After 3 years...
KATNISS' POV
Nakatayo ako sa tapat ng paaralang ito. Tama ba ang desisyon ko? Hays bahala na, walang mangyayari kung wala akong gagawin.
Hmm, Woodside Carter University? Alam kong maaaring mapahamak pako sa gagawin kong pag transfer. But what can I do? I have no where to go.
Papasok palang ako ay tanaw ko na ang mga estudyante. Bakit ganun? Parang ingat na ingat sila sa mga galaw nila? Though kilos tao rin naman, pero may kakaiba talaga.
Binalewala ko lang ang mga tingin nila, lagi namang ganyan ang eksena. Wala na bang bago?
"Ms. Sanchez, right?" Tanong ng isang babae. Muntik pakong mapatalon sa gulat bwiset! But by the way, she's pretty though ang cold nya tumingin.
Tumango naman ako. "Yes, Katniss Sanchez. B-bakit?" What the fvck, bakit ako na utal! Arghh.
"I know you're a transferee, I will give you this handbook and your dorm key. Live as you please." Sya sabay bigay ng handbook at ng susi. Wow just wow! Ganito ba ko hindi ka-welcome? Pero wait, hahayaan nya akong maligaw for Pete's sake?!
"Ahh miss--" Hahabulin ko pa sana sya pero pinutol nya agad yung sasabihin ko.
"There's a map inside that handbook, all you have to do is to read and use your brain."
Tangina this! Ganyan ba silang lahat dito? Hays hindi man lang sya nagpakilala, duhh uso kaya yun noh!
Kung makapagsalita sya akala nya diko kaya magbasa! Hayss bahala na nga.
___
Eto na ba ang dorm ko? dorm C-107? Sige tanong pa Katniss, nababasa ko naman sa taas ng pinto na C-107 yung nakalagay sa plate, gaga lang?
Kakatok na sana ako nang biglang bumukas yung pinto.
Woahh, magmumukha na ba kong basahan dito? Grabe ang gaganda ng mga estudyante ng Woodside Carter witwew hahaha.
"Uhm hi? Dorm mate?" Mahinhin na bati nya. Napangiti naman ako, mukha namang magkakasundo kami. Hindi katulad ng babae sa entrance bwiset!
"Ahh hi? Ako nga pala si Katniss Sanchez." Bati ko naman pabalik. "Bea Monteverde." sagot nya naman. And we do shake hands hahaha
"Ay pasok ka! Na star struck yata kasi ako. Ang ganda mo Katniss!" puri nya. Ay alam mo yung feeling ng pinuri ka ng taong nagagandahan ka? Hahaha! Nahihiya ako.
Pumasok na kami sa loob, naglibot libot rin ako ng paningin. Well, simple lang din yung dorm dito, hindi ganong malaki at hindi rin ganong maliit. Gray and pink ang theme color ng girls dormitory, pansin ko lang hehe.
BINABASA MO ANG
Mischievous Lass (On-Hold)
Ação⚠ WARNING: UNEDITED!!! The Myer is a powerful family that holds an organization that is above mafia, assassin and gangster. They killed hundreds of innocent people, no one dares to stop them. And here comes a lass whose every influenti...