Chapter 15

8.9K 166 3
                                    


--Ansherina--
Naging masaya naman ang date namin non.

Sobrang nakakakilig yun!

Naandito kami sa bahay at nakatungaga.

Nakaramdam ako ng pagka bored.

"babe, sa tingin mo? diba kaylangan nating mag trabaho." sabi ko sa kanya.

Nanonood kasi ng spongebob ang loko.

"hmm, dito nalang tayo." sagot nito habang di manlang ako tapunan ng tigin.

"but bored na bored na ako." napatayo ako sa kagustuhan kong magtrabaho.

"but ayoko ding may makahigit sakin sayo!" sabi nya at humarap sa akin.

Nakita ko ang takot sa mga mata nya.

"Babe, trust me. Mahal kita. Kaya ayokong maagaw ka nang iba." dagdag nito

His possessiveness makes my heart beats very fast.

"pero kung yun yung mag papasaya sayo, I think wala na akkng magagawa....but babe, promise me....."

He look sincerely in my eyes.

"ako lang ha?" he said with pleading eyes.

"ayay! captain!" I said then I hug him tight.
.
.
.
.
4 weeks later

Im on my way to submit papers for my new business.Its also my exam for my Chef's lisence.

My business was Zy's opinion.

He actually help me to be a caterer at his hotel.

Yes, Zy is a owner of the most prestigious hotel in the world.

Dahil daw sa pangarap at potential kong maging isang chef, he helped me to became a chef.

Alam na alam rin nya talaga ang pangarap ko. Pati na rin ang kakayahan ko.

"hey don't be nervous." ani Zy at hinawakan ang kamay ko.

Ngayon kasi ang exam ko para maging isang ganap na chef kaya sino ba namang taong hindi kakabahan sa ganitong klaseng pag kakataon.

Nakatingin lang ako sa isang hurado habang tinitikman ang niluto ko.

Nang maibaba ang kubyertos,nakaramdam ako ng kaba dahil sa tingin nito.

"your food was not exactly at design...hindi ka masyadong magaling sa Plating......"

Mas lalo akong kinabahan nang putulin nito ang sasabihin.

"But it taste damn good." sabi nito at ngumiti.

"Congratulations Miss Delmundo. You did great. Gusto ko ding sabihing, iimprove mo pa ang plating para mas ok" I accepted his hand offered to me.

Nang makaalis na ang judge, walang tigil naman ang kakahalik sakin nitong lalaking kasama ko.

"hey babe baka naman maubos ako niyan!" saway ko rito.

"Im so happy for you babe." he answered and give me another kiss.

"you know what? nakakapagtaka. Mas masaya kapa sakin" I said.

"That's because.....I know that your dream and my dream for you come true."

Napangiti ako sa sinabi nya.

I hang my arms to his neck and give him a long kiss.

"thanks for supporting me Zy. I love you." I said and again I kissed him.

"Thats because I love you morethan you love me." He said.
.
.
.
Ngayon pareho na kaming may trabaho.

He was in his office and I was in his hotel.

***********Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon