Chapter Five

873 16 0
                                    

Gumising ako para maligo, dahil may pasok pa kami. "sht" mura ko dahil di ako makatayo, ang sakit kasi ng pems ko. "Aah" halos sigaw ko ng makatayo na ako ang sakit talaga. Nakita ko si kai nagising ko pala siya, bumangon siya "masakit ba, baby?" nagaalalang tanong niya sakin "oo kai eh, ganun ba talaga yun?" tanong ko sa kanya "oo baby sa simula lang yan, sa susunod, hindi na. Wag ka nalang kaya pumasok?" sabi niya sakin "ayoko. gusto ko pumasok, ano nalang idadahilan ko pag hindi ako pumasok ha?" tanong ko sa kanya "sasabihin ko tinira kita kagabi kaya masakit yung pu---ARAY!" di ko na siya pinatapos dahil ang lbg niya ayan tuloy na batukan ko. Naligo na ko at nagbihis, ganun din si kai, hanggang sa parehas na kaming tapos.

Nasa school na kami di ko na masyadong naramdaman yung sakit, dahil siguro nakaget over na yung pems ko kay kai jr. HAHA at saka naaliw din kasi ako. Katabi ko sa kai at si luhan, si kai nasa kanan ko at si luhan naman sa left. Pinaglalaruan ni kai yung mga daliri ko, siguro bored to kaya ganyan, si luhan naman nagbabasa ng libro, at ako naman eto ang saya kong nakanganga, sobrang boring kasi eh.

*FastForward*

Vacant na yes! pagtapos neto isang subject nalang uwian na. Gusto ko magdiwang dahil tamad na tamad na akong pumasok dahil ang boring. Kasama ko si kai ngayon sa cafeteria nandito kami malapit sa bintana, katabi ko siya at nilalandi niya ako, "akala ko ba si pia ang girlfriend ni kai? bakit si annie ang kasama niya?" narinig kong may naguusap sa likod namin, ayan nanaman sila sa kaka-pia nila. Inalis ko yung pagkakaakbay sakin ni kai, tumingin siya sakin, "baby, may problema ba?" tanong niya "wala...tama wala nga." sabi ko sa kanya "are you sure?" tanong niya "oo walang problema" sabi ko ngumiti siya sa akin at inakbayan ulit ako hindi ko na tinggal yun. Nakita kong pumasok si pia at papalapit pa siya sa amin ni kai, putek kinakabahan ako baka agawin niya sa akin si kai "kai, totoo ba talaga yung sinabi mo sakin?" tanong ni pia kay kai habang umiiyak. "oo pia, annie si pia nga pala kaibigan ko" pagpapakilala ni kai "pia, si annie girlfriend ko" dagdag niya pa. "kai, mahal na mahal kita, please wag mo gawin sa akin to" sabi ni pia. "pia, sinasabi ko yung totoo at ayoko ng saktan pa si annie, dahil baka mawala siya sa akin, di ko kayang mawala si annie pia, naiintindihan mo ba ko" sabi ni kai sa kanya. Aalis na dapat ako dahil gusto makapagusap sila "annie dito ka lang" sabi ni kai sa akin "hindi, aalis na ko kailangan niyo pang magusap" sabi ko sa kanya sabay ngiti "okay lang ako kai, wag mo ko intindihin ayusin mo muna yan, magkita nalang tayo sa room, okay?" sabi ko kay kai "sige baby, i love you" sabi niya sabay kiss sa akin sa lips "i love you too" bulong ko lang sa kanya, kasi nandyan pa si pia.

Kai's POV

Magkausap kami ni pia, Iniwan ako ni annie dito baka kung ano mangyari sa kanya. "kai, please give us a chance, ayusin natin tong problema natin" sabi ni pia sa akin "pia, walang tayo may nangyari lang sa atin pero wala na sa akin yun." tama kayo isa si pia sa inuwi ko sa bahay namin ni annie NOON. "kai, mahal na mahal kita.please" sabi niya "no pia, ayokong mawala si annie sa akin mababaliw ako pag nawala siya, mahal na mahal ko siya" sabi ko sa kanya. "so? ano ko sayo pampalipas oras, laruan sa kama ha?!" tanong niya sa akin "OO PIA! pero NOON na yun kalimutan mo na! di ka ba nakakaintindi ha?! si annie ang mahal ko, hindi ikaw!" sabi ko

*PAK*

Naramdaman kong uminit ang pisngi ko dahil sa sampal ni pia "Tandaan mo to kai! gagawa ako ng paraan para hiwalayan ka ni annie! TANDAAN MO YAN!!!!" sabi niya mali sigaw niya pala.

"hindi mo kami mapapaghiwalay ni annie pia, tandaan mo din yan" sagot ko sa kanya, At umalis na ko. Natatakot ako sa sinabi ni pia na paghihiwalayan niya kami ni annie, baka gawin niya yun. Hindi ko kaya na mawala siya.

'Classroom'

Agad kong nilapitan si annie at niyakap "Annie, mahal na mahal kita" sabi ko sa kanya "mahal din kita kai" sabi niya at umupo na ako. "ano napagusapan niyo ni pia?" tanong niya "sabi ko sa kanya mahal na mahal kita, kaya tigilan na niya ako kasi pag nawala ka sa akin mababaliw ako" sabi ko sa kanya, ngumiti siya "i love you kai" sabi niya, kinilig ako dun siya kasi unang nagsabi eh :") "i love you too annie, you trust me naman diba?" tanong ko sa kanya "oo naman kai, malaki tiwala ko sayo, wag mo sirain yun ha?" sabi niya sa akin at niyakap ko siya "hindi ko sisirain yun annie" at hinalikan ko siya.

---------

Ano kaya pwedeng gawin ni pia kay kai at annie? gagawin niya ba talaga yung sinabi niya? Abangan nyo. :))

My Handsome,Hot&Pervert Husband (ExoKai)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon