Chapter 12-Message

166 10 0
                                    

Nang makabalik ako sa mundo ko ay ka agad ako umuwi sa akin tahanan.

Umakyat na ako sa akin kwarto upang matulog.

Naisipan ko tingnan ang orasan kung ilan araw na ba ako nawawala simula dinukot ako ni Luna at dalin sa mundo nila.

Napansin ko mag aalas-diyes nang gabi at ganito petsa pa rin.

"Nakakapangtaka naman ang tagal ko nawala halos 1linggo ako naroroon,tapos dito sa mundo namin tatlong Oras lang ako nakakalipas."sambit ko.

Kinuha ko na ang cellphone upang tingnan kung mayroon ba message at boom Ang dami galing Ito sa mga kaibigan.

Nang tignan ko isa't-isa ay ang nakakuha nang akin antensyon unknown number nang text sa akin.

"Brod na Saan ka na?Nadito na ako kasama ang babae pinadukot mo sa akin,Grabe ang ganda Niya brod Kita nalang tayo sa lumang gusali sa may tapat nang malaking building!"Yan ang nabasa kong text.Na bahala ako sa mangyayari sa dalaga Alam ko nasa pangganib ito ngayon.

Alam ko Kung saan Parte Ito mangkikita.kaya dalidali ako nangpalit nang damit sa kwarto.

Nang makarating ako sa tangpuan ay ka agad ako nangtago upang mangmasid s
Na dito ako sa isang puno na mayroon nalalakihang harang kaya hindi ako mapapansin nang dalawa.

Nakita ko may bumaba na lalake sa kotse at hawak hawak Ang walang Malay na dalaga.

May dumating pa isa naka kotse na kulay red na bumaba Ito ay mga nanguusap Ito.Kung ano cguro ang gagawin sa dalaga.Nang tawanan ang mga ito.Pumasok sa bodega.

"Shet kailagan ko gumawa nang paraan. Kailangan ko tulongngan ang dalaga nasa pangganib."bulong ko.

Nang makapasok ang dalawang lalake ay ka agad ako pumunta sa bodega kung saan pumasok ang dalawang lalake at umakyat sa itaas.Nakakita ako nang butas sumilip doon.Nakita kong binaba nang dalawang lalake ang dalaga sa isang higaan.mayamaya ay nakikita ko inuhubaran nang lalake ang walang ka Malay Malay na dalaga.

Ka agad ako bumaba at pumasok sa bodege nakakita ako nang malalaking bato na pwede ko ipanglaban sa dalawang armado lalake.

"Hoyy tigilan ninyo yan"sigaw ko sa dalawa sabay bato ko.sapul sa ulo ang isang lalake Isa naman ay nakailag. Duguan Ito na humarap sa akin.

"Pota ka bata ka!Gusto muna mamatay"Naglabas Ito nang kutsilyo na maliit at itinutok sa akin sabay Sumugod.

Nakita ko pasugod ang dalawang lalake patungo sa akin.

Nakita ko na slow motion na saksakin ako nang sinugatan ko kanina.Ka agad ako nang back step sabay payuko umatake sapol ito sa pangga.

Sumunod naman umatake Ang pangalawa na bibigyan ako nito nang suntok sa mukha kaya dali ako umilag pakanan sabay nang kick.

"Arrrgghhh"daing nang dalawa bumagsak.

"Tangina ka bata ka ahh Ito tingnan natin galing mo sa Baril ko hahaha"dimonyong halakhak nito.

Tatatatatat!!! Tatatatatat!! Nang bumabaril sa akin.

Nakikita ko naman ang mga bala ito nanggagaling sa kalaban nang sslowmotion patungo sa aking katawan at mukha.kaya tumalon ako patagilid para hindi ako tamaan nito.

"Hahaha Anu ka bata lumabas ka Jan!"sigaw nito habang tumatawa.

Lumapit ito patungo sa kinaroroonan ko.Ka agad ako lumipat nang pwesto.sumugod ako sa armadong lalake na binigyan ko nang isang flaying kick ...Bagsak Ito ka agad ko kinuha ang baril nito sabay tinutukan.

"Hmmm Anu kaya kong iputok ko sa ulo mo Ito?"inosente tanong ko.

"Wag po mahawa kayo!!!"pangmamakaawa nito sa akin habang nakaluhod.

"Maawa?Pero sa biktima mo hindi ka naawa?"Galit tungo ko sa kanya.

"Plzz maawa ka na po!.Ayaw ko pang mamatay"pangmamakaawa pa rin nito sa akin.

Nakita ko parang nakangisi ang lalake sa akin.

Nakita ko saksakin ako nang kasamahan Niya sa likod kaya sinapo ko Ito gamit ang kamay ko.

"Paano mo nagawang hawakan Ang kamay ko?"tanong sa akin nito.

"Haysss"sambit ko sabay bira nang hawak kong baril.

Bomulagta Ito sa sahig.

"Hmmm?"Ani ko paharap patungo pa sa isa.

Nakita ko tumatakbo Ito palabas.kaya ka agad ko itinutok ang riffle na baril sa kanyang mga Binti.

Tattat! Tatat!

Napaluhod ito sa ginawa ko at lumapit ako.

"Tatakas ka pa kasi yan napala mo"pangugulagot ko sa ilong sabay piltik nito sa

Dinala ko ang dalawang lalake sa loob.Nanghanap ako nang Tali nang pwede ko magamit sa dalawa.Sakto naman nakakita ako kaya itinali ko na ang dalawa mula sa pader.

Kinuha ko na ang dalagang walang malay at dinala sa bahay ko.

Elemento of adventure MauTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon