CHAPTER 04

23 4 0
                                    


Maldrid's POV


We're on our way to the cafeteria, nabalitaan naming nandito si Kerenzia sa school na 'to bilang transferee. 'Sus, di naman nya kelangan mag aral! Napilitan lang yata yun kagaya ko tsk. I mentally rolled my eyes.


Siguradong alam na ni Caleb ang pagdating nya. Don't know who's Caleb? Well, pinsan sya ni Vladimir. Ay, pati pala ako pinsan ko rin sya, magkapatid nga pala kami ni Vladimir damn it, how can I forgot?

Napa iling nalang tuloy ako. Kasama ko nga palang naglalakad papuntang cafeteria ang buong student government bukod kay Vladimir (Bravo), who knows kung saan nagsusu suot 'yon. Pero malakas ang loob kong kasama nya si Kerenzia.

Nangunguna kami ni James (Medics) sa paglalakad at nasa likod naman si Thorn (Alpha) na nakapamulsang nakasunod saamin. Minsan tuloy naiisip kong pumalit bilang president ng WCU, hindi dahil sa mas maganda ang luxury dorm ni Alpha kaysa saamin kundi dahil nakakausap nya ng mas madalas si Kryptonite.

Minsan ko lang sya makausap, pagna ti tiyempuhan ko syang nasa gubat. Tumatakas kasi ako minsan sa campus pag wala akong magawa. I miss her, I miss kryptonite.

Kung itatanong nyo kung bakit ko sya kilala? Find it out yourself.

Isang liko nalang ay makakarating na kami sa cafeteria nang biglang nahagip ng paningin ko si Ms. Ferbie Domingo na may hawak na kerosene.

Hays, may bagong activity siguro kami mamaya sa science lab. Sana lang exciting ang gagawin kundi tatanggalan ko sya ng trabaho.

Sa likod kami ng cafeteria dumaan pa pasok, ang dami kasing mga estudyante ang tumatakbo palabas.

"What the hell are you doing here?" Tanong ni Vladimir kay Kerenzia. Seryoso lang ang mga tingin nya dito at seryosong tingin din ang iginanti ni Kerenzia sakanya. "Why? Don't you want me to be here?" tanong nya.

"Keren--" I cut whatever Vladimir might say by my words that enough for them to hear. "Wow, what a nice view." me pertaining to them talking.

"Shut up, Maldrid." Napangisi naman ako sa tinuran ni Kerenzia. "You did cameback, unexpected." Bawi ko.

"Well, expect the unexpected. Hi, I'm James!" Biglang singit ni James. Buti pa sya friendly, kaya ko 'to naging kaibigan e. Though, students here in WCU ships us like a campus couple. Hell no!

Tiningnan sya ni Kerenzia mula ulo hanggang paa saka sinabing "James Flores, right?" Na ikinataas ng kilay ni James. Nagtataka siguro sya kung paano nalaman ni Kerenzia ang buong pangalan nya. Tsk, kahit yata taga labas ako kikilalanin ko sya.. Well, ang gwapo nitong kaibigan ko na 're!

"How did you kn--" Naputol naman ang sasabihin ni James nang biglang humirit si Vladimir habang seryosong nakatingin pa rin kay Kerenzia. "Go back where you belong, Kerenzia."

"Are you saying that I'm not belong here?" Nagi-igting ang pangang sabi ni Kerenzia. "Goddam--" Bago pa man makapag mura ng malutong si Vladimir ay agad nang humirit si Thorn.

"Watch your words, Vladimir." Baritonong saad nya. Buhay pa pala 'to kanina pa hindi kumikibo. Napatahimik ang lahat ngunit napansin kong napako ang paningin ni Kerenzia kay Thorn.


Fvck, don't fall for Thorn's physical appearance. He's a beast with a cold fvcking heart! Nakatitig lamang si Kerenzia kay Thorn at ganun din si Thorn kung kaya't napatikim ako.

Napunta naman ang atensyon nila saakin bukod kay Kerenzia na ang paningin parin ay nakay Alpha. Magsasalita na sana ako nang may mabilis at matulis na bagay ang muntik nang tumusok sa likod ni James at nagdire diretso sa may pader ng Cafeteria.

Mischievous Lass (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon