Chapter 2: Detention

62 5 0
                                    

Catherine's POV

Nakakainis talaga grabe!!!! Kapag nakita ko talaga ulit yung mga yon naku makakatikim talaga sila sakin lalo na yung epal na lalaking yun.

But yung sinabi kanina nung epal lalaking yon? Ano daw? Humanda daw ako? Wow naman bakit sila ba may-ari ng school na'to para gumanon-ganon sila ha.

Pero paano nga kung isa sa kanila ay ang may-ari ng school paano na ako?

Ah basta nakasaad sa batas ang  RA 10627 anti-bullying  Act of 2013. Kaya wala silang karapatan na bullyhin ang kahit sino.

Kala ba nila matatakot ako sakanila? Pwes sila ang matakot sakin dahil never ko silang sasambahin.

Oh well that's life hays lagot ako neto kay mama e.

Teka san na nga ba dito yung detention room? Mygoodness kaimbyerna naman kabago-bago ko dito sa detention agad ang bagsak ko jusko.

Okay sabi sa map nasa fourth floor sya sa right side katabi ng room ng señiors. Kaloka yung detention room ha nasa fourth floor. Ano yon pandagdag parusa pa sa mga students?

Hay nako! Ang layo naman. Bakit kasi dun pa nila naisipang ilagay yung detention room eh nasa first floor pa naman yung room namin mabuti sana kung di elevator tong school kaso hindi e. Kung sino man yung nakaisip non haynaku nakakaloka sya.

Second floor.

Third floor.

Fourth floor.

Turn right.

Then,

One

Two

Three

Finally, nakarating din ako sa pupuntahan ko.

Hays kapagod!

I swear never na ako ulit malelate ayaw ko ng umakyat dito sa room nato jusme.

Okay para matapos na ang lahat, I knock at the door three times then pumasok na ako.

Expected ko na ako lang yung tao dito pero nawindang ang mundo ko ng makita ko kung gaanong karami ang tao sa loob ng kwartong ito. Mygod exclusive school ba talaga tong pinasukan ko? E bakit andaming pasaway na estudyante?

Oopss! Pinariringgan ko narin yata yung sarili ko hahaha.

So ayun nga pumila narin ako. Oo may pila, dahil bibigyan ka ng letter then papapirmahan sa parents mo. Grabe ang swerte ko talaga ngayong araw na'to huhuhu.

Ilang oras kaya akong pipila dito?

Grabe ang haba naman ng pila hays

Pansin ko lang bat halos lahat ng nandito ay puro kababaihan? Teka may mali e. What's with them?

Bumukas ang pinto kung saan ako pumasok at parang biglang huminto ang oras kasabay ng paghinto ng galaw ng mga estudyanteng nandirito sa silid na ito.

At habang pinag-uugnay ugnay ko ang pangyayari isa lang ang nabuo kong konklusyon, they are here just to see these four boys. Well di na ako magtataka, aminin ko gwapo naman kasi sila, they have strong personal appearance na kapag sa unang tingin palang ayun nahulog na agad ang puso mo then kasunod na non ay heartbreak.

But ibahin nyo ako sakanila, yes they have strong and attractive personality but it doesn't mean na makukuha na nila lahat ng gusti nila.

Di ko naman sinasabing magkakagusto sila sakin but I was just saying na hindi lahat ng babae ay makukuha nila.

The Casanova Prince and MeWhere stories live. Discover now