Chapter Ten

589 11 0
                                    

Annie's POV

*Incoming Call from PapaDads..."

(Annie: A & Mr.Do: MD)

MD: "hello annie, anak"
A: "bakit po pa? may kailangan po ba kayo?"
MD: "nasaan ka ngayon?"
A: ahh...ehh
MD: "annie, sabihin mo?"
A: "nandito po ako kela luhan, bakit po ba papa may problema ba?"
MD: "umuwi ka na sa bahay niyo, NGAYON NA!"
A: "pero pa---"
MD: "umuwi ka na sabi eh!"
A: "ayoko ng tumira sa impyernong bahay na yun pa"
MD: "ipapasundo kita kay kai"
A: "pa, ayoko nga sabi dito lang ako kela luhan, masaya ako dito, kasama ang best friend ko."
MD: "kung hindi ka susunod, paglalayuin ko kayo ng best friend mo na yan, alam kong ayaw mong mangyari yun diba kaya umuwi ka na, sige na ibababa ko na."
A: "pero pa!"
*TOOT TOOT TOOT*

Wala na binaba na, kamalas malasan nga naman oh -_- sinusubukan ko na ngang kalimutan yung pagmamahal ko kay kai pero, eto si papa gumagawa ng paraan para magkita kami ng anak ng negro na yun. Paano ko makakalimutan si kai? ayoko ng masaktan, ples help me :( i kennat T.T

"Ano sabi ni tito?" tanong sa akin ni luhan. "gusto niya na bumalik ako sa bahay ni negro." sagot ko sa kanya "wag, dito ka lang sa bahay ko" sabi niya na ulit "pero paglalayuin tayo ni papa pag di ko siya sinunod, wag kang magalala sa akin, puntahan mo nalang ako dun pag gusto mo." sabi ko sa kanya sabay ngiti "sige bibisitahin nalang kita, basta pag may problema text o kaya tawagan mo lang ako ha?" sabi sa akin ni lulu "oo sige, dont worry walang mangyayaring masama" sabi ko "okay, so hatid nalang kita" sabi niya "oh sure" sagot ko naman.

'bahay'

Pumasok na ko ng bahay at pinauwi ko na din si luhan nahihiya na kasi ako sa kanya, ang dami na niyang naitulong sakin, kailangan kong bumawi sa bestfriend ko haha "annie! san ka pumunta? nagalala ko sayo, kumain ka na ba?" salubong sakin ni kai habang paoasok ako sa pinto "yeah" i fake a smile "sorry baby, galit ka pa ba?" he asked "tss, kai hindi ko kailangan magalit dahil alam ko sa simula palang na hindi mo ako minahal kaya okay lang yun" i smiled again "no, annie i love you, i really do, please forgive me, hindi ko na uulitin" he said but i just patted his shoulder "talagang hindi na mauulit yun kai, dahil ayoko na" i said at umakyat na ko sa taas "ANNIE! PLEASE FORGIVE ME I LOVE YOU SO MUCH" sigaw niya habang paakyat na ako "haha kai! di mo na kailangan sabihin yan, hahaha libog lang yan hahahaha" natatawang sabi ko sa kanya but deep inside sobrang nasasaktan pa din ako sa nakita mga nakita ko sa bar nung nakaraan.

Magkahiwalay kaming kwarto ni kai dahil alam niya naman na ayaw ko siyang makatabi, like duh? nandidiri ako sa kanya at dahil sa ginawa niyang iyon hindi ko alam kung mapapatawad ko pa siya.

*KNOCK KNOCK*

"sino yan?" tanong ko kahit alam kong si kai "baby please let me explain please please im sorry" sabi niya habang nasa labas pa. Binuksan ko na ang pinto at bigla nalang niya akong niyakap pero tinanggal ko ang kamay niya sa pagkakahawak sa akin "kai pwede ba wag mo akong hawakan, nandidiri ako sayo" cold na pagkakasabi ko sa kanya "annie i will explain everything please" he said at lumuhod sa harap ko "kai tumayo ka dyan, mahihirapan ka lang, magmumukha ka lang tanga dahil kahit anong gawin mo wala na akong pakialam sayo" sabi ko sa kanya at saka ko sinara ang pinto at nilock iyon. Humiga ako sa kama at tinakpan ko ang mukha ko ng unan at saka ako umiyak, hindi humagulgol ako dahil nasasaktan ako, gusto ko siyang patawarin isip ko pero ayaw ng puso ko. Iyak lang ako ng iyak hanggang sa makatulog na ko.

'Morning'

Pagkababa ko ay may nakahanda ng pagkain sa lamesa, at dumiretso na ako doon. Sabay kaming kumain ni kai pero walang nagsasalita. Natapos na ako kumain, kaya tumayo na ko "annie?" awag niya sa akin "oh?" sagot ko naman "pwede ba tayong sabay pumasok?" tanong niya "no need, susunduin ako ni luhan" i said then i flashed a smile "hmm, kayo na ba?" he asked me pero di na ko sumagot tinawagan ko nalang si luhan.

*OnCall*
(Luhan = L ; Annie = A)

L: hello annie?
A: lulu nasan ka na?
L: im on my way na, okay? just wait for me
A: syempre naman aantayin kita, hindi pwedeng hindi no.
L: haha ikaw talaga, ang kulit mo haha, sige na best friend malapit na ko bubusina nalang ako pag nasa harap na ko ng bahay nyo ha, iloveyou best friend hahahaha bye na.
A: haha sige iloveyoutoo bye mwa hahaha

*End Call*

Hindi naman sa malandi ako pero nag ailoveyou-han talaga kami ni luhan xD sanay na kaya kami. "annie?" tawag ulit ni kai "ano na naman? gusto mo ba sumabay ha?" naiinis kong tanong sa kanya "hindi na, baka maistorbo ko pa kayo, sige una na ko bye" sabi niya "mabuti naman, ge" sabi ko at umalis na siya. Naiinis ako mahal na mahal ko si kai pero, hindi ko talaga siya kayang patawarin ngayon, naiinis pa din ako sa kanya.

*BEEP BEEP* (busina ng sasakyan)

"wait lang lulu" sabi ko "okay, ill just wait for you here" he said tapos lumabas na ko at ayun pumunta na kami s school.

*FastForward*

Pumunta si luhan dito s bahay gusto niy daw kasi mag movie marathon eh, kaya pumayag ako, bonding din namin tong magbestfriend haha. Habang nanonood kami may pumasok ng bahay "anong ginagawa mo dito? umalis ka na dito sa pamamahay ko" sabi niya... alam niyo naman siguro na si kai yun diba? "shut up!! i invited him, ano gagawin mo ha? papaalisin mo siya ha kai?" sabi ko "no im sorry, im just that uhm... you know what i mean" he said "WHAT?!!!" sigaw ko sa kanya "im just jealous, im sorry" he said "haha grabe lulu natawa ko dun hahahaha" sabi ko pero naiiyak na ko niyan.

Kai's POV

Mukhang galit talaga siya, nagsosorry nA nga ako pero parang kulang pa yun. 'Gago kai talagang hindi sapat ang sorry sa ginawa mo, ang tanga mo kasi' sabi ko sa isip ko. Nasasaktan din naman ako eh, naninikip ang dibdib ko pag nakikita ko siyang masaya kasama yung luhan na yun, nakakabwiset pero ako din naman ang dahilan kung bakit siya nagkaganun kasi nga gago ako (a/n: yeah right buti alam mo kai haha wawa ka naman) shut up author nagdadrama na nga ako eh T.T (a/n: haha hindi na) good, balik sa pagdadrama i really missed my girl, i really love her di ko na alam ang gagawin ko, baka mawala siya sa akin mahal na mahal ko siya "ahh. sige akyat na ko" sabi ko sa kanila "ge" sagot ni annie sakin naiiyak nanaman ako parang gusto niya na bumitaw "i love you" i whispered pero mukhang din niya narinig, at ayun nga umakyat na ko at natulog di ko na hinantay pa na umuwi yang luhan na yan.
---------------
to be continued... magkakaayos pa kaya sila?

My Handsome,Hot&Pervert Husband (ExoKai)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon