Chapter 4 - Crush

11.2K 241 31
                                    

KURT POV

                Saan na naman pupunta yung babaeng yon. Pasaway talaga kahhit kailan. Mukhang wala pa siyang alam sa mga nangyayari. Nakita ko ang dalawang pamilyar na mukha mukhang may hinahanap sila.Naalala ko na sa bahay ng mga Montenegro. Mukhang si Aubrey ang hinahanap nila ah.

                Kaya siguro tinatakpan ni aubrey ang mukha niya kanina tatakas na naman pala. Napaka pasaway na bata. Lalong tatagal ang parusa niya sa ginagawa niya. Lumapit sakin ang isa sa mga body guard niya at nagtanong. "Sir hindi bat kayo yung ..?" pinutol ko na ang sasabihin niya. "Oo ako nga. Bakit?". 

                   "Nakita niyo po ba si Ma'am Aubrey?". tanong niya. "No need to find her she is waiting for me somewhere, may date kasi kami, No worries." sabi ko. 

              "Ganon po ba Sir salamat po." naglakad na siya palayo. Ano bang sinabi ko bakit kailangan ko siyang pagtakpan. Kailangan ko siyang mahanap dahil panigurado tatawag mamaya sakin si Tito at hahanapin ang babaeng yon. May importanteng bagay pa naman siyang dapat malaman. At dapat kasama ko siya mamaya pauwi sakanila.

          Pinuntahan ko siya sa lugar kung saan sinundan ko siya nong gabing tumakas siya. Pero wala siya doon. "Saan ba pwedeng magpunta yon. Matawagan nga si Claire." dinaial ko ang number ni Claire.

               calling  0907*******     

                Claire: "Hello Kuya. You need my help??" tanong niya sa kabilang linya.

                Ako: "Ahm I just want to ask. Where can I find your sister?" 

            Claire:  "Uhm she's here in the school kuya at by this time tapos na ang klase niya.                 Why kuya there's anything wrong?" 

             Ako: "Wala naman. I need to talk to her. I already went to her classroom but she is not                 there anymore. Do you have an idea where she can go after her class?"

           Claire: " Uhmm sa Mall kuya don madalas ang hang out nila ng bestfriend niya. I'm                 pretty sure!.

                 Ako: "Ok. Thank you! See you later! Bye.

                 Claire: "Ok kuya. See yah! Bye.

                Pasakay na sana ko ng kotse ko ng biglang nag ring ang phone ko. Si tito Albert tumatawag.

                Tito Albert: Hello son. Is it true that Aubrey is with you?

                Ako: Yes Tito. Sabay na po kami mamaya para sa family dinner.

                Tito Albert: I just want to confirm if this two bodyguard are telling the truth. Akala ko kasi naisahan na naman sila ni Aubrey. Thats all for now. Ok See you son.

               Pagkababa ng tawag sumakay ako ng kotse ko at nagpunta sa Mall. Pinark ko ang kotse ko sa parking area at pumasok na sa Mall. Saan ko ba pwedeng hanapin ang ang mga yon.

                Marami akong nakikitang mga estudyante sinundan ko ang mga ito. At nakarating ako sa Time Zone. Sinimulan ko ang paghahanap sakanila. Sa may isang banda sa Dance Craze may mga nag uumpukan na mga estudyante at mukhang hangang hanga sila sa pinapanuod nila.

I married an old Man [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon