💜CHAPTER 6💜

24 9 0
                                    

Maaga akong gumising upang mag almusal at maligo dahil maaga rin akong papasok.... So andito ako ngayon sa sofa nakaupo habang hinihintay si kuya.

BoGum: ano tara na?

You: ikw ang bahala.

BoGum: oh edi tara na. Kailangan mo di kasi pumasok ng maaga ngayong araw.

You: Ano pang hinihintay natin? Lets go na oppa. (*nginitian ko sya*)

Nauna na akong lumabas sa bahay at nagtungo sa loob ng kotse.
Habang hinihintay ko si kuya ay nakaramdam ako nang pagkabagot (*bored ganon*). So in-onn ko ang phone ko. At nakita ko nan na nagtext yong taong nagtext sakin kagabi.

Unknown number:
Itetext ko sayo kong anong oras tayo magkikita. Aasahan kita don. Wag mo akong paghintayin sa wala.

"Oo susubukan ko"- - - reply ko saknya.

Habang nagtytype ako ay naramdaman ko na sumakay na si kuya sa kotse at inis-start ang engine nito.

BoGum: Sinong katext mo?😐😁.

You: huh? Ahh ehh si - - -

BoGum: si Yoongi ba?😂.

Hindi ko pa natatapos ang dapat kong sabihin nang makisabat sya.

You: No! Ofcourse not!

BoGum: Bakit ang init ng ulo mo? (*tumawa sya*)

You: Its non of youre business... and kuya mag drive ka na nga baka malate pa tayo nyan eh (*tumawa ako*)

BoGum: Eye Eye captain!

Habang nagdridrive si kuya papunta sa school ay natili kaming tahimik dahil wala naman kaming dapat pag usapan. Dahil hindi naman kami ganon kadaldal... Ilang minutong biyahe at sa wakas nakarating din ako sa school kaya agad akong bumaba.

You: Pano bayan kuya? Aalis na ako what i mean is aalis na ako para pumasok sa school.

BoGum: Tsaka nga pala Trisha, Baka hindi kita masusundo mamayang uwian nyo ah. Mag taxi ka nlng pauwi.. sorry tlga trisha ah.

You: Ok lang kuya (*Smile*) Sige pasok na ako.

BoGum: Bye

You: bye.. ingat ka palagi kuya

Umalis na si kuya kaya umalis narin ako sa kinatatayuan ko kanina. Pagpasok ko ay agad akong naglakad papuntang room namin... Nang makarating ako don ay tinabiham ko si ollyn na kasalukuyang nagbabasa ng libro

You: Mukhang late atta sila ah.

Ollyn: Hulaan ko kong sinong tinutukoy mo.

You: Sino?

Ollyn: Ang "Bangtan Boys"

You: tskkk

Ollyn: oh diba tama ang hula ko (*laugh*)

You: Mukhang masaya ka ah.

Ollyn: Lagi naman akong masaya ah

You: Haha baliw kana siguro

Ollyn: so kamusta?... nakuha mo na ba yong panyo mo?

You: Yun na nga eh... Ndi pa din😑😢.

THE MAN WITH A SWAG  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon