Hindi mo aakalain na isa lamang syang empleyado dahil kaliwat kanan ang mga babae niya. and what bothers me the most is like people around here seems to know him and worship him as if siya ay anak ng presidente. boys and girls around him seems to enjoy his company at halata sa mga babae na kasama niya na gustong gusto siya na halos rapin na siya sa kinauupuan niya.
I was just watching him from my distance ng bigla siya lumingon sakin dahil mukag naman binulungan siya ng kaibigan niya na pinapanoud ko siya. Nagulat siya nung nakita niya ako at bigla siya napatayo sa kinauupuan niya at siya narin dahilan na napaupo sa sahig ang babaeng nakaupo sa hita niya. Gulat na gulat siya na parang nabuking siya ng nanay na gumimick.Tinignan niya lang ako na parang sinusuri niya ako maige.
Natauhan na lang si nerdy sa pagkatitig sakin nung sumigaw yung babae na halos wala ng saplot sa katawan.
“Baby what is up with you?” Inalalayan na lang niya yung girl at bumalik siya sa kanyang upuan at pinaupo niya muli yung babae sa hita niya at hinaplos haplos niya ito.
I just shook my head na parang disappointed ako sa nakita ko. para kasing hindi si nerdy yung lalaki na yun. baka naman siguro kambal niya yun or baka naman natatamaan na ako sa iniinom ko. Kaya naman I decided to go back to the hotel. Pero nung patayo na ako may humawak sa braso ko na ikinagulat ko, dahil pag lingon ko nakita ko si Mr. Sarmiento.
“Going home this early?” saad niya sakin habang siya ay nakangisi. Halatang alagang -alaga ang ngipin nito na parang hindi siya pinakain ng candies nung bata pa siya dahil ang puti at perpekto ang kanyang ngipin.
“Yes Sir, maaga pa po ako bukas” sagot ko naman at tnry ko rin ngumiti. Maganda rin naman ang aking ngipin kaso pag si sir. sarmiento ang kaharap mo talagang maiinsecure ka sa sarili mo.
“Come on riz, its too early, dont tell me nag bago ka na, I want to introduce you to some of my friends para naman may kaibigan ka habang nandito ka sa philippines.”
Natauhan naman ako dahil parang kilalang-kilala na niya ako. lalo na yung Dating ako. Yung dating spoiled, rebelious riz. I mean I know party go-er parin ako pero hindi na kasing lala compared to my teenage years.
Tumabi sakin si sir. sarmiento at nag order ng two drinks. “Two jager bomb please”
Wow thats my favourite shot, he’s good ha!
“for my lady” saad niya habang inaabot niya sakin yung isa sa mga shot.
“Ho..how did yo...you…?” im trying to find words for him. There is something about this guy. I dont understand. first day ko pa lang dito sa manila after 15 years pero it feels like people around me know me already. Hindi naman ako palage updated sa facebook ko or any of my social networking sites. Akala ko I have a private life but I guess not.
he took that shot at muling tumingin sakin. Yung mga mata niya kumikislap. kitang kita ko yun kahit medyo madilim dito at ang ilaw lamang ay yung mga spotlight. “You’re still beautiful riz, at mas lalo ka pa yata gumanda. I cant believe you still cant remember me riz, Kahit ako lang hindi mo parin ba maalala?” saad niya. bigla naman ako nakakita ng lungot at disappointed sa kanyang mga mata.
Umiling na lamang ako as a sign na wala talaga ako ma-recall sa utak. He sigh deeply and cupped my face. I was stiffened dahil narealize ko na ilang pulgada lang ang pagitan sa dalawa naming muka. “Look me in to my eyes riz and tell me, Please Please tell me you see something” sabi niya. Kaya naman sobra na ako kinabahaan at nanlamig dahil boss ko siya at isa siyang mala adonis pero kung maka tingin saakin akala mo isa siyang importanteng tao sa past life ko at naamnesia ako. pero sa pagkakaalam ko hindi naman ako naaksidente or anything that make me forget who I am and who are the people around me.
BINABASA MO ANG
Two Worlds Apart
RomanceBoth guys are like greek gods, they are both drop dead gorgeous. One is poisedon and the other is zeus. Both have different qualities but both of them capture your heart. so who will you choose? Poisedon or Zeus? Witness how Riz a successful 23 gi...