Chapter 6: April's Little secret

27 0 0
                                    

           

Summer starts but as a graduating student, we cannot enjoy it. We have to comply for all the requirements to make sure that we're having our final walk as a student

"Buti pumayag?" Tanong sakin ni Wilson habang nakapila kami sa Faculty ng Instructor namin sa COE

"May tiwala kasi sila sa akin" pagyayabang ko. Pinirmahan kasi ni Ms. Che yung Certificate of completion ko kahit hindi pa ako tapos sa OJT. Dahil marami kaming ojt sa Isuzu, ipinakausap ko na din ang iba. Nung una ayaw pumayag ni Ms. Che dahil sakin lang daw siya may tiwala pero dahil may tiwala naman ako sa mga kaibigan ko ay nangako ako na tatapusin nila ang ojt hours at sa oras na hindi nila tinapos ay ako ang magiging liable.

"Angas ah! Ikaw na!"

"Ganun talaga!" Mayabang na sagot ko.

Naipasa namin ang mga requirements sa COE kaya masesettle na ang grade namin.

-----

Isang araw bago ang birthday ni Wil ay nagpunta kami sa Scrapyard Resort para magcelebrate ng birthday niya. Bukas kasi ay may aasikasuhin kami sa school kaya napagpasyahan namin na ngayon na lang magcelebrate.

"Yiiiie! Dito kayo dati nung ex mo di ba? Naks! makakapagreminisce" Pang-aasar ko sa kanya but there's a bitter sweet feeling between those jokes. Bitter dahil they once had their romance at this exact place, Sweet because when the time comes that he think about this place he will only think about me and our memories together.

8 am ng makarating kami sa Scrapyard, agad kaming nag check in sa attic kung saan kami magisstay hanggang mamayang 8 pm. Simple lang yung room, may dalawang kama, aircon, tv at sariling CR.

"Nakalimutan ko na eh! Hindi na inaalala yung mga hindi importanteng pangyayari" Sagot niya at yumakap sakin. he planted kisses in my necks and it made me shiver.

"Nakikiliti ako" sabi ko at bahagyang lumayo sa kanya na ikinatawa niya.

"Kumain na muna tayo, nagugutom na ako" sabi niya at naghain na. Siya ang nagprito ng baon naming fried chicken. Tinanggal niya ang balat at ibinigay sakin. Another thing about Wilson, he knows the good stuff. I gladly took it, balat lang ang inulam ko since that's my favorite part of chicken. Nang matapos kaming kumain ay nagbihis na ako. I wear a white sports bra and a bloomer. Ayun sana ang outfit ko sa swimming but in my dismay, the pool is crowded. No choice kami kundi bumalik sa attic, binuksan ni Wilson ang tv at nanood muna kami ng NBA.

Busying busy siya manood when I asked him to just turned it off and play some music. Dahil hindi naman niya ako matiis ay wala siyang nagawa kundi tumayo at isalpak ang phone ko sa mini speaker niya. We cuddled for a while, dumapa siya at tumingin sakin. I feel uncomfortable when he does that, I don't have clear skin, i am flawed and somehow, it embarrassed me. He traces my face and smile foolishly

"Connect the dots" he uttered kaya hinampas ko siya

"Bwisit ka!" I yelled but he smiled at me and carress my face.

"Minsan napapaisip ako, bakit nirereject ka ng ibang lalaki? Porket ba marami kang pimples? Hindi nila alam na kahit mukha kang mataray, ang bait bait mo, ang sarap pang magmahal, maganda, magaling pumorma at matalino pa" pinigilan ko ang pagngiti ko. Wag kang ngingiti Janine Bilin ko sa sarili ko! Wag kang ngingiti! Wag kang—— sabi ng wag kang ngingiti eh! Taksil na labi 'to.

"Ganun siguro talaga, hindi naman lahat ng gusto natin gugustuhin tayo eh! Pero thank you ah!" Sincere na sabi ko habang hindi pa rin maalis ang ngiti sa labi ko.

"Alam mo sa parents mo lang ako naglakas loob humarap, ang sarap sa feeling. Pero syempre hindi tayo totally legal sa part mo. Pero okay na 'yon. Sapat na sakin na gusto ako ng mama at mga kapatid mo" nakwento na niya na unang beses niya lang humarap sa parents ng babae at magpaalam mismo na manliligaw siya at sobrang hanga ako dun. Kaya bumilib din si mama dahil siya lang din ang lalaking hinarap ko sa kanya kahit madami na akong naging boyfriend noon.

"Thank you!" Iyon lang ang sinabi ko at humawak sa batok niya para halikan. I pulled him and kissed him passionately, he's hands were exploring my body and he's on top of me. I've got self control but I don't want to stop right now. Tumigil siya sa paghalik sakin at tiningnan ako sa mata

"Ano gawin na ba natin? May dala ako diyan" seryosong tanong niya

"Sapak? Sabi ko wag kang magdadala 'di ba? Baka mapapayag mo ako!" I said jokingly and kissed him again.

"Joke lang! Respect! Kapag gusto mo lang, saka ako magdadala" he remarks and chuckled

"Eh, paano 'yan? Matagal ko pang magugustuhan?" I asked. I'm hoping for a good answer. I'm hoping na iba siya sa lahat ng lalaking nakilala ko ang he did not disappoint me. Humiga siya sa tabi ko at tumagilid para humarap sa akin. Hinalikan niya ako sa noo bago magsalita

"Okay lang naman! Hindi ko naman habol sa'yo yung virginity mo, ikaw mismo yung gusto ko" and then my heart melt. Alam kong hindi ako si Maria Clara pero achievement na sa generation ngayon na manatiling virgin sa edad na desinuebe. Madami ng sumubok makuha 'to. I almost lost it to someone I loved for 3 long years under the influence of alcohol but i restrained dahil nangako ako sa sarili ko na ibibigay ko lang 'to sa mapapangasawa ko. Ito lang yung pangakong never kong susuwayin

Ngayon, kahit mahal ko si Wilson, I will not let my guards down.. I will not let him inside me until we get married... if ever.

I sat in his stomach and tied my hair.
"Thank you!" I uttered and kissed him again with our tongue tasting each other. I felt his erogenous zone hardened and i felt this tingling sensation where fire seems to lit up inside my body. I moved slowly while i'm still kissing him in his lips down to his neck.

"I love you" he uttered and pulled me into hug, i hugged him back and buried my face in his neck

"i love you too" I answered before i fall asleep.

————-

Today is my birthday, we're planning to have a dinner date and just watch movie. His birthday last 16th of April was great, he introduced me to his family. Ang bait ng parents niya at mga kapatid niya, close ko na rin yung mga pinsan niya. 5pm eksakto ng mag-out ako sa office. Nasa labas na kasi si Wilson at inaantay ako.

Dumiretso kami sa SM East para sana manood ng sine kaso pagkarating namin do'n ay puro Avengers: Infinity War ang Showing sa lahat ng Cinema. Ang ginawa namin ay pumunta kami sa Sta. Lucia Mall, wala rin naman kaming specific movie na papanoodin kaya pinili namin yung mukhang interesting na movie which is Rampage, besides I'm a big fan of wrestlers so I will definitely love Dwayne Johnson

8:15 pm ang movie schedule namin kaya napagpasyahan muna naming kumain sa classic savory. Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng may nilabas siya sa bag niya. Isang brown na paper bag.

"Regalo ko oh" Sabi niya.

"Waaaa! Thank you!" masayang sabi ko. Balak ko sana na pag-uwi ko na lang buksan pero kinukulit niya ako na buksan ko na daw, being obedient ay binuksan ko ito sa harap niya.

Feeling ko mapupunit na yung labi ko sa sobrang lawak ng ngiti ko ng makita ko yung regalo niya. Cap na may tatak na Cavs at Jersey ni Kyrie Irving bilang isang Boston. Pero nagteary eye ako ng makita ang pinaka nasa ilalim ng paper bag, it was the heartshaped scrap book na ibinigay ko sa kanya. Madami pang empty pages 'yon dahil gusto ko ay pupunuin niya 'yon ng mga bago naming memories pero I'm surprised na pinuno niya 'yon ng mga picture namin at mga messages.. Nakagawa pa siya ng story gamit ang mga letters sa pangalan ko. Sobrang tuwa ko dahil first time kong makareceived ng gantong klaseng pageeffort sa mga naging karelasyon ko. I guess I'm a lucky Gal.

*****

How We StartedWhere stories live. Discover now