<1> REST IN PEACE

78 4 2
                                    

REST IN PEACE <1>

By: WhyKin

"Happy birthday sayo"-sambit ng isang may edad nang babae sa binatang nagdadaos ng kaniyang kaarawan.

"Ah salamat po..."-sagot naman ng binata.

"I heard you were given almost half of your companies share? Congrats sayo ijo"

Tumawa lang siya bilang tugon nito.

"So how was your new branch in states? I heard you were the one handling it?"-tanong ng isang matandang lalake naa nakasuot ng desenteng damit. Probably negosyante din ito.

"Really? ikaw na ang nagmamanage ng business niyo sa states?" manghang sabi ng asawa yata ng matandang lalakeng nagtanong.

"Ah opo... My parents are already exposing me with those things para daw masanay na ako for now"-nahihiyang saad naman ng binata.

"Ang swerete nga naman talaga ng parents mo sayo noh. matalino pa, mabait pa, napakagwapo pa ano pa ba ang wala?"-papuri ng asawa ng negosyante.

"Ah hahah sobra naman po yun heheh"-naiilang na sagot ng binata.

nagtawanan lang sila at nagpatuloy sa pagkwekwentuhan.

Maraming taong nakapalibot sa kaniya, ang ibay nagaabot ng kanilang mga regalo at ang ibay nakikipagkwentuhan din sa kaniya. Panay naman ang pag aliw at pagaasikaso niya sa mga bisita niya. Sino ba naman ang di lalapit at makikipagmabutihan sa lalakeng ito? Eh anak ng isang tycoon business holder lang naman ito.

Nababalot ng kasiyahan ang buong lugar kung saan idinadaos ang 21st birthday ng lakeng ito.

walang iba kundi si

FLEANCE NALLAR.

"Uhm miss? katulong ka ng mga nallar diba?"-sambit ko sa isang babaeng nakasuot ng napakaiksing damit. na napakakapal ng pintura sa mukha, na may dala dalang tray.

"Ah? Excuse me?"-nakapameywang na saad ng babae sa akin, habang binaba ang tray.

"Sabi ko katulong ka ba ni Fleance kasi ipabibigay ko sana ito, at siguraduhin mong makakarating kaagad ito sa kaniya dahil kung hindi may mangyayaring di maganda." diritso kong saad sabay abot sa kaniya ng isang napakalaking box na may letter. Di na ako nagabalang hintayin ang magiging sagot at reaksyon niya. Why bother?

"Who the Heck are you?"-naiiritang sagot ng babae.

"Dont bother asking... just give it to him. marami pa akong gaawin"-tsaka tuluyan na akong naglakad.

Pinagtitingnan ako ng mga tao, alam ko yun, bakas sa mga mukha nila ang pangiinsulto.

Heck I care...

Paglabas ko pumasok na agad ako sa nakaparadang itim na kotse.

"So how did it go?"-bungangad ng lalakeng kasama ko.

"Malay ko ba?" saad ko sabay tingin sa oras.

"Okay"-walang ganang sabi nito. tsaka humarap sa laptop niya, at nagpatuloy sa paglalaro.

"Parang di pa yata umabot eh"-samabit ko para di ako mailang habang nageenjoy lang siya.

"So anong plano mo?"-sagot ni Blaze na di tumitingin.

"I'll pull the trigger I guess..."sabi ko ding walang gana.

ngumuisi lang si Blaze tsaka winikang

"Oh ano? tayo na?"

"What d the heck do you mean?"

"Fudge dont be assuming Dirt!"-pagsabi niya nun ay nakuha ko din naman... Bwisit eh naninigurado nga lang. Di na ako umimik at hinintay ang psychological instincts niya. Panay talaga kami ganito, pero kahit papaano ay nagkaasundo din naman kami but that's merely rare.

Pinaandar niya nga naman ang kotse tsaka pinaharorot ang kotse papunta sa camp DATA X.

"maraming mamatay mamaya..."-pampatay ni Blaze sa katahimikan.

"Pshhh... Ewan, let him handle that. Wag na nating problemahin, Kailan ka pa naturong magalala? Bago yata yan ah?"-Pambwibwisit ko din sa kaniya.

"The hell will you shut the hell up!!!-nairitang sigaw nito at nagpatuloy na sa pagmaneho.

Natawa lang akong patago.

Tingnan mo nga naman mas pikon pa nga ito sakin eh...Jeez...

----------

"Loka loka din yung babaeng yun ah"-saad ni Heynah, na akmang bubuksan na ang letter na binigay ni Death kanina.

Si heynah yung babaeng kaharap ni Death kanina. Yung nakasuot ng napakaikling damit at puno ng face paint.

"Hey you're intruding my privacy"- wika ng may-ari tsaka kinuha mula sa babae ang sulat at ang kahon.

"Im sorry fleance, naparatangan kasi akong isang katulong ng nagbigay niyan eh... just WHAT THE? ugh..."

"Ang kapal kasi ng mukha mo eh..."-sagot naman ni Fleance na seryosong seryoso sa pagbabasa ng sulat.

"What!?"-sigaw ni heynah.

"What?"

"What did you just say?"

"Nothing... Im going..."-saad ni Fleance na nagmamadali dala dala ang box at ang sulat. Na di man lang namalayan ang sinabi.

Naiwang inis na inis ang dalaga...

------

Dumiritso ako sa garage kung saan walang tao.

Napaka unusual kasi ng regalong ito. At nakakacurious ang sinasaad ng sulat.

dito ko nga tuluyang binuksan ang kahon. May sulat ulit ito sa loob.

-CHALLENGE YOUR EXCUSES FLEANCE NALLAR. THIS IS WHAT YOU GET FOR LEAVING THE GAME UNFINISHED, I bet you know me... HAPPY BIRTHDAY AND REST IN PEACE

          Truly yours:  DATA X-

Agad namang nakuha ang atensyon ko dahil dito. Kilala ko na ito, at nasa napakaselang kalagayan ako ngayon.

Nabuksan ko na nga ang kahon tsaka napagalaman ang nasa loob na kaninay nakabalot ng isang ginntong tela.

5 minuto nalang ang natitira bago ito sumabog...

Dahil sa bigla ko, nahihirapan na akong magresponse, wala na ako sa sariling pagiisip at di ko alam ang gagawin.

Calm down I need to calm down... Yes thats what I'll do.

Huminga akong malalalim tsaka ko inumpisahang kalasin ang itaas na bahagi ng Kwadradong bomba.

Ang alam koy nanginginig na ako habang kinakalikot ang mga linya at wirings nito. Pinagaralan kong mabuti hanggang sa aking nalalaman habang nagsisibagsakan ang malalaking butil ng pawis mula sa mukha ko.

Wala ng oras para tumawag pa ng mga bomb specialist, apat na minuto nalang mg natitira bago ito tuluyang sumabog. Isang pagkakamali ko dito ay patay lahat ng nasa lugar na ito maging ako...

Roses are red

Violets are blue...

The F°°K about that pattern.

kinuha ko ang swiss knife na palaging nasa akin tsaka itinuro ang patalim sa target kong wire.

"Wish me F°°°ing LUCK!"

nakapikit kong pinutol ang pulang wire...

And

BOOOOOOOOOOOOOOOMMMMMMMMM!!!!!!!!

######

-WhyKin with love

Wish me luck with this story... Sana maging successful na itong tuluyan...Sana naaliw ko kayo, sana nagistuhan niyo ang parteng ito.

Vote and comment according to ur will... Maraming Salamat :)

REST IN PEACETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon