Chapter Two

910 16 0
                                    

Kai's POV

Nararamdaman ko ang pagiging cold ni annie sa akin, di ko alam kung bakit. Nilapitan ko siya sa may sala nanonood kasi siya ng Tv eh, nung nakalapit ako sa kanya tumayo siya tapos umalis. Aish hindi ko alam kung bakit niya ko nilalayuan, sinundan ko siya sa kusina, nakita niya ako, ang cold ng tingin niya sa akin. "kai, mas mabuti siguro kung after natin mag 1 year at saka tayo mag divorce" sabi niya sa akin na ikinagulat ko. 1 year? ang bilis naman. Nung sinabi sa akin ni annie yun parang nagwawala yung puso ko ewan ko ba kung bakit. "bakit 1 year lang? diba usapan natin 2-3 years?" tanong ko sa kanya. she smile at me pero alam ko na peke yung ngiti niya na yun. "mas okay na ang 1 year kai, kaysa naman na mahirapan pa ko ng matagal. ayoko na masaktan kaya nga pinapabayaan na kita kay pia, ayoko ng pakialaman pa ang buhay mo kai." sabi niya sa akin bat ganun? parang nasaktan ako sa sinabi niya, ayaw niya na kong pakialaman? di ko kasi alam kung mahal ko siya eh, paano ba malalaman pag mahal mo ang isang tao ha? di ko talaga alam. "kai, alam mo mahal kita hindi porket gusto ko ng makipaghiwalay sayo ay hindi na kita mahal, kai mahal na mahal kita sa sobrang pagmamahal ko sayo gusto na kita i-let go para maging masaya ka na, i mean kayo ni pia." si pia? hindi ko naman siya gusto eh, ano ba sinabi nitong si annie? di ko siya maintindihan. "annie, sorry" yun nalang ng nasabi ko sa kanya. Nakita ko ng tumulo ang luha sa mga mata niya "o-okay lang kai, alam ko naman na hindi ako yung tipo mong babae kaya naiintindihan ko, di ko din alam kung ano nagustuhan ko sa isang katulad mo eh, pero okay lang talaga kai kahit masakit, okay lang" she managed to smile kahit na nasasaktan ko na siya. Magsasalita pa sana ko ng tumakbo siya papunta sa kwarto namin. pinabayaan ko muna siya, alam kong kailangan niya ng time.

-

'dinner'

"sir ready na po yung pagkain" sabi ng katulong namin, "sige po manang tatawagin ko muna si annie" sabi ko kay manang. Umakyat ako sa taas para puntahan si annie.

*KNOCK KNOCK*

kumatok ako pero walang sumasagot kaya binuksan ko nalang yung pinto. At ayun nakita ko si annie na natutulog at mugto ang kanyang mga mata. Sobra ko siguro siyang nasaktan. Hinalikan ko yung noo ni annie at saka ko siya ginising. "annie, gising ka muna kakain na tayo ng dinner" tapos kiniss ko naman yung cheeks niya nakita ko siyang napangiti. Nung napangiti siya napangiti din ako kasi ngayong araw na to, ngayon ko lang nakita yung ngiti niya. "sige" sabi sakin.

Annie's POV

Kumakain na kami ni kai di ko maiwasang ngumiti dahil sa hinalikan niya ako kanina, kahit sa cheeks lang yun okay lang, kinikilig ako :") pero naalala ko nanaman yung kiss nila ni pia kaya nawala yung ngiti sa mukha ko. Tahimik kaming kumakain ni kai, but i break the silence kasi meron akong kailangan sabihin sa kanya. "kai?" tawag ko sa kanya. "hmm?" sabi niya. kinakabahan ako pero alam ko ito yung tama total 5 buwan na din kaming kasal, kaya sana tama yung desisyon ko, kailangan ko muna bumalik sa bahay namin nila mama, gusto ko na magmove on sa kanya. *sigh* "kai, dun na ko kayla mama titira" sabi ko sa kanya. Nagulat siya sa sinabi ko at natigil siya sa pagkain. "bakit mo ko iiwan annie? diba till death do us part?" sabi niya sa akin. Tss akala mo naman totoo mga sinasabi kung makaarte. "kai, mas alam ko na mas sasaya ka pag si pia ang kasama mo hindi ako, ayaw mo nga ako makita diba? naiinis ka pa pag nakikita mo ko o kaya pag kasama mo ko." sabi ko sa kanya. Lumapit sa akin si kai at nagulat ako sa ginawa niya he kissed me in my lips, i pull his nape to deepen the kiss, at first i didnt respond pero nung tumagal nagrespond na ko. Ang sarap pala ng labi ng asawa ko, ngayon ko lang kasi siya nahalikan ng ganito katagal. Bumitaw ako sa halik niya "why?" he asked me "wala may naalala lang ako" sabi ko sa kanya. " ano yun?" tanong niya sakin. "naalala ko lang nung hinalikan ka ni pia" then i fake a smile. "don't worry baby, ikaw nalang ang makakatikim nito." then he kissed me again. "ILoveYou Kai" sabi ko sa kanya. "I Love You Too Annie" sabi niya, kinilig nanaman ako kasi ngayon lang siya nag 'i love you too' sakin eh,mahal pala niya ko, kaya ayun okay na kami ng asawa ko.

-------------

Sorry sa Short Update. Hope you'll like it.

My Handsome,Hot&Pervert Husband (ExoKai)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon