THE OTHER GUY'S POV

624 17 1
                                    

THE OTHER GUY’S POV

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[Papa Brent on the side, gwapo din noh????Kaninong team na kayo????Team Zephyr o Team Brent???? ----------------------- >]

Napangiti na lang ako ng mapait as I watch her start the engine of her car and excitedly drive it to where her heart really belongs to. Napakuyom na lang ang palad ko sa pagpipigil na tumulo ng mga nagbabadyang luha sa mga mata ko. Sa totoo lang, simula pa lang, tanggap ko na. Alam ko naman na kahit na noon pa, kahit na gaano man niya itanggi, hindi niya pa rin ito nagagawang makalimutan.

Inaamin ko. Oo, umasa ako. Umasa na baka kahit minsan mapansin niya ako. Umasa na baka kahit isang segundo lang magawa rin niyang lumingon sa direksyon ko. Umasa na baka isang araw, magising siya at maisip niya na mahal na pala niya ako. Pero alam ko rin at tanggap ko na umaasa lang din naman ako sa wala.

Naaalala ko pa noong una kaming nagkakilala. The very first day I’ve set my eyes on her….The very fist day I fell in love with her

[FLASHBACK]

I was humming happily while walking the streets. Yes!!!Natanggap na din ako sa wakas bilang singer sa isang sikat na recording-slash-talent center. They’ve told me I will be a member of a new group they were forming but I will be first having collaboration with a new singer. Tss=__=, bago rin naman pala siya pero may BREAK na agad??? How unfair life could get!!!!

Natigilan ako when I saw…O_____O S***s!!!Namamalikmata lang ba ako?!?!?!Ba’t may diyosa sa playground????T@3^@, ang ganda niya!!! Ang bilis ng tibok ng puso ko. Is this Love I’m feeling right now???Tae,ang bakla!!!Pero teka, ba’t naiyak ang diyosa ko????Maka-KO talaga noh??Yae na mga ‘dre…Nakaupo itong magisa at nakatitig sa cellphone nito. May nakakaiyak na ba ngayon sa cellphone???Lalapitan ko na sana ito nang….

(O________O)

May biglang humablot sa cellphone nito at tumakbo. At dahil ako ang gwapong savior ng diyosa, hinabol ko yung snatcher pero tss=___=, naglalaro siguro yun sa London Olympics ng marathon, ang bilis tumakbo eh!!!! Binalikan ko na lang yung diysa ko. Nakatulala pa rin ito pero tae, ang ganda niya lalo sa malapitan!!!!!

“Uhmm miss, pasensya na di ko na naha-------“ natigilan ako nang bigla itong napaupo at humagulgol…

“Wa-wala na…Ta-tapos na….tapos na….Zeph-zeph ko…Zephyr ko..” yan yung mga salita niya bago siya tuluyang nawalan ng malay. Buti na lang pala at nasalo ko siya. Pero tekaa!!!San’ ko ba dadalhin itong diyosa ko???Sa mundo niya???H’wag na, baka di na bumalik sa’kin…Isip Brent Isip…tas biglang may nalaglag sa bulsa nito. Pinulot ko iyon at….

(O_______O)

Destiny ba ito mga ‘dre??!?!?!?!

Tumawag na ako ng taxi. Ilang oras lang, nasa hotel na kami ng ENM, yung recording-slash-talent center na inapply-an ko. Nalamn ko din na siya pala yung makakacollab ko na bagong singer.

Ilang buwan din ang nakaraan at nagkalapit kami ng husto nito. Naikwento niya rin yung tungkol sa ex-boyfriend niya na mahal pa rin niya hanggang ngayon. Naantig yung si Prod(Producer) sa kwento niya kaya base sa kwento niya yung 1st single na collab namin. Sinwerte naman kami at pumatok ito. Lumaki rin ang fanbase namin kaya nga nirequest na gumawa kami ng movie. Yung composer ulit ng hit song niya ang scriptwriter namin kaya ayun, base ulit sa kwento niya..=___=

Alam ko na kahit na ilang taon na ang lumipas, ito pa rin ang nasa puso niya. Ito nga ang nagsilbing apoy niya para magpatuloy di ba???Pero umaasa pa rin ako na baka magbiro ang tadhana at ibigay sa akin ang diyosa ko.

Define "X" (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon