CHƯƠNG 6

6.2K 270 20
                                    




Địa phủ, ba tháng sau.

La Khởi ngồi ngay ngắn trong diêm vương điện, một tay đặt dưới cằm, tay còn lại thì nhàm chán gõ gõ mặt bàn, thư sách trên đó càng ngày càng cao.

Thật vất vả mới tập trung tinh thần lật vài tờ sinh tử, La Khởi lại ngẩng đầu nhìn ra cửa, sau đó lại cúi đầu. Sau mấy lần như vậy, y đột nhiên thở dài, mở miệng hỏi: "Hắc Vô Thường, ngươi có cảm thấy... gần đây địa phủ rất an tĩnh không?"

"Dạ?" Hắc Vô Thường đứng bên cạnh cung kính trả lời: "Địa phủ vẫn như thế mà."

"Thật sao?" La Khởi nhíu mày, hai mắt vẫn nhìn ra cửa: "Trước kia hình như náo nhiệt hơn thì phải."

Hắc Vô Thường nhìn sắc mặt La Khởi, lập tức rõ ràng, trong lòng thầm nghĩ địa phủ náo nhiệt mới là bất bình thường đó, nhưng ngoài miệng lại nói: "Có phải bởi vì lâu lắm rồi không thấy tam điện hạ tới đây đúng không?"

Nghe vậy, ánh mắt La Khởi quả nhiên hiện lên một tia sáng kỳ lạ, chỉ có điều nét mặt vẫn khẽ cười như cũ: "Thân thể hắn đã sớm bình phục."

Ai nha, tam hoàng tử khỏi bệnh mà vẫn không tới địa phủ, khó trách diêm vương đại nhân không làm việc đàng hoàng, tâm trạng cũng không cao hứng.

Hắc Vô Thường vừa nghĩ, vừa vội vàng nhắc nhở: "Cho dù tam điện hạ không đến, ngài cũng có thể đến thiên giới thăm ngài ấy mà."

"Hắn đã khỏi bệnh, ta việc gì phải đi thăm."

"Lúc muốn gặp ai, cứ trực tiếp đi gặp là được rồi, sao cần phải tìm lý do."

"Ngươi nói cái gì?"

"Khụ khụ." Hắc Vô Thường cúi đầu, sửa lời nói: "Thuộc hạ nói, hôm nay khí trời ấm áp, hoa sen trên thiên giới chắc hẳn nở rất đẹp."

"Ừ, có lý." La Khởi thoáng giật mình, chậm rãi nheo mắt cười cười. Sau đó liền đẩy đống thư sách trên án, đứng dậy đi nhanh về phía cửa.

Hắc Vô Thường lấy làm kinh hãi, vội kêu lên: "Diêm vương đại nhân, ngài đi đâu thế?"

La Khởi không quay đầu lại, chỉ tươi cười trả lời: "Đi thiên giới ngắm hoa."

Hả hả?

Nói đi là đi? Tốc độ cũng quá nhanh rồi nha?

"Vậy đống công vụ như núi này phải làm sao đây ạ?"

"Ngươi thay ta giải quyết đi."

La Khởi phất tay áo, lười biếng không thèm để ý tới Hắc Vô Thường đang hô to gọi nhỏ. Sau khi bước ra khỏi Diêm Vương điện, y bước nhanh qua cầu Nại Hà. Nhưng lúc tới sông Vong Xuyên, y thấy trên mặt nước nổi lên chút lam quang, hình như có ai dùng thủy kính thuật tìm y.

La Khởi âm thầm thở dài một hơi, mặt sông lăn tăn gợn sóng, từ từ hiện lên một thanh niên ăn mặc hiện đại, miệng cười vui vẻ.

"Tiểu Khởi, hôm nay rảnh không?" Lãnh Luyện la hét ầm ĩ: "Tới nhà ta ăn lẩu đi."

La Khởi ngây ngốc, có chút do dự, nhưng sau đó lại thấy Hứa Ý đứng bên cạnh Lãnh Luyện.

HUỶ TÂM CHÚ [ĐAM MĨ ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ