chapter two : Meet Kat-Kat

65 2 0
                                    

Kenneth's POV

naistorbo ang masarap na tulog ko dahil sa mga pagkatok na narinig ko. hindi ko nalang pinansin at nagtalukbong ng kumot dahil talagang gusto ko pang matulog. kadadating ko lang kahapon galing bakasyon. kung bakasyon ba talagang matatawag dun. and I'm totally in a bad mood..

tinatamad akong pagbuksan kung sino man yang bwisit na istorbong kanina pa katok ng katok sa pintuan ko!

I was about to fell asleep when I heard another couple of knocks again and this time mas nilakasan pa nito ang pagkalampag.

argh! Great! Just Really Great! Paano pa ako matutulog kung may kung sinong nag fe-feeling mad drummer ang kumakalampag sa pintuan ko!.

padabog akong bumangon at binuksan ang pintuan "WHAT THE HELL DO YOU WANT?!" bwisit na sigaw ko sa kung sino mang nasa harapan ko.

wala akong pakialam kung sino ang sinigawan ko dahil sa ngayon talagang bad trip ako. ayoko pa naman sa lahat e naiistorbo pagtulog ko.

"ah! Eh! s-sir k-kelangan n-nyo n-na p-po k-kaseng g-gumising a-at p-pumasok." utal utal na sagot nung isa sa mga katulong namin. 

"is that all?" tanong ko sa katulong.

"o-opo sir." nakayukong sagot niya sakin.  argh! inistorbo niya pagtulog ko para lang sabihing late nako?! what the!

"Argh! Get the hell out of my sight!" sigaw ko ulit sabay sara ng pinto. bwisit may pasok pa pala! napaka malas talaga! kasalanan to lahat ng taong yun. kung hindi sana niya ako inindyan e di sana hindi magiging ganito kasama ang umpisa ng pasok ko!

argh! humanda ka talaga sakin pag nakita kita. lintik lang ang walang ganti! tss! makaligo na nga.

After kong ayusin ang sarili ko para sa pagpasok lumabas na'ko ng kwarto at dali daling pumunta sa garage.

"s-sir h-hindi na p-po ba k-kayo k-kakain?" kinakabahang tanong ng isa nanamang katulong saakin kaya naman napatigil ako sa akmang pag pasok sa loob ng kotse.

I gave her a bored look before saying "do you think di-diretso ako sa kotse kung may balak akong mag breakfast?"

"eh k-kase po s-sir hindi p-pa p-po kayo kumakain simula pa kahapon pag dating niyo" sagot naman nung katulong habang nakayuko.

"nah! wala akong ganang kumain. knowing the fact na hindi naman masarap yung mga niluluto niyo! tss! puro walang Lasa." sabi ko sabay sumakay ng kotse at sinarado na ang pinto nito.

I don't care if everyone says im rude, especially to our maids. tss! e ano naman ngayon? kaya nga sila binabayaran e. para mag trabaho ng maayos hindi yung ta-tanga tanga sila.

After a couple of minutes Nakarating na din ako sa school. bumaba na ako and as usual naka tingin nanaman silang lahat saakin. tss! may magbabago pa ba? .

hindi pa man ako nakakahakbang may lumitaw nanamang isang sakit sa ulo ko. tsk!

"what do you want?" I said almost glaring at him.

"woah! teka lang! relax bro! wala pa nga akong nasasabi galit ka nanaman. hmm.. looks like your vacation didn't turned out well huh?" sambit niya sabay akbay saakin. napaka bakla talaga ng lalaking 'to!

"you know what Kim? ang daldal mo." sagot ko nalang sabay tanggal ng kamay niyang nakaakbay saakin.

"haha! didn't know that! Thanks for telling me bro!" masayang sabi niya saakin. seriously? seryoso ba 'to?.

"are you being sarcastic to me? huh Kim Rayleigh Dixon."

"hehe! hindi naman bro. ikaw kase e tinanong mo ako kaya sinagot din kita. so ano na nga? Kamusta bakasyon mo? mukang nag enjoy ka ah! tagal mo doon e." usisa niya ulit saakin.

The Forgotten Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon