Pagkatapos non ay nag shake hands kami.
???: hindi pa ba kayo tapos dyan? Antagal nyu naman.
Napatingin kami sa nagsalita... nagulat naman ako nang malaman ko kong sino yong nagsalita...Kaya agad kong binitawan ang kamay ni baekhyun. Ansama nanaman kasi nang tingin nya saming dalawa.
Yoongi: Ano dyan nalang kau?... hindi na kayo papasok?
You: papasok kami.
Baek; (tahimik lang na nakatingin kay Yoongi)
Yoongi: kong ganon, dalian nyo kong ayw nyong mapagalitan ni Mr. Lee (le walks out)
You& baek: okay!
Ipinagpatuloy ulit namin ni Baek ang paglalakad namin papuntang classroom...Pagdating namin sa classroom nasa harap na si Mr. Lee kaya pumasok ma kami sa classroom.
You&Baek: G- good morning Mr. Lee (bow)
Mr: Lee: Good morning... hmmm bakit ngayon lang kayo?
Baek: hmm kasi p- - -
Bago pa man masabi ni Baekhyun ang nais nyang sabihin nakisabat akonpara kausapin ni Mr. Lee
You: Sir, ngayon lang kami nakarating kasi sinamahan ko po si baekhyun ma kumuha ng libro, dahil isa syang new student.
Mr. Lee: Sa susunod sasabihin nyo sakin bago kayo umalis ah... okay, maupo na kayo.
Parehas kaming naglakad papunta sa upuan namin... Nag restart kami ng lesson/ discussion hindi na alo nakikinig sa kong anumang sinasabi ng teacher namin, dahil hindi ako makapag concentrate, ewan ko din kong bakit.
You: (tulala)
Yoongi: Hoy!
You: (napalingon) Ano kailangan mo?
Yoongi: Wala kang balak makinig?
You; meron
Yoongi: hindi kase halata na nakikinig ka
You: Pano ako makikinig eh ang ingay mo
Yoongi: (laughs) hahahaha
Pagkatapos nyang tumawa ay hinayaan ko nalang sya, inshort hindi ko na sya pinansin baka madetention pa ako... at sa wakas natapos din ang discussion/ lesson namin, kasalukuyan kong inaayos ang mga libro at notebooks ko nang kinausap ako nila Ollyn.
Ollyn: Sabay ka samin?
You; Hmmm hintayin nyo ako sa may gate ng school.
Mae: bakit saan ka pupunta?
You: may kukunin lang akong paper works kay Ms. Kim.
Mae: Hmm okay bye
Umalis na sila, Hmm nasa hallway ako papunta sa faculty room. Palingon- lingon ako dahil hinahanap ko si Baekhyun. Ang nakapagtataka asan sya? Bakit hindi ko sya mahanap... Nang makarating ako sa faculty room andon sila Ms. Kim, Mrs. Park, Mr. Lee, kaya agad kong kinausap si Ms. Kim para kunin ang mga paper works.
You; Ki Ms. Kim, kukunin ko po sana yong paper works.
Ms. Kim: Heto oh (ABOT SAYO) paki pasa ulit yan sa lunes ah.
You: okay maam.
Aktong aalis na sana ako nang tawagin ulit ako ni Ms. Kim.
Ms. Kim: trisha!
You: (lingon) maam? May kailangan pa po ba kau?
Ms. Kim: Wala na,... but gusto kong sabihin sayo na goodluck (smile)
You: Thank you maam (bow)
Naglakad na ako palabas nang faculty room. Aishh andami naman nang gawain/ papeles na to... Paliko na ako nang nabangga ako nang studyanteng nagmamadali kaya nabitawan ko lahat nang hawak kong papel kaya ayon nagkalat sa sahig ang mga papel, naapak- apakan pa nga ng ibang students eh... kahit isang student na napadaan doon ay hindi man lang ako tinulungan mamulot. Kaya no Choice kundi pulut pulutin ko isa isa ang mga papel.
???: Tulungan na kita dito. (Namulot din nang papel)
Kasalukuyan akong namumulot nang may lumapit saking lalaki at tinulungan din ako.
You: B-baekhyun- - akala ko ba umuwi kana?
Baek: hindi pa...
Hindi ma kami nagdaldalan, agad nalang namin pinulot ang mga papelels na nasa sahig... at nang matapos naming mapulot ay binilang ko ang pages pero kulang nang dalawang page, pero wala nYon sa sahig, dahil napulot na namin lahat yon.
???: eto ba hinahanap mo?
Nakita ko si Yoongi na bitbit ang dalawang piraso ng papel na hinahanap namin ni baek.
You: Yah! Give it to me!
Yoongi: kunin mo, kong kaya mo
You: akin na sabi eh!
Kahit na pilitin ko syang ibigay sakin yong papel eh ayaw nya pa din talaga, sa halip ay tumatakbo sya palayo samin.
You: Hoy ibalik mo sakin yan!!
Tumakbo din ako pero hindi pa ako naka layo ay napatid na ako sa sarili kong paa.. (hindi mo gets?) I mean pinatid ako nang sarili kong paa kaya nadapa ako. Agad naman lumapit si Baekhyun sakin para tulungan ako makatayo.
Baek: okay ka lang?
You: Oo, okay lang ako... Tara na alis na tayo dito. Puntahan na natin sila Ollyn.
Baek: Hmm okay.
Inilalayan akong tumayo ni baek. Pero habang naglalakad kami ay inalalayan nya ako pero tumanggi ako.
You: Ahm Baek hindi mo na ako kailangan tulungan maglakad kaya ko naman eh.
Baek: A- ah okay.
*FAST FORWARD*
Kausap na namin sila Ollyn.
Ollyn: oh ano na?
Mae: trisha ok ka lang?
Baek: Nadapa sya kanina eh.
Josh; bakit naman?
You: Si Yoongi itinakbo yong mga papel na bigay ni Ms. Kim kaya ayon hinabol ko, pero hindi ko sya nahabol kasi nadapa ako.
Josh: Ang clumsy mo girl.
You; eh kong hambalusin kita Dyan Josh.
Naguusap kami nang dumaan si Namjoon sa harap namin.
You: Namjoon!
Namjoon: (napalingon) oh?
You: nakita mo ba si Yoongi?
Namjoon: Nakita ko, pero umuwi na sya eh.
You: Hmm pag ka nagkita kayo, paki kuha namn yong paper works ni Ms. Kim, tapos pakibalik naman sakim.
Namjoon: Arasseo!
❤CHAPTER 18 END's❤
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
Ano nalang kayang mangyayari sa papel na kinuha ni yoongi sayo? Tsaka ano kayang trip ni Yoongi at kinuha nya sayong papel?... abanagan sa next chapter!...
And also dont forget to vote for this chapter. Kamsa!😘😊....
Facebook account:
-Angelica Lim (laging active)
-Min Angelica (minsan lang active)💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
BINABASA MO ANG
THE MAN WITH A SWAG
FanfictionIsa kang transfiree d2. Nakilala mo ang isang cold hearted na guy but suddenly nagbago ang lahat ng makilala nyo ang isat isa.. this is a high school love story