"신입생"

379 8 12
                                    

전용: @Dionderxz

Kasalukuyan, ay nag che-check ng attendance si Ms. De Luna.

Choi?” tawag ni Ms. De Luna.

Itinaas ko ang aking kanang kamay at nagsalita.

“Present, Ms. De Luna.” sabi ko.

Oh by the, ako nga pala si Krystal Choi, freshman student. Yun lang muna.

“Park?” tawag ni Ms. De Luna.

Present.” sabi ni Jimin.

Siya nga pala si Jimin. Park Jimin, my gajang chinhan chingu. Ang pogi kong bestfriend.

Sa mukha pa lang niya, tiyak na mapapatitig ka sa kanyang poging mukha. Yung tipong, pati underwear mo mapapawow na lang. Hulog ng langit mga ateng!

When I look at him, my heart beats faster than before. Yung para bang any moment na lang ay aatakihin ka na sa puso.

Then, may mararamdaman kang parang ewan diyan sa tiyan mo. Yung kinikiliti ka na ewan.

Kung iniisip niyo na patay na patay ako sa bestfriend kong ito. Aba, hindi kayo nagkakamali mga ateng! Head over heels ako sakanya.

I like him since we were kids. Kung baga, matagal ko na siyang gusto. Ganun rin ang tagal ng aming pagkakaibigan. Yung pagiging friends ah, hindi yung pagiging lovers. Nakakaloka!

Pero sana ganun na nga rin. Hahaha!

Hindi ko nga alam kung bakit hanggang ngayon eh hindi man lang niya naramdaman na gusto ko siya.

Sobrang manhid. Tch.. Yah, Jimin! Why your so dense??

Habang nag sisimula nang magturo ang teacher namin, eto naman ako. Silay kay krass. Mga pasimple eh.

Hays. Yah, Jiminie.. Why your so handsome?? Nabihag mo na tuloy ang puso ko... Pati yung underwear ko nabihag mo na. Habang pinagmamasdan ko ang itsura niya, napansin ko naman na titig na titig ito kay Seulgi.

Kang Seulgi.

Sakit naman, yung krass mo may krass siyang iba.

Si Kang Seulgi, the girl who Jimin likes. Sobrang ganda, matalino, sexy. O, saan ka pa?

Hay, kung sana eh ako na lang siya. Para naman maramdaman ko kung gaano ka niya mahalin.

Pero, sana naman kahit papaano eh magustuhan man lang niya ako. Like me for who I am. Yung buong-buo.

But...

Is it possible?

For him to like me?

Like me for who I am?

+ + + + +

전용 - dedicated to
신입생 - freshmen year
gajang chinhan chingu - bestfriend

When It's Too Late [Jimin ff]Where stories live. Discover now