Chapter two (Gantihan lang yan)

48 0 0
                                    

Hey kadugtong 'to nung chapter one guys. Comment kayo please? Tahnks. God bless.

P.S. if you think I'm being ironic kasi naglalagay ako ng mga foul words eh. Sarreh. Normal naman talaga yun sa totoong buhay. Kayanga sa una pa lang sinabi ko na na nirerelate ko tong story na to sa mga true happenings sa paligid.

PICTURE NG BOYFRIEND KO NASA SIDE. HAHAHAHAHA! (SEHUN)

HAPON

Last subject na namin ngayon Mapeh. Napaka-boring ng subject na 'to. Pano ba naman kasi. yung teacher namin, basa lang ng basa hindi ini explain. Ieexplain lang ay tatagalugin nya lang. Edi dapat Foreign Languags na lang ang kinuha nyang course!

*knock knock*

May kumatok sa pinto namin, at dahil tamad kaming lahat tumayo ay sabay sabay na lang kaming nagsalita "Bukasang pinto hindinaka-lock" oha! Effective naman at bumukas ang pinto.

Si Lay ang school president. Anong ginagawa nya dito?

"Excuse po, to all officers in here tayo po mamaya ang maglilinis ng corridor" ano? Lilinisin namin corridor? Sabagay isang deretso lang naman ang corridor.

Yes mag lilinis ako, Grade 9 representative ako eh kaya maglilinis ako, tska hindi lang naman ako ang mag lilinis sa klaseng ito, si Sehun din, treasurer sya.

"Yun langpo, thank you po" sabi ni Lay tska isinara anh pinto.

"Ah bakitangdamingkalat?" sabi ni Sehun, sa kanya ako nakadikit tuwing may meeting or gagawin ang Student's council, sya lang naman ang ka-closs ko eh, kaklasw ko kasi sya.

"Ang dam inga, kaya siguro tayo pinaglinis ni Lay" sabi ko habang nakatitig sa maputil na tiles ng corridor. Mag mo-mop kami pamihado.

Pumwesto ako sa dulp ng corridor sa may labasan na nito, para mabilis lang linisin, habang si Sehun naman ay nasa gitna. Nag mo-mop ako ngayon dito.

May paang dumaan sa mimamapan ko. Bwiset lang. Hindi pa nakuntento at nalaglag pa ang dala nyang frappe.

"Hindi ka din namanbastos a-" pagharap ko si Drey nanaman, hindi nya ako pinansin at nagpatuloy sa paglalakad. Shemay lang no?

Rejected nga ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon