Chapter 19: Little Secrets

1.5K 53 4
                                    

Althea POV

Pag gising ko ay dumeretso na ako sa banyo para gawin ang daily routine ko. 7am na pala. Until now im excited to our new condo. Yes our..with jade.

Iniisip ko pa lang na kasama ko siya e parang mag asawa na kami. This past few days before graduation di ako makatulog dahil hanggang ngayon ay napapaginipan ko parin si solenn at ang baby namin.

Flashback.

Almost 3 years when it's happen , but it remain fresh the accident in my mind. Araw araw akong binabangungot ng pangyayaring hindi ko ginusto at gugustuhin.

Until now diko pa kayang sabihin kay jade dahil natatakot ako , baka iwan niya ako. Masyado kong mahal si jade kaya nilihim ko ang sikretong ito.

Although yes mahal na mahal ko si solenn noon but it was all doubt dahil sa panloloko niya sa akin. But i accept her parin dahil di naman nya daw sinadya kaya di na ulit pa iyon nangyare.

We're legal both sides. For almost 3 years leaving in a same roof , i must say is we're very happy. We planning to get marriage in the right time. Until one day sinabi niya sa akin na buntis siya.

I felt that im the most lucky person in the world because i have beautiful wife and having a new member of my family.

But all the plan is change when the day that she left me , hanging the pain in my chest. While im on batangas with my father she try to suprise me , yun ay ang puntahan sana niya ako.

Nung una ay tumatawag ito sakin but i didn't pay it attention dahil nasa office kami ni dad which he is with his bussiness partner.

Pag tapos ng discussion nila dad ay lumabas ako para tawagin si solenn.

But suddenly out of coverage na ito na siya naman ipinagtaka ko , pauwi na sana kami dad ng biglang magring ang cellphone ko. It's an unknown number.

Diko ugaling sumagot ng mga ganto but i felt tremble in my chest kaya nasagot ko ito ng wala sa oras.

And mostly shock to me is when they tell to me that solenn is rush in hospital  because of car accident kaya dali dali kaming pumunta ni dad sa nasabing hospital.

But nasa hallway pa lang kami ay nakahiga na ito sa stretcher na duguan at wala ng buhay.

Duon na gumuho ang mundo ko , i lost my child and my girl. Walang ibang sinisi ang pamilya ni solenn kundi ako dahil alam nila na isusurprise pala ako ni soleen.

Halos patayin ko na din ang sarili ko dahil sa pangyayaring iyon , i tried to commit suicide but luckily i survive. At dun nadin ako natutong uminom at makipag niig sa iba't-ibang babae.

Until i met arci.

Sa lahat ng naka one night stand ko ay siya lang ang inentertain ko. Yes we do s*x but no involve feelings. F*ck buddy kung tawagin. Until nakalimutan ko ang sakit ng nakaraan.

Almost 3 months din kaming ganun ang set up , but it'll change when i realize na binago ko ang sarili ko dahil sa pangyayaring diko ginusto.

Nilayuan ko na si arci at nagpalit na din ako ng sim para wala ng connection saming dalawa. So i decide na mag aral ulit.

To take an accountancy dahil yun ang pangarap namin ni soleen which is ako nalang ang gumagawa.

Ang dating althea na masungit at di marunong ngumiti ay nagbago na. Kaya si dad ay natuwa dahil sa pagbabagong nangyari sa akin.

Loving You In A Mysterious Way (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon