Chapter 5

15.9K 333 8
                                    

--Ansherina--

Bipolar ba sya?!?!

bilis mag bago ng mood!
Parang kanina lang pinapakilig ako!
Tapos iinisin ako!

Potakte!

"Mag luluto lang ako." sabi ko sa kanya.

Nandito ako sa sala. Nanonood ng Spongebob! Si Drake naman busy sa pagkakakikot ng ewan sa loptop nya.

"ha? baka sunugin mo yung bahay. Ang ganda panaman nito!" sagot nya habang tumatawa.

"narunong akong magluto! wag kang kakain ni titikim ng lulutuin ko! kundi! sasadyain kong sunugin yung bahay mo!" sagot ko sa kanya.

Lumakad na ako papunta sa kitchen.
Wow! kumpleto ng gamit.
sa ref.....

^o^

andaming food!!!!

Kumuha ako ng chicken.
Trip kong mag chicken adobo.

Ingredients.
chicken,soy sauce,pepper,salt,onion,garlic,laurel leaf, magic sarap

ok na.

Pag ako nagluluto...I prefer pag haluhaluin muna bago isalang sa stove.

Kumuha ako ng Isang Caserole na maliit. Nilagay ko ng maayos yung chicken. Next yung soy sauce. Next yung onion and garlic. Then Salt, Pepper,and Magic Sarap to taste.

Binuksan ko yung stove at isinalang ko na yung minix ko.Habang iniintay ko syang kumulo, makakanta kaya muna?

(▶ Now playing,You Belong With Me by Taylor Swift)

"Youre on the phone with your girlfriend she's upset,She's going off about something that you said.

Cause she doesnt get your humor like I do....
Im in the room its a typical tuesday night.
Im listening to the kind of music she doesnt like.
And she doesnt know your story like I do...."

Binuksan ko yung takip at hinalo yung niluluto ko kumulo na kase.

Kumalat yung amoy nya. Ang bango.
Wala pang Laurel yan partida.
Nilagyan ko na sya ng tubig.
Sapat lang para maging sabaw.
Isinunod kong ilagay yung laurel para mabango. Tapos hindi ko na tatakpan para mas umabot yung amoy sa sala.

Knowing me...may pagka tuso ako.

itinapat ko yung sandok sa bibig ko and continue singing.

"but she wears short skirt,I wear t-shirt,she's the cheer captain and Im on the bleachers dreamin' bout' the day when you wake up and find that what looking for has been here the whole time...

If you could see that Im the one who understands you been here all along so why cant you seeeeee.
You belong with meeeeee--"

"YOU BELONG WITH ME."

OH GULAYYYY!
BAKIT ANG GWAPO NG BOSES NYA?!?
kinanta nya yung 'you belong with me' ng nakayakap sa likod ko.I mean back hug kungbaga. At ibinulong sa tenga ko yung last line....

"Yes I belong to you and you belong with me." sabi nya habang naka back hug parin.

kanina lang inaasar nya ko....
bat ngayon.....

Ang sweet nya.

Bipolar talaga.

"sabi mo hindi mo titikman yung luto ko!" kinuha nya kase yung sandok sakin at akmang titikman yung niluto ko. kaya naman tinapik ko sya.

"I cant resist. It damn smells good as you are." sabi nya sabay kindat.

0.0

"ang sarappppppppp!!!!" nagulat ako ng mag tatalon sya sa harapan ko na parang bata. Kaya di ko mapigilang matawa.

"Kain na tayo!!" Lalo akong natuwa nung kumuha sya ng plato ng ganto itsura nya --> (^°^)

"hahahahaha grabe Drake ikaw ba yan? yung bwisit na bipolar na kakakilala ko lang nung isang araw ay ganyan pala kaisip bat--"

*tsup*

"ganon nalang pala gagawin ko kapag sesermonan moko. Ikikiss kita sa lips para matahimik ka."

Ramdam ko ang pag akyat ng dugo sa muka ko....

"h-hey Ina! a-are you ok?" nag aalalang tanong nya.
"a-ah ok lang. Tara kain na tayo." sagot ko.
"e bat namumula ka?" tanong ulit nya.
"w-wala to! tara!"

Nag lagay na sya ng plato sa lamesa at ako naman sinandok ko yung adobo ko papunta sa bowl. Kumuha narin ako ng rice para complete.
Si Drake naman kumuha na ng kutsara at tinidor.

Umupo na sya sa assigned seats. At ako naman, kumuha ako ng sandok ng rice at pinaglagay sya sa plato nya. Nag lagay narin ako ng para sakin.

"kung eto ba naman mapapangasawa ko hindi na ko aalis sa bahay makasama ka lang." bulong nya pero narinig ko.

"anong sabi mo?" tanong ko para naman mas maliwanag kong maintindihan.

"wala. Ang boring mo kasama!" sabi nya.

Napa pout naman ako kase akala ko uulitin nya yung sinabi nya. Hindi pala! hays!

"wag ka ngang mag pout dyan!" saway nya.
"e bakit naman! muka ko naman to! hindi--"
"baka hindi ako makapagtimpi at halikan kita dyan at hindi na natin matapos yung kakainin natin at ikaw pa ang kainin ko!" sabi nya.

nabulunan naman ako sa sinabi nya.
Muka namang nataranta sya kaya ikinuha nya ako kaagad ng tubig.
Ininom ko yon. Grabe! feeling ko sasabog na ko sa mga paandar netong lalakeng ito.

"hay! Yung sinabi ko kanina...."panimula nya.
"-_-+ andami non!" sagot ko.
"yung about sa fubu."
"....."
"Gusto ko ako lang aangkin sayo. Thats not a question. I dont want your answer. Its a command. And you can't do anything about it." sabi nya.

Hindi ko nalang pinansin dahil narin siguro alam kong wala nakong magagawa.

Felling ko ang gaan ng pakiramdam ko kapag kasama ko sya. Kasing gaan ng pakiramdam ko kapag si Zyller ang kasama ko.

Kamusta na kaya sya?

Nang matapos kaming kumain.
Iniligpit ko na yung pinag kainan namin at inilagay sa sink.

"ako na mag huhugas nyan. Umakyat ka na sa taas at mag pahinga ka na."

tumango nalang ako. Ayoko narin munang makipag away sa kanya. napapagod na ko.

Makapag shower muna bago matulog.

--Drake--(Zyller)

Nag hugas na ako ng mga plato.
Nag shower na rin ako matapos kong mag hugas. May extra bathroom naman dito sa baba e.

Nang makapagbihis ay kaagad akong dumaretso sa kwarto namin.

Nadatnan ko syang nag boblower ng buhok.

Humiga ako sa Kama.
Napansin naman nya na andito ako.
Lumapit sya sakin.

"Anong ginagawa mo--" putol ko sa sasabihin nya.
"hindi ko pa ba nasasabing dito ako matutulog? and as usual katabi moko."sagot ko habang nakapikit.
"aba? porket nakuha mo na ko pati ba sa pagtulog andon ka pa--" nagmulat ako ng mata at hinalikan sya sa labi.

sasagot pa kase eh.

Hinila ko sya pahiga sa kama.
Dahil parehas na kaming nakahiga,Niyakap ko sya at hinalikan sa noo bago matulog.

Halata namang nagulat sya kaya lihim akong napangiti.

and now, I decided. I never let you go baby.

***********************
a/n: grabeeeeee grabeeeeee
napaoadalas ang pagiging sweet ni Drake kay Achi(ate) Ansherina!!
nakakakilig namannnnn....

Ano kayang mangyayari sa dalawang to?

ABANGAN.

don't forget to,
Vote
Comment
And be a MHFB fan.

follow me narin. Hihihi.

***********Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon