Chương 7.3

1.4K 128 56
                                    

" Mới sáng ra con đã đi đâu?"

Là giọng nói đầy uy quyền của ông Hạ Chính Lâm vang lên. Ma Kết có chút giật mình, vì bản thân anh không nghĩ đến việc hôm nay lại phải chạm mặt bố, kỳ thực đây là điều anh không hề mong muốn.

" Dạ con vừa đi thăm một người bạn. Bố mới về ạ?"

Ma Kết có chút bất ngờ khi thấy bố mình có mặt tại phòng khách vào lúc này. Hôm qua, chỉ có mỗi mẹ của anh ở nhà nên chung quy vẫn là thoải mái hơn. Theo như mẹ Ma Kết nói thì bố cùng anh trai anh đến mai mới từ Thượng Hải đàm phán trở về. Việc hiện tại Hạ chủ tịch có mặt ở Bắc Kinh là ngoài dự đoán của tất cả mọi người, nhất là Ma Kết vì có lẽ hiện tại anh không mong sẽ giáp mặt với người bố kính yêu của mình. Nét mặt của Hạ chủ tịch vẫn là uy nghiêm, xa cách như vậy.

Việc Ma Kết quyết định đi theo hướng thể thao chuyên nghiệp như hiện tại đã nhận được sự phản đối gay gắt từ Hạ chủ tịch. Thậm trí khi đó, ông đã sẵn sàng sử dụng những biện pháp có phần khắc nghiệt và độc đoán để cấm đoán, ngăn cản Ma Kết đi theo đam mê. Mãi đến khi thấy không làm gì nổi anh nữa, ông mới nhắm mắt tạm đồng ý cho Ma Kết theo đuổi nghiệp thể thao nhưng giữa hai người có một giao ước đó là Ma Kết phải tự thân vận động về tài chính. Một khi động vào tiền của gia đình, anh vĩnh viễn phải nghe theo sự sắp đặt của ông. Nên từ khi lên Đại học, Ma Kết đã làm thêm đủ thứ nghề để trang trải tiền sinh hoạt của bản thân, tiền học thì may mắn được nhà trường trao học bổng hằng năm vì anh luôn đạt thành tích cao trong cả đấu trường trong và ngoài nước.

Với sự việc lần đó, có lẽ mỗi mẹ của Ma Kết, bà Hàn Tuyết, là người duy nhất ủng hộ anh đi theo tiếng gọi của niềm đam mê ấy. Thỉnh thoảng bà cũng muốn ngỏ ý chu cấp chút tiền cho con đỡ vất vả nhưng Ma Kết đã từ chối. Kể từ ấy đến nay, có thể nói giữa Hạ chủ tịch và Ma Kết có một mâu thuẫn không hề nhẹ, mỗi lần hai người chạm mặt đều không mấy vui vẻ gì, không khí giữa họ vô cùng căng thẳng. Và có lẽ đó cũng là lí do chính Ma Kết không muốn có mặt ở nhà.

" Ừ. Không mong muốn sao? Gặp lại bố anh không vui? Hay anh mong bố anh đừng về nữa?" Hạ chủ tịch có chút lớn giọng

Lại muốn gì nữa đây? Làm ơn anh mới về thôi mà. Còn chưa kịp nói gì.

" Con không hề có ý đó, bố bớt nặng lời."

" Ý anh là tôi đang đặt điều, tôi quá đáng?"

Lại chả không đúng quá.

" Từ lúc về đến giờ, bố có thấy con nói gì không phải với bố chưa?"

" Lại còn trả treo. Anh không nói, nhưng gương mặt anh biểu lộ hết ra rồi."

Bây giờ lại còn hiểu nhau đến mức độ này rồi đây.

" Nếu bố đã cho là vậy, thì cứ vậy đi. Con xin phép."

" Ha, anh thì hay rồi. Bây giờ đủ lông đủ cánh liền không coi bố mẹ ra gì, không coi cái nhà này ra cái gì hết. Về nhà cãi bố cãi mẹ, lý sự, trả treo."

" Bố, bố phải rõ ràng chuyện này. Ở đây con chỉ cãi bố, chứ không hề cãi mẹ."

Hạ chủ tịch mở to mắt, mặt đen lại, gương mặt biểu lộ thái độ vô cùng tức giận, có thể nói giờ phút này ông không thể giữ nổi sự bình tĩnh nữa.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ