Chapter 6

5 0 0
                                    

Naguluhan ako dahil sa pagtawag ni Kuya Troy sa akin.
Pinagpatuloy ko na lang ang aking paglalangoy.

Nasa ilalim ako ng tubig at pag-ahon ko ay nagulat ako dahil nakangiting nakatingin sa akin si Kuya Troy.

"A-ahh kuya?!Pano ka nakapasok ha?!"pasigaw ko sabi.

"I have a duplicate key,Remember?"naalala kong ako pala mismo ang nagbigay nito sa kanya.

"Uhm by the way,kasama ko sina David and Clouds."kumaway naman ako sa kanila.Silang dalawa ang bestfriends ng kuya Troy ko.

"Hi babes!"ngising sabi ni Tj sa akin.

"Tse tumahimik ka!"sabi ko ng may inis.Nakakainis lang talaga dahil lagi nya akong tinatawag na babes.Nakakairita lang.

"Akala ko kasama mo pa sina Kuya."nakanguso kong sabi.

"Mukha ba akong galing ng Phoenix?Hindi sila pede umalis doon hangga't di sinasabi ni Mom."sabi nya.

"Miss ko na silang tatlo."sabi ko.

"Smile ka na.Ayaw mo bang nandito ako?"nakangiti nyang sabi.

Binasa ko sya ng tubig kaya napilitan syang lumubog sa pool.Hinila ko naman ang paa ni Tj at Clouds para mahulog din sila sa pool.

"Fuck!"sabay sabi nina Tj at Clouds.Nagtawanan kami ni Kuya at nagapir pa dahil sa reaksyon ng dalawa.

Tinanggal nila ang sapatos at inihagis sa gilid ng pool.Pagkahagis nila ay lumangoy sila papalapit sa akin kaya naman lumangoy din ako ng mabilis.Naramdaman kong may humawak sa paa ko kaya naman hindi ako nakalangoy pa at inilutang ko ang aking ulo sa tubig.

"Gotcha!"natatawang sabi ni Clouds.Binuhat nya ako papaakyat ng pool at ibinaba sa gilid ng pool.

"Letse ka!"hinampas ko ang kanyang braso.

"Aray!Astrid kasalanan mo naman ah?!"sabi nya.

"Tumahimik ka!"

"Ehem!Mamaya baka langgam-Aray!"sabi ni Kuya Troy ng batuhin ko sya ng sapatos na nasa gilid ng pool.

Pumasok ako sa loob ng bahay para kumuha ng mga tuwalya.Sinuot ko ang bath robe ko bago lumabas at binigyan ko sila ng towel.

"Ahm Ace!Pede bang makiligo?"nahihiyang tanong ni Tj.

"Sure!Sa kabilang kwarto may damit dun na pang lalaki.Kuha ka dun ng pamalit."nakangiti kong sabi.

"Ah Tj sabay na ko papasok.Icha-charge ko lang ang phone ko.Low bat na eh!"sabi naman ni Kuya Troy.

Sabay sila pumasok sa loob ng bahay at naiwan kami ni Clouds sa labas. Tatanggaling ko na sana ang robe ko para magswimming paulit ngunit hinila ni Clouds ang braso ko dahilan para mapalapit ang mukha ko sa kanya.

"W-what are you d-doing?"nautal kong sabi.

"Pfft."pigil nyang tawa.

Itinulak ko ang mukha nya palayo at itnulak sya.

Tinanggal ko ang robe ko at tumalon ulit ng pool.Sinundan naman ako ni Clouds.

Tumigil ako sa gilid ng pool ng biglang sumakit ang balikat ko.

"Fuck!Arrrggh!"daing ko.

Nilapitan ako ni Clouds."Are you okay?"tanong nya ng may pagaalala.

"Arrggh!"daing kong muli habang napahawak sa aking balikat ng ito'y kumirot.

Binuhat nya ako na parang bagong kasal papaakyat ng pool.

"Nagpadeliver ako ng pizza-what happened?"agad na lumapit si Kuya Troy sa amin.

Now You See MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon