Chapter 4 ♥ Friendship Anniversary

83 1 0
                                    

Fharizza's POV

Ohemgee!!! Hey Guysue! Goshness! Like I was here for almost 2 hours na but wala parin sila Kiara. Kanina pa ako dito sa Parking Lot para hintayin sila but they are taking sooooo long! Hmp!

May usapan kasi kami na papasok ng maaga para mapag-usapan yung gagawin naming party para i-celebrate ang aming Friendversarry! Ohemgee!!! 6 effin Years na kaming magkakasama! Kaya naman we should celebrate it even if we're not expecting na aabot kami ng ganito katagal.

I was about to call Kiara when someone beeped infront of my car. There's a cool motorcycle in front of my car at ang mismong driver nito ay masasabi kong HOT na HOT!

Agad ko namang binaba ang bintana ng kotse ko nang makita ko siyang bumaba ng motorsiklo niya na papalapit sa akin.

"Miss De Villa, right?" Bungad na tanong nito sa akin

"Yeah, but Fharizza will do. What can I do for you? " I gave him my 'oh-so-sweet-smile-with-matching-beautiful-eyes'

"Just wanna inform you that we don't have classes for today. There's an important matter that they need to dicuss within the campus. " Direktang paliwanag niya sa akin habang seryosong nakatingin sa akin

"Oh well, Thanks for the information, Brix. " I winked at him bago siya umalis

Pasakay na sana si Brix sa motor niya ng biglang may dalawang kotseng dumating. A Pink and a Mint Green cars. Agad namang bumaba sila Kiara, Queeny at Vretelle.

"Gosh! What took you so long?! Talagang sabay-sabay kayong tatlo huh! " inis kong bungad sa kanila

"Fine.. Fine.. We're sorry. Nasiraan kasi si Queeny ng kotse so dumaan muna kami sa Vulcanizing shop para ipaayos. Then I decided na isabay na siya papunta dito kaysa naman mag commute pa itong babaitang 'to. " paliwanag naman ni Kiara na agad napansin si Brix na kasalukuyang nasa motor niya.

"I just bought some books for myself. Yah know that I'm a book lover. Duh" pag e-explain naman ni Vretelle kaya napa iling na lang ako.

"Hey, Kiko... " tawag ni Kiara na nakatingin lang kay Brix. " If ever na magkita kayo ng baliw kong pinsan pakisabi naman na 'wag niyang i-snobin si Tita." Nakasimangot na saad ni Kiara

"Why shoul I tell him that? You even have your mouth. " cold na sabi naman ni Brix

"Syempre kaibigan mo siya! Tsk! If you don't wanna tell him, then don't." Isang irap ang pinalipad ni Kiara patungo kay Brix bago niya kami harapin

"Come on... Umalis na tayo dito bago pa ako manggigil ng tuluyan. Tara na sa room." Pag-aaya niya pa

"Pero walang pasok Kiara. Brix was the one who told me the information. " giit ko pa





"Aish! Fine , let's just go to the nearest coffeeshop there para mapag-usapan na natin ang dapat pag-usapan." seryosong saad ni Kiara at agad na pumasok sa kotse niya



'Ano naman kayang problema ni Kiara at super init ng dugo niya kay Brix?'



I was about to say goodbye to Brix pero tanging likuran na lang niya ang nakita ko habang mabilis na pinaharurot ang kanyang motor palabas ng University.



After a while nagkita kita na kami nila Kiara sa coffeeshop. Halos sabay-sabay lang kaming nagsidatingan. I don't even know kung mag-uusap ba talaga kami or what. Paano ba naman kasi si Vretelle nakatutok sa pagbabasa ng bagong bili niyang libro , si Quenny naman panay ang tipa sa cellphone niya habang pangiti ngiti na parang sira habang si Kiara naman nakasalpak ang mga earphones habang nakatingin sa kawalan.

Fallen With My Boy BestfriendWhere stories live. Discover now