3days after ng birthday ni june mar narito ngayon si alex sa isang park nagpapalipas ng oras nang may isang babaeng lumapit sa kanya na walang iba kundi si..
"maricar? anung ginagawa mo dito?" tanung ni alex kay maricar..
"wala naman i just want to talk to you about something" sagot nito na ipinagtaka naman ni alex
"anu naman yun?" tanung ng binata
"gusto mo si queenie di ba? tutulungan kitang makuha mo sya if papayag ka sa plano ko na sisirain natin sila ni chris..in that case you get queenie i get chris" sabi ni maricar na syang ikinainis ni alex at napatayo sa pagkakaupo...
"what?? do you think im that kind of selfish man? para saktan ang babaeng mahal ko? for what? for my own happiness? hell no! di ko gagawin yon! at talagang ako pa ang nilapitan mo? so tama nga ang hinala ni queenie na may taong gustong sumira sa kanya hindi lang nya alam kung sino but now na alam ko na ikaw yun wag kang mag aalala makakarating to agad sa kanya!" sabi ni alex kay maricar..
"im just doing you a favor so why you're acting like that na hindi mo gusto ang plano ko? and go ahead! try to tell her! that is if you can! at kung masabi mo nga sa kanya i dont think na paniniwalaan ka nya dahil malaki ang tiwala sa akin ng babaeng yon! haha" pang hahamon ni maricar kay alex..
"akala mo lang yun dahil hindi ko gusto ang plano mo and yes i can tell her because i will! if i were you dont be so over confident maricar dahil matagal na ring naghihinala sayo si queenie! hindi lang nya masabi dahil wala syang ebidensya!..alam mo maricar? wala kang kwentang kaibigan at mas lalong wala kang kwentang tao! dahil makasarili ka! sarili mong kaibigan inaahas mo? niloloko mo? tsk alam mo hindi na ako nagtataka kung bakit hindi ikaw ang nagustuhan ni chris dahil sa ugali mong yan..karma mo yan! kaya walang taong gugustuhin na makasama ka!" galit na galit na sabi ni alex..
"wooohh!! im scared okay! hindi kita pipilitin pero you cant stop me to do what i want to get what i want! so be ready dahil I'll make your dearest Queenie's life a living hell! haha" si maricar saka nag evil laugh!
"just try maricar! just try hurt her! and ill make sure na bukas na bukas isa ka na sa basurang nakatambak sa payatas! i wont just sit by and watch you ruin Queenie's life!" si alex saka iniwan si maricar at pinuntahan si queenie upang balaan sa nagbabadyang panganib para sa kanya....dahil nga sa may hinala rin ang dalaga ay madalang na din kausapin at sumama sa mga kaibigan lalo na pag kasama si maricar hanggang sa nakagraduate na sila liban kay jeanelle na nasa second year college pa lang..
4months later after graduation..nag apply sina june mar alex at marcio para makasali sa pba kasama ang dalawa pa nilang kaibigan na si arwind at chris ross..at iisang team lang ang nakakuha sa kanila ang san miguel beer..1st pick si june mar..
"oh? ano san tayo?" tanung ni queenie sa mga kasama..
"kain tayo mga ate at kuya nagugutom ako eh?" si louie..
"sige tara! kanyang kanyang bayad ha? haha" si arwind sa mga kasama..
"kahit kailan talaga kuya arwind napaka kuripot mo!" si louie to arwind habang naglalakad sila palabas ng venue at naunang maglakad si marcio kasunod sina june mar ngunit sa di kalayuan ay napahinto ito at napansin naman yon ni jeanelle..
"hoy kulot! bat huminto ka? anung meron?" tanung ni jeanelle kay marcio at..
"ssshhh!! wag kang maingay! tingnan mo di ba si chris yon? yung boyfriend ng ate mo? kasama yung kaibigan nyang si maricar?" si marcio sabay turo sa labas at napatingin naman agad si jeanelle sa itinuro ni marcio at agad namang tinawag ang ate nya..