PROLOGUE:
Umaga ng magising ako ng makita ko ang isang gwapong nilalang sa tabi ko. emerged kinikilig ako, shit lang. pero pag naalala ko na hindi niya ko mahal nasasaktan lang ako :(.
Bumangon na ko galing sa pagkakahiga at lumabas ng dahan-dahan para hindi sya magising. "hay! buhay nga naman, dapat hindi na din ako pumayag sa arrange marriage na to, kung mahihirapan lang kami parehas." sabi ko sa isip ko.
Tama kayo, arrange marriage lang to kaya kami kinasal ni kai, pero mahal ko naman sya kaya pumayag ako, nakakainis talaga dahil nga sa hindi nya ko mahal at ayoko din na pagpilitan ang sarili ko sa taong hindi ako gusto o mahal. pero pinagusapan na namin to ni kai at ang plano namin ay mag divorce nalang after 2-3 years. kahit masakit sa akin dahil nga sa mahal ko siya, kakayanin ko yun lahat kung yun ang gusto nya at dun siya magiging masaya.
Kahit na minsan nakikita ko nalang ang sarili kong umiiyak kapag naalala ko na may inuuwi siya sa bahay namin na ibang babae, pakiramdam ko bibigay ako dahil sa sobrang sakit pero hindi pwede kailangan ko maging malakas *sigh*. "ano nanaman iniisip mo?" tanong ni kai sakin. "wala may naalala lang ako" sagot ko sa kanya sabay fake smile. "bahala ka dyan" sabi nya, at hindi na ko sumagot at pinanood ang pagmartcha na palabas ng bahay. alam ko na kung saan siya pupunta, napasigh nalang ako at alam ko na bago matapos ang araw na to ay masasaktan nanaman ako. by the way ako nga pala si annie, kai's wife.
Alam mo yung feeling na lagi nalang kaming nagtatalo dahil sa ayaw niya akong makita, dahil daw naiinis siya sa pagmumukha ko, pagsinasabi nya yun umiiyak nalang ako para gumaan ang pakiramdam ko at lalapitan ko yung best friend ko na mukhang tibo at walang ginawa kundi intindihin ako, si luhan kahit na mas maganda pa sa akin yan, kahit na lagi ko siya niloloko at pinagtitripan, nandyan padin siya para damayan ako pag may problema kami ng asawa ko, buti na lang talaga at nandito si luhan sa tabi ko pag gusto ko na sumuko kay kai.
Naisip ko na kung wala si luhan sa tabi ko, ay malamang sumuko na ko sa mga problema namin ni kai, actually i dont have a problem with him, but i know that he has a problem with me. and i dont know why he hates me that much. and it hurts a lot when the person you love doesnt love you back, and he didnt appreciate the effort that i show him.
--------------
how was the prologue guys? parang ang epic ng prologue e, pasensya na guys first time ko lang gumawa ng story. please comment if there is a problem with it okay :)
BINABASA MO ANG
My Handsome,Hot&Pervert Husband (ExoKai)
FanfictionAnong gagawin mo pag meron kang playboy na asawa? Yung kahit na di ka niya mahal sa simula pero natutunan niya. Ano kaya mangyayare sa kanilang magasawa habang tumatagal sila? Kai FanFiction, hope you guys like my first story :) nagbago isip ko gust...