Cause I'm Not Fine At All

185 8 0
                                    

Darren's POV

*After 5 months*

"Darren, iaaccept mo ba yung offer ng ABS CBN sa'yo?" Tanong ni Mama sa akin.

Hindi ko talaga alam. Gusto kong makausap si Thalia. Gusto kong tanungin siya kung okay lang ba sakanya. Wala na akong contact sa kanya. Dineactivate niya yung Facebook at Twitter niya. Hindi na siya nagpopost sa Instagram. Wala na rin ako ng number niya. Hindi na siya nag oonline sa Skype. Hindi rin siya sumasagot sa mga e-mails ko. Paano na ba to? Eh kami pa rin eh?

"Pagiisipan ko po muna ma."

Kakagaling lang namin sa ABS. Inofferan ako ng 3 year contract. Tatanggapin ko ba to? Si Juan Karlos rin pala. Napirmahan na nga niya eh. Instant yun.

"Osige. Magluluto lang ako ng hapunan." Mama.

"Tulungan ko na po kayo." sabi ko.

Habang nasa kusina kami, biglang pumasok si Lynelle at tinanong ako.

"Kuya Darren, when is Ate Thalia coming here again?" She said with excitement in her tone.

Thalia.

"Ah hindi na siya pupunta dito, baby." Sabi ko sakanya.

"Why, kuya?" Tanong niya. Malungkot yung boses niya.

"Aw, bakit anak? Gusto ko sanang tulungan niya ulit ako sa pagluto. Silang dalawa ni Chloe." Mama.

"Pumunta na siya Greece. Mag aaral siya dun. Sige ma. Akyat na ako." Sabi ko at umakyat na.

Thalia's POV

"Noooo! Bakit B lang yung conduct ko?!! Huhu." pag eemote ni Phoebe.

"Well ask yourself, Ericka. It's your conduct. Pero B naman yung conduct nating lahat ah?" Sabi ni Bianca.

"Eh ang kukulit niyo ehh. Kaya B rin ako.  WAAAAAAAAH."

*ting!*
One e-mail received

••
From: Darren Espanto

Hi Bae.

Kamusta ka na diyan? Tinanong ako ni Lynelle kanina kung kelan ka pupunta sa bahay. Pero alam na nila kung bakit hindi pwede.

Kamusta studies mo? Tinatanong pala ni JK kung kamusta si Chloe. May offer pala yung ABS CBN sa akin na 3 year contract. Should I take it?

Eh ikaw, kamusta ka diyan? And if you ask me kung kamusta ako, I'm not fine at all.

Take care always bae. I love you very much. :*

Forever yours, Darren :)

●●

Luha tumigil ka...

"I wish that I could wake up with amnesiaaaa! And forget about this stupid little things! Like the way it felt to fall asleep next to yoouu. And the memories that never can escape! Cause I'm not fine at all!" Kanta ni Lili. Ugh. Iiyak talaga ako.

"Chloe." tawag ko sakanya "Kinakamusta ka ni JK."

"Ok lang ako." sagot niya.

●●

To: Darren Espanto

Hey Darren. :)

You should definitely take that 3 year contract. Don't miss that big opportunity. My studies are fine. Kakakuha lang namin ng card. Pakisabi kay tita at Lynelle na sorry dahil hindi ako nakapagpaalam ng maayos. I'm so so sorry. Kamustahin mo rin pala sila. By the way, ok lang si Chloe. She's asking rin kung kamusta si Juan Karlos. Oh well. Please be fine for me, Darren. Cause I'm okay. And that's the opposite. Good luck and Take care! ^_^

Love, Thalia Therese Delgado

●●

They looked at me with shock in their eyes.

"What?" I asked with confusion

"You really replied, Therese?" Bianca

"Oo naman. It's been 5 months na. Naawa na ako na almost two hundred na yung emails niya sakin tapos hindi lang ako rereply. That's so nakakakonsyensya noh. Di pa kaya kami nagbreak" Sabi ko

"Ugh you're so conyo." Nina

"Eh ikaw rin kaya!" Pagrereact ko.

Secret RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon