Chapter 1 (Scary dream)

157 3 0
                                    

(Kevin P.O.V)

"Tok-tok, anak gumising kana dyan, aba mag tatanghali na, di kapa gumising dyan, oh mag alas diyes na"

Tawag ni mommy Mula sa labas Ng aking Kwarto "Oo mom, susunod na ako" at tiningnan ko Ang wall clock na nasa harapan Lang nang aking Kwarto.

Hala!!!! O_0....... oo nga mag alas diyes na. At bumagon na ako at niligpit ko Yung higaan ko at lumabas nang aking Kwarto.

"Mom" at umopo nang mess
"Oh hayan Kain kana, tapus na kaming kumain nang daddy mo" saka nilapag niya Ang dala niyang sinigang, kanin at itlog.

Habang kumain ako, bigla akong napatigil Ng maalala ko Ang aking panaginip. Isang gubat na marami Ang mga namatay at Isa na ako don?

"Oh, Kev aba't kaninin mo nayang pagkain mo, mukang may malalim ka Naman iniisip diyan. Ano ba Yan?"

Napansin talaga ako ni mommy dahil Hindi ko pa na galaw Yung pag Kain ko.

"Ah, Wala po mom :)" saka ko sinubo Ang pagkain saking bibig

Nang matapus na akong kumain, umakyat ako pabalik saking Kwarto
Hihiga na Sana ako Ng mapansin ko na may pumasok sa gate namin na tao na medyo kabisado  ko..

(Tok-tok-tok)
"Come in"
"Ah, Kevin anak, may nag hahanap sayo don sa baba mukang kilala mo siya"

-(Kevin anak) Ang tawag ni manang theldi sakin. Isa siyang katulong namin dito sa bahay. Mahigit sampung tao na siyang naninilbihan sa amin-

"Oo, ok manang susunod na ako don" saka ako bumaba

-*S-A-L-A*-

"hey bro" sabay yakap ni Christian at tinapik niya Ang aking likuran.

"Kamusta?" -ako

"Oh ba't mukang sinapian ka Ng mabubuting anghel ngayon ah, hahaha..... Napadaan ka?" Muli Kong tinatanong.

"Okay Lang ako :D Hindi ako napadaan no, sadyang dito talaga Ang patutungohan ko :D"

At umopo kami sa sofa

-Christian, Ang matalik Kung kaibigan. Isa sila sa naging partner nila mom at dad sa kanilang negosyo. To be fast :D
Christian Michael Trayfalgar Ang full name nya :D-

"Bro, na alala mo Yung sinabi no ma'am Donna? Yung subject natin sa philosophy? Na mag field trip tayo? Ay esti camping"

At tumawa ako Ng malakas

"Bro, baka naniginip kalang hahahaha... Hindi na Tayo grade 10 no? We're grade 11 at Hindi na Tayo classmate, hahaha"

Bigla siyang tumahimik

"Hala, oo nga hahaha sorry bro :D" saka tumawa siya Ng malakas

"Diba? Na open natin Ang topic na Yan? Pano Kaya Kung....... Mag outing Tayo mga ka tropa" tanong ko sa kanya

"Nice idea bro! Hahahaha " -Siya

"Manang, pakikuha nga kami nang juice at cake  don sa ref .... Please"

"Okay Kev"..

"Kailan?" -ako

"Maybe next week? Wala na Kasi tayong pasok niyan Kasi seem break na diba?"

"Oh anak Ito na Yung juice at cake, Kain muna kayo" at nilapag niya Ang cake at juice sa Mesa namin.

"Thank you manang:)... But!
? Where is mom and dad manang?"

"Si mommy mo, andon may Ina asikaso na importante at Ang Daddy mo Naman, andon sa meeting nya"

"Ahhh okay...thanks again"

"Bro, ganito nalang mag uusap nalang tayo pag nagkikita na tayong lahat"- siya

"Okay"

"Bro, Kev San ka pala nag aaral? Para madaanan nalang Kita tomorrow?"

"Tommorow is Sunday, no class"

"Tommorow Monday hahaha... Hindi pa ako tapus :D"

"COC" -ako

"Clash of clans? Hahaha " -Siya

"Hindi no, CAGAYAN de Oro college" sabay Tayo ko.

"Ikaw? San kaba nag aaral?"

"C.U!" At tumawa siya

"Cogon University!? Hahaha" tumawa kaming dalawa.

"Capitol University!! Somewhere in CDO"
"Okay"

At tumayo na siya upang mag paalam

"Bro, Mauna ako, may bisita raw Kasi sa bahay"

"Sige bro"

AUTHOR'S:
"Chapter 2 is coming soon"

Inside the DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon