HIS POV

652 21 1
                                    

HIS POV

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[A/N: Our Oozing HAWT Zephyr on the side....gwapo!!!!--- >]

As I look at the painting I’m currently working on, different emotions bothered me. Tss =___=, today is my birthday and our supposed to be 1st anniversary kung di lang ako naging tanga at pinakawalan siya. Good thing, I was given another chance and I made friends with her. Yes, my true intention of being friends with her is to make her fall for me again. Doon naman kami nagsimula di ba???Sabihin niyo nang I’m taking advantage of our situation but can you blame me???I’m in love.

"Hulaan mo kung sino 'toooo!!!!!"She beamed happily as she hid my eyes with her hands. Isa ito sa mga dahilan kung bakit mahal namahal ko ang babaing ito.

"May iba pa bang gagawa sa'kin nito??"Sana nga ikaw lang…."Hilary Anne Tan."

She smiled then she turned to put out a cake form a box on the table. Tss=___=, bakit ba napakasweet niya?!?!?!Mas lalo tuloy akong naiinlove eh!!!!! Badtrip!!ang bakla!!!!!Yae niyo na mga dre, inlove ang kumag eh….She sang me a happy b-day. Yan, isa pa yan!!!Ang ganda talaga ng boses niya!!!One of the things that turned me on.

"Teka, sigurado ka bang di ako malalason o magagayuma diyan???(+___+)"I teased her. Pero kahit yata walang lason o gayuma yan, naLASON na ko sa pagmamahal mo at na GAYUMA na ang pusoko.

=___= korni ba??////wrist

"Itsura mo!!!!!!Ako kaya nag-bake nito!!!!!!Sama mo talaga!!!!" Then she pouted

"Joke lang, eto di mabiro!!!!^__^"I can’t help but pinch her cheek.

“Make a wish then blow your candle”

I closed my eyes. Lord, isa lang naman ang hiling ko eh. Pwede bang ibalato niyo na lang sa’kin si Hilary???Siya na lang ang bday gift ko. Pangako, hinding-hindi ko na po kayo bibiguin ngayon. Sana lang po patnubayan niyo ko at bigyan ng lakas ng loob para ibalik ang binitawan ko noon…then I blew the candles.

Nagulat na lang ako when I noticed tears falling down her chheks. Ganito ka na ba nahihirapang kasama ako???Talaga bang wala ng “Tayo”???But I just contented myself by asking her, “Oh Hil, ba’t umiiyak ka???”

“Uhmmmm…wala ito!!!Emotera lang!!!Saka masaya ako na magkasama tayo ngayon lalo na at birthday mo. Nga pala, san' mo gustong magcelebrate mamaya???"

Kung alam mo lang, mas doble ang saya ko ngayon”Dui bu xi (Sorry) Pero pwede bang next time na lang???May lakad kasi ako mamaya and marami pa kaming aasikasuhin para sa pagbubukas ng gallery sa Linggo.”Sa Linggo na kasi magbubukas yung gallery na itinayo namin ni Gege Christian at doon ko na rin ididisplay itong artwork ko.

"La-lakad??????" Teka, why did she stammered asking???

“Lalabas kami ni Mandy mamaya..."

"Oh..."Was all she replied. Maya-maya, napatingin ito sa relo niya,”Oh my!!!!!!Time flies when you're enjoying!!!!Ma-mauna na 'ko sa'yo Zeph...Kailangan ko pa palang dumaan sa cafe'. Zai jien!!!(Bye-bye!!!!)"

“Teka lang Hil---“ pero dali-dali na itong tumakbo palayo..palayo sa akin….Aayain ko pa naman sana siyang maging date ko sa pagbubukas ng gallery..pero ayos lang yan..may oras pa naman ako…at kailangan ko pang maghanda para sa espesyal na araw na yun.

[SA BAR]

Tss=___=, ba’t ba kasi hindi ko mahindian ang Mandy na ‘to???Pasalamat siya at bestfriend at kababata ko siya at kauuwi niya lang galing China, kundi nasapok ko na ito!!!Dapat kami ni Hilary ang magkasama ngayon eh>___<!!! T@34@ kasi eh!!!!Badtrip ang g@g*!!!!!! Bokenhearted kasi ipinagpalit daw ng girlfriend niya sa Kano. At opo, hindi po kayo nagkakamali ng basa, GIRLFRIEND, dahil lalaki po si Mandy, short for ArMANd DYlan Go.Kasalukuyan kaming umiinom dito sa Zero bar.

Define &quot;X&quot; (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon