Chapter 3: Babe Time.

2K 59 0
                                    

David POV

Im on my way to jade house. But before that i went first in a famous fast food chain to brought jade favorite foods. 

"Goodmorning babe. Im on my way." -Sabi ko

No response. Baka tulog pa siya alam ko late nanaman nakauwi ang babaeng yun kasama ang kuya nya. Panatag naman ang loob ko kasi si paul naman kasama nya.

Diko na namalayan na nasa harap ng bahay na ko ni jade kaya nag doorbell agad ako.

Ding Dong! 

"Oh ang aga mo ata ngayon david? Tulog pa si jade" -Tita Amanda

"Opo tita e. Alam ko po di pa nagbreakfast si jade kaya dinalhan ko na siya at pati po kayo tita. Btw po goodmorning" -Sabi ko

"Ohh! Goodmorning din iho. Pasok ka" -Tito Oscar

"Goodmorning din po tito" -Sabi ko sabay mano sakanila.

Habang papasok kami nakita ko si paul.

"Oh paul kamusta lakad nyo kagabi ni jade?" -sabi ko.

"Ah okay naman. Naparami lang konti ang nainom. Mamaya din gigising na si jade. Tawagan ko lang saglit" -Paul.

Ng umalis si paul umupo muna ako sa couch at hinintay si jade para sabay sabay nakaming kumain ng breakfast.

"Goodmorning babe. Aga mo ngayon ha?" -Jade. Ang ganda parin niya kahit napaka simple lang ng suot nya. Naka v neck at pajama lang kasi siya.

"Baka matunaw anak ko niya david ha! haha" -Tito Oscar.

"Sorry tito. Ahm. Goodmorning din jade. Dinalhan na kita ng breakfast mo yung favorite mong sinigang na hipon at Tocino" -Sabi ko.

"Awww! Sweet naman ng babe ko. Salamat david" -Jade. Sabay halik sa pisngi ko. I admit it na kinikilig ako haha.

"Agad mo naman mangbola jade. Tara na kain na tayo :) " -Sabi ko.

"Di kaya!" -Jade. Sabay pout ang cute naman mg babe ko.

"Oo na! Tara na haha" -Sabi ko.

"Okay" -Jade.

Habang kumakain kami siya naman paglabas ni paul. Kakaligo lang nito

"Paul tara sabay kana sa amin" -Aya ko sakanya.

"Sige david. Salamat!" -Paul.

"Your welcome" -Sabi ko.

****************************************************

"Ahm. Tito pwede kopo bang mahiram si jade ngayon? Yayain kopo sana siyang magdate , kung okay lang po sa inyo tito?" -Sabi ko.

"Oo naman basta uwi agad kayo david ha?" -Tita Amanda.

"Ingatan mo si jade , wag kayong masyado magpagabi david" -Tito Oscar.

"Opo tito and tita. Promise po babalik ko si jade na maayos" -sabi ko. Sabay ngiti at hawak kay jade.

Jade POV

Papunta kami ngayon sa luneta park ang daming tao and i guess halos couple ang lahat ng nandito. Panigurado nagde-date din haha.

"David? Gusto ko ng ice cream" -Sabi ko.

"Okay wait me here okay? Bibili lang ako ng ice cream" -David.

Diko namalayan na nakaalis na pala si david. Habang nakatingin ako sa fountain ng biglang maisip ko nanaman si...... ALTHEA.

"Bat araw araw nalang kitang naiisip?" Tanong ko sa isip ko.

Simula ng makilala ko si althea , gabi gabi ko siyang napapaginipan diko alam kung bakit pero pakiramdam ko pag nasasaktan siya , nasasaktan din ako. 

Tuloy parin ako sa pag iisip ko ng biglang dumating si david.

"Here's your ice cream babe" -David.

"Thankyou david." -sabi ko. Habang iniisip ko parin si althea

Habang namamasyal kami sa luneta lumilipad parin isip ko sa mga posibilidad na nangyayari sakin , bat iniisip ko si althea , namimiss ko  na siya.

Nag aya nakong umuwi dahil diko rin ma enjoy ang araw nato dahil iba ang nasa isip ko.

Habang nasa kotse kami ay siya parin ang iniisip ko , kumain naba siya? Kamusta na siya? Masakit parin ba ulo nya? Nabalik ang pag iisip ko ng magsalita si david.

"We're here jade. Nag enjoy kanaman ba?" -David.

"Ahm yeah. Thankyou david for this day and to the treat. Pasok kana muna" -Pag aya ko sakanya.

"Dina babe , gabi narin e. At para din makapagpahinga kana." -David.

"Sige kung yan ang gusto mo. Basta mag iingat ka ha? Mahal kita." -Sabi ko.

"Mahal din kita jade. Tulog kana. goodnight sweetdreams" -David. At humalik na siya sa pisngi ko.

"Goodnight too. Bye!" Sabi ko. At pumasok na sa bahay. Nakita ko si mama at papa nasa sala nanonood.

"Oh jade nandyan kana pala. Bat dimo pinapasok si david?" -Tanong ni mama.

"Gabi na ma kaya nauna na siya. Una narin ako ma napagod ako e." -Sabi ko.

"Sige yon goodnight! Kiss ko muna" -Sabi naman ni papa.

Hinalikan kona sila at umakyat nako papunta sa kwarto.

Pagtapos kong maligo , humiga nako sa kama at natulog na.

ITUTULOY.....

Sorry ngayon lang nakapag update. Busy kasi sa school dahil midterm na hehehe sana magustuhan nyo. Labyu guys 😍





Loving You In A Mysterious Way (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon