"Hoy ano Yang mukha mo Jan anak. Anong nanyayari sa 'yo."
"Pa naman wag mo nga akong tanongin nang ganyan.?"
Sabi ko habang patuloy sa pag subo nang pagkain."Paanong di kami magtanong? Eh nakasimangot ka dyan kanina pa."
"Wala ito wag nyo akong intindihin. intindihin nyo Yang kinankain nyo dyan baka mabulunan kayo. "Sabi ko habang puno ang bibig ko nang pagkain at dali daling nag walk out.
At sabay tanaw uli kay papa na naka awang na yung bibig , na ilang minuto nalang pasokan na ng langaw."Hoy ikaw bata ka. Sumasagot ka na ngayon ha. Ganyan ba kita pinalaki noon.ha?! "Sabi nya sabay duro sakin.
"Honey tama na yan.baka may pinagdadaanan lang yan sa school. Sige na ipagpatuloy mo na Yang pagkain mo..." sabi ni mama.
Ibinagsak ko ang sarili ko sa kama. Habang huminga nang malalim. ..
Hayst....
******************************************************************************
"Ma pa alis na po ako...."paalam ko kina papa at mama.
"Sige anak mag ingat ka."sagot ni mama habang Nasa kusina.
Feel na feel ko ang pag bebesikleta dahil ang sarap nang hangin nang bigla nalang may bumonggo sa likoran ko.
"Aray. Ang sakit naman."- sabay himas sa paa ko
"Hoy ano ba nananadya kaba?. "Sabi ko nang pag Lingon ko....
Ang bakulaw pala.
kumaripas lang sya at wala man lang words na iniwan saakin.
."Hoy ! hoy! .. maabutan lang kitang bakulaw ka yari ka talaga sa akin."
Tiningnan nya lang ako at nag evil smile. May gana pa talagang mangindat. Tsk.
Pinandilaan ko nalang sya.
----------------
Naglalakad ako papuntang cr nang ma feel kong may naka sunod sa akin.Kaya binilisan ko ang paglakad ko.... hominto ako saglit at tumingin ako sa likod pero wala namang tao.
Nagpatuloy ako nang nagpatuloy..at nang malapit na sa cr ay tiningnan ko ulit ang likoran ko."Aha! "
Sinasabi ko na nga ba.! Ang bakulaw nanaman.
"Bakit ka sumusunod? May kailangan ka ba?"
Sabi ko sabay halukipkip.Napabuntong hininga nalang sya at nagroll nang mga mata sabay iling.
"Eh ano ngayon?.may angal?."
"Tsk.... so susunod ka talaga?"
"Oo bakit."
"Sure ka?"
"Yes!"- biglang sabi nya sabay step palapit sakin... natigil tuloy ang hininga ko. Na Hindi ko maintindihan yung kalamnan ko. Tumitig na talaga sya sakin kaya naman napatitig narin ako.
Maya Maya pa ay natauhan na ako. Kinurap kurap ko ang mga mata ko at itinulak sya.
Susunod ka ha.
"Hoy saan ka pupunta."
"Diba sabi mo susunod ka? Halika na."-sabi ko habang Nasa pintuan nang ladies cr.
"Argh!.tsk"- tanging sambit nya lang at nag walk out....
Hahahahahahahahahhah........
**************************************************************
"well well well... nandito ang flirty girl na laging sunod ng sunod kay terrence my labs..."-sabi ng babaeng maldita... na may gusto kay terrence.laging papansin at balak pa atang ipagpilitan yung sarili niya para lang mapansin. sa likoran naman nya yung mga back up girls nyang slut and freak na nakataas kilay sa akin habang humalukipkip...
"anong sinasabi mo dyan?! ako laging sumusunod baka ang tinutokoy mo ang demonyong yun."-sabi ko sabay irap.
"ha! at sino ka naman para susundan ka ni terrence,you're not the typical girl na gusto niya. ang gusto nya ang mga katulad namin na mga sexy at boobsie, di tulad mong payatot na parang hindi pinapakain ng magulang at flat!" *criiiiiiiinnnnngggg* tunog ng bill sa school it means time to the next class na. agad naman silang umirap sa akin at nag flip pa ng buhok saka tumalikod at umalis...
umiling iling nalang ako sa mga sinabi nila sa akin... na kahit kailan hindi naman ako affected sa mga sinasabi nilang payatot at flat, oo ganon nga ako pero mas bumawi naman ang kagandahan ko no.... tse....
BINABASA MO ANG
The Bad Girl Meets The Childish One
Teen FictionI don't want anyone else to have your heart, kiss your lips, or be in your arms because that's only my place. your the one for me that god gave me you.....