Chapter Five

20 0 0
                                    

Khassandra Elizabeth POV

"KRINGGGGG KRINGGG" nagising ako dahil sa tunong ng alarm clock ko.

"Good morning Khassandra Elizabeth" i greeted my self. "It's your first day of school be a good girl and don't be late" pag kakausap ko sa sarili ko.

Bumangon na ako inayos ang higaan at pumuntang bathroom ginawa ang mga morning routines ko. Pag labas ko sa CR dumretso ako sa closet ko civilian muna kami dahil freshman pa naman kami. Nag suot ako ng highwaisted na jeans na black at white crop top na may nakatatak na NAMELESS nag rubber ako ng black nike. Pag katatuyo ko ng buhok ko nag lagay lang ang ng pulbo sa mukha ko at liptint sa labi. I'm totally dressed up i got my black backpack and go downstairs.

"Good morning Idiots" pag bati ko sakanila

"Good morning you too idiot" sabay sabay nilang sabi. Nakagayak narin sila kagaya ko ang theme namin is black and white (^▽^)

Asa kusina kaming lahat at kumain ng Breakfast. Bread, egg , fruits and a cup of milk ang breakfast namin hindi kasi kami nag he-heavy meal mabigat sa tiyan heavy nga eh (^▽^) . Pag katapos namin kumain si Veronica na daw ang mag huhugas nag presenta siya tatanggi pa ba kami.

Sumakay nakami pero isang sasakyan lang ginamit namin kasi nag titipid kami gusto nio malaman kung bakit kami nag titipid mamaya malalaman niyo hintay kayu (^▽^)

Yung sasakyan ni Mara ang ginamit namin dahil kaya pa naman ng gasolina niya papagas nalang namin pag uwi. Habang nag mamaneho si Mara nag salita si Victoria.

"Guys, kaya natin to good girl dapat tayu wag natin labas ang pag ka bad girl natin (^▽^) " tumango kami at nag si ngitian. Pag kadating namin nag park na kami at sabay sabay lumabas ng sasakyan at lumanghap ng fresh air.

"So, let's go girls" sabay sabay naming sabi

UNIQUE UNIVERSITY
May highschool at college building malaki at malawak itong school, ganiyan ang pangalan kasi wala raw itong katulad isa rin ito sa pinaka maganda at sikat na school sa mundo. Mahal din ang tuwisyon dito fully paid na ang tuwisyon namin dahil sa mga magulang namin kaya wala ng problema don. Pero ang mga needs namin ay saamin manggaling. Dito niyo na malalaman kung bakit kami nag titipid.

Pinag pili kami ng mga magulang namin. Pag aaralin kami sa state pero hiwahiwalay kami or mag aaral kami sa Unique University na mag kakasama pero kaming bahala sa mga kailangan namin, nag bibigay lang sila ng monthly allowance namin 10,000 per month kaya sinusubukan naming mag tipid. Kami lang bibili lahat ng kakainin namin Breakfast Lunch Dinner Snack or what so ever. Tsaka ginusto namin ito kaya papanindigan namin dahil ayaw namin mag hiwahiwalay Forever young kami eh HAHAHA. Mas pinili naming mag paka independent na hindi nangangailangan ng tulong mula sa kanila para matuto rin kami para ma apply namin balang araw sa future.
Learn to stand by your own. Nuh daw (^▽^) . So yun nalaman niyo na kaya nag titipid kami at susubukan namin mag hanap ng part time. Kung tinatanong niyo kung panu yung bahay, binili yun ng mga magulang namin para samin kaya wala kaming binabayad. So yun masyado ng mahaba baka ma bore nakayu simulan nanatin ulit.
(^▽^)

Habang nag lalakad kaming 4 tinitignan nila kami masyado raw kaming magaganda charringg (^▽^) iba yung pag tingin nila samin hindi sa may panlalait tsss mga insecurities.

Nag lalakad kami sa hallway patungo kaming Principal office ng may marinig kaming mga nag titilian na mga babae pero we just ignore it. Nag tuloy- tuloy kaming mag lakad papuntang office at may naririnig kaming mga nag bubulungang mga lalaki at nag whi-whistle.

"Bro gaganda nila sisimple"

"Witwiww!!"

"Hey, miss"

The guy I arguedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon