Chương 48

2.4K 112 0
                                    

Nhìn thấy cô vợ bé nhỏ của mình cẩn thận từng li từng tí mà cất tờ giấy chứng nhận kết hôn mới toanh, còn len lén lấy tay nhéo mặt mình nhằm xác định không phải là đang nằm mơ, trong lòng Phương Cảnh Thâm mềm mại giống như là kẹo đường.

Trong lúc Tô Tiểu Đường đang hưng phấn đến mức choáng váng, thì di động trong túi vang lên, nhìn xuống hóa ra là Tô Kiến Thụ gọi tới.

"A lô?".

"Làm kịp không? Giờ này chắc cục dân chính đã hết làm việc thì phải?" Tô Kiến Thụ hỏi.

"Kịp, chúng tôi là cặp đôi cuối cùng".

"À..." Giọng điệu rõ ràng rất thất vọng.

"Có việc gì không?".

"Nếu rảnh thì sang đây một lát đi! Bố có chuyện muốn nói với con!".

"Bây giờ à?" Tô Tiểu Đường nhìn Phương Cảnh Thâm.

"Nếu không rảnh thì thôi" Trong giọng nói chứa đầy vẻ thương tâm.

"Thực ra cũng không có chuyện gì...".

"Vậy bố chờ con ở nhà nhé!" Tô Kiến Thụ nói xong liền cúp điện thoại.

"Sao vậy?" Nhìn thấy Tô Tiểu Đường mặt ủ mày ê, Phương Cảnh Thâm hỏi.

"Bố em gọi tới, bảo em qua bên đó một chuyến, nói là có việc muốn nói với em".

"Anh đi với em?".

Tô Tiểu Đường gãi đầu: "Em vẫn nên đi một mình thì hơn!".

Cô biết Tô Kiến Thụ không thích anh, dĩ nhiên là không muốn anh đi, không muốn nhìn thấy vẻ mặt chịu uất ức của anh.

Phương Cảnh Thâm biết cô lo lắng cái gì : "Dù sao ông ấy cũng là bố ruột của em".

Mấy ngày nay anh có thể cảm giác được, bố Tô là thật lòng hối cải, thật sự muốn bù đắp lại cho Tiểu Đường, anh không muốn kẹt ở giữa làm cho Tiểu Đường khó xử.

"A..." Tô Tiểu Đường nghĩ nghĩ, một chút cũng không khó xử, nói: "Dù sao quan hệ của bố với em cũng không được tốt, anh không cần phải quan tâm đến ông ta!".

Bố Tô nghe được đoán chừng sẽ khóc chết ngất ở trong WC mất....

Phương Cảnh Thâm nhịn không được vuốt vuốt môi dưới, nở nụ cười, nắm lấy tay cô, siết chặt lại: "Anh đi cùng với em".

Anh đi cùng với em, chỉ một câu đơn giản, mà làm cho tâm tư của cô lắc lư chao đảo rồi rơi xuống từ trong đám mây mộng ảo, rất chân thật, từ nay về sau, mình đã không còn một mình nữa.

***

Nghe thấy tiếng chuông cửa ở dưới lầu vang lên, Tô Kiến Thụ đã sớm chờ ở phòng khách lập tức chạy tới mở cửa.

Sau khi mở cửa, Tô Kiến Thụ vì nhìn thấy con gái bảo bối mà khuôn mặt trở nên sáng lạn như ánh mặt trời, trong nháy mắt nhìn đến khuôn mặt tuấn tú của người đàn ông phía sau con gái thì như bị sét đánh trúng.

Vì nể mặt con gái, Tô Kiến Thụ gắng gượng không phát cáu, nhưng ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn một cái, thân thiết kéo tay của Tô Tiểu Đường, cố ý nói: "Bảo bối, vào mau đi, cái kia.... Dì Ninh của con đi đánh bài không có ở nhà đâu!".

Hai người mới vừa vào cửa, từ phía sau Tô Kiến Thụ một cậu nhóc khoảng sáu bảy tuổi chạy ra, ngắm cây súng cầm trong tay, vọt nhanh sang đây, cầm súng đồ chơi bắng phá Tô Tiểu Đường một hồi.

"Bằng bằng bằng ! Bằng bằng bằng! Bắn chết ngươi này hồ ly tinh! Bắn chết ngươi này hồ ly tinh!".

Tô Kiến Thụ nhất thời thay đổi sắc mặt: "Tô Hạo Dương! Con làm gì đó? Sao lại không lễ phép như vậy? Lập tức xin lỗi cho bố".

"Con không làm, con không làm! Con không cần phải xin lỗi! Mẹ con nói, cô ta chính là hồ ly tinh, hồ ly tinh,...".

A, hồ ly tinh...

Tô Tiểu Đường gãi gãi đầu, trong lòng không tức giận ngược lại cảm thấy có chút tự hào nhỏ bé vì những chuyện vừa xảy ra!

Nhìn dáng người của cô này, đời này còn chưa được hưởng qua cái đãi ngộ bị người ta mắng thành hồ ly tinh!.

Tô Kiến Thụ vội vàng lôi kéo đứa con, không cho nó quấy rối nữa, nhìn Tô Tiểu Đường với vẻ mặt xấu hổ: "Tiểu Đường à, thực sự rất xin lỗi con, thằng bé không hiểu chuyện, được mẹ của nó nuông chiều đến hư rồi! Đừng ầm ĩ nữa, con còn muốn quậy nữa à! Mau gọi chị! Nếu làm ầm nữa xem bố trị con như thế nào!".

"Con không muốn, cô ta không phải chị con, cô ta chính là hồ ly tinh!" Thằng bé mắng nhiếc, lách qua người Tô Kiến Thụ, mạnh mẽ đâm về hướng Tô Tiểu Đường.

Kết quả là... tự mình bị vấp té ở nơi cách Tô Tiểu Đường một bước.

Vừa rồi Phương Cảnh Thâm đã nhanh chóng duỗi cái chân làm thằng bé bị té ngã, còn bây giờ vẻ mặt giống như không có chuyện gì, tiếp tục cao quý lạnh nhạt mà đứng ở đó.

"Anh ngáng chân tôi, anh ngáng chân tôi! Anh lại dám ngáng chân tôi! Bố, anh ta ngáng chân con" Đứa nhỏ đứng dậy, oán giận không thôi.

Phương Cảnh Thâm dùng vẻ mặt ôn hòa để trò chuyện với đứa bé: "Em cũng có thể ngáng chân anh lại mà".

Tô Tiểu Đường: "...".

Tô Kiến Thụ: "...".

"Tô Hạo Dương! Bố cảnh cáo con một lần cuối, nếu con không nghe lời, bố sẽ đập máy chơi game của con ngay lập tức! Đi tới ghế sofa cho bố! Ngay lập tức, tức khắc".

Thằng bé bị nắm trúng điểm yếu, oán hận trừng mắt liếc hai người một cái, sau đó ngoan ngoãn chạy lại ghế sofa ngồi lên ngay ngắn.

Tô Kiến Thụ nhíu mày: "Tiểu Đường, đi thôi, lên lầu nói chuyện với bố".

"À..." Tô Tiểu Đường lo lắng, quay đầu nhìn Phương Cảnh Thâm một cái.

[FULL] Nam Thần Biến Thành Cún - An TựuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ