Chapter 4
Ramin Tayne's POV
"Babe, date tayo mamaya ah?" Tanong sakin nitong babae sa kaliwa ko na Tanya yata ang pangalan at saka ako sinubuan ng ubas.
"Oo naman babe." Ngiting ngiting sagot ko sa kanya. Kinalabit naman ako nung nasa kanan ko.
"Baby, ihahatid mo ako mamaya diba?" Tanong niya.
"Yes, baby." Sagot ko naman sa kanya. Sino na nga ba toh? Sarah? Sarhie? Sarna? Ewan. Basta sexy siya.
"RAMIN!!! Asan ka?!" Did I just f*cking heard my handsome name? Parang kilala ko yung boses na yun ah? Ang tinis eh.
"Who's that b*tch?" Mataray na tanong nitong nasa kaliwa kong babae.
Linapitan siya nung mga bouncer atsaka pinilit na lumabas. Natawa nalang ako kasi pilit niyang tinatanggal yun. It's my twin.
"Let go of me! You're so ugly! Don't touch me! Ugh! Let go!" Nandidiring tinatanggal niya yung hawak sa kanya nung bouncer. Ang arte."Where's your f*cking boss?! Give him to me! It hurts!!!" Shet! Yari ako nito sa kanya. Di ko siya nasundo sa airport. I checked the time and I saw that it's already 8:30. One hour waiting? Hindi pa naman ako mamamatay diba?
Tumayo ako at lumapit sa kanila."What's happening here?" I asked, in a calm tone. Pero ang totoo kinakabahan na ako kasi baka mabangasan niya yung gwapo kong mukha mamaya. Sayang naman. Kailangan ko na mag isip ng magandang idadahilan sa kanya mamaya
"Ramin!!! Look what they did to me! Ugh! Why ba kasi na you're so tagal?! I said pick me up at 7:30 but why are you here?! Para akong t*nga na naghihintay doon alam mo ba?!" Nagpapapadyak pa siya ng paa na parang bata. Aish! Ang sakit sa tenga ng boses niya.
"Alright, I'm sorry. I forgot to pick you up. I just---" Naputol yung dapat na sasabihin ko kasi bumunganga nanaman siya.
"You forgot?! So kinalimutan mo pala?! Sige mamaya kakalimutan ko ring kambal kita! Uwi!" Para akong tutang pinagalitan ng amo na sumunod sa kanya.
"Wait babe!"
"Where are you going baby?"
"Uhm, next time nalang ulit tayo mag date babe! Sa susunod na kita ihaha---!"
"Faster!!!" Ugh! Sumenyas nalang akong 'call me' at saka tumakbo palapit kay dragonita. Mukha siyang dragon ngayon eh. Kawawa ako mamaya.
***
Raine Kayne's POV
"Good evening, Ma'am Raine." Bati sa'kin ng mga maids dito sa bahay sabay yuko. Di ko naman sila pinansin atsaka tuloy tuloy na naglakad papunta sa dining room.
"Good evening, Sir Ramin." Bati din sa kakambal kong matigas ang ulo. Ewan ko kung paano ko siya naging kakambal pero ang alam ko lang maganda ako.
"Hi Ate!" Bati sakin ng bunso kong kapatid na babae. Actually apat kami. Si kuya Raylie ang panganay tapos pangalawa ako kasi mas nauna akong inilabas kay Ramin na pangatlo naman sa amin and then bunso si Ranielle which is 13 years old and siya ang pinakaclose ko or should I say pinakakakampi ko.
"Hey, baby girl! Ate missed you so much!" Sabi ko sa kanya sabay yakap.
"Ba't sakanya may pa 'I missed you, baby girl!' pa? Sa akin sigaw ang isinalubong? May pagkaunfair..." Bulong bulong nung abnormal kong kakambal. Para siyang tanga. Bwahaha! Kung alam ko lang miss na din ako niyan. Lalo na pag nilalambing ko siya.
***
*Flashback*
"Hey, twin! Help me to dress properly. I have a date with my boyfriend!" Sigaw ko sa kanya sa baba. Alam ko namang matutulungan ako nito eh. Parehas kasi sila ng taste ng hubby ko.
"Just wear something that don't reveal so much skin! That's enough!" Sigaw niya rin sa akin sa baba.
Don't reveal so much skin? Hmmmm...
Bumaba na ako at pumunta sa kakambal ko. Pagdating ko sa harap niya agad agad na kumunot ang noo niya at nagkasalubong ang kilay. Mali ba ang suot ko?
"Is that even a f*cking cloth? Dress properly! I can even see your underwear in that cloth! Change that!" Bulyaw niya sa akin. Maayos naman toh ah? Ang arte naman nitong bakulaw na toh! Ang daming arte!
"Okayyyyyy!" Padabog akong pumunta sa taas at nagpalit ng mas mahabang dress.
"What about this?" Tanong ko sa kanya, umaasang sasangayon na siya dito.
"What the heck?! Damit ba yan? It looks like when I touch it, I can touch you're body. It's too fitted. Ano ka, aatend ng party? Change!" Busangot at padabog ulit akong umakyat sa taas para magpalit. Huhuhu! Nakakastress!
"Oh eto! Siguro naman papayag ka na noh?!" Iritang tanong ko sa kanya.
"Is that what you want to wear on a date? The h*ll! Eh para kang kinulangan ng tela sa mga damit na pinipili mo eh! Kanina legs ang kita. Tapos sobrang nipis at fitted naman nung pangalawa. Tapos ngayong huli yang hinaharap mo naman ang ilalantad mo?! Are you nuts?! Sa tingin mo gusto ng mga lalake yan?!" Hiyaw niya sa akin. Tumungo nalang ako at saka kunwari naiiyak. Kailangan ko siyang mapapapayag.
"Ugh! Stop acting! Hindi ka aalis and that's final! I know your ways, Raine Kayne! Itigil mo ya---!" Tinulak ko nalang siya paupo sa sofa at saka siya niyakap ng mahigpit.
"Ramin... Please baby bro... payagan mo na akong umalis... Please..." Sabay puppy eyes para effective. Sana tumalab!
"Fine!" Sabi niya kaya napatalon ako."But in one condition!" Napaupo naman ako sa tabi niya at naghintay ng sasabihin niya."Wear something that will cover that boobs of yours!" Sabi niya sabay walk out or walk in? Kasi pumasok siyang kwarto niya eh.
*End of flashback*
***
Kathrina's POV
"Class dismiss." Sabay sabay sa paglabas ang mga kaklase ko pero hindi ko yata kayang lumabas. Nakatulala lang ako sa bintana at saka nag isip.
Kailangan kong ginawa ng paraan para mahiwalayan si AD. Kinakain na ako ng konsensiya ko sa patuloy na paggamit sa kaniya. Hindi ko naman siya mahal---.
"Kabooo!"
"Ay! Mahal!"
"Sabi ko na nga ba eh. Type mo rin ako. Pakipot ka pa eh noh?" Nandito pa pala tong adik na toh? Nagawa kaya nila Bryan yung inutos ko sa kanila?
"Wag ka nang umasa. Pinapapatay ni Duterte yan." Bored kong sabi. Ang kulit kasi nitong kumag na toh.
"Ahh," nakhawak pa siya sa baba niya habang sinasabi yan."--so, concern ka nga? Ayaw mo akong ipapatay ni Duterte? Ang sweet mo naman..." Kinikilig pa siya kaya tinaasan ko siya ng kilay saka bumulong."Baliw"
"Sama ka sa'kin." Sabi niya na dahilan ng pagkakakunot ng noo ko. Ano nanaman trip nito sa buhay?
"Leche! Kanina ang tahimik ko lang dito bakit ngayon nanggugulo ka?!" Bulyaw ko sa kanya.
"Ohh, chill lang, chill lang, okay." Nakataas ang kamay na pagpapahinahon niya habang tumatawa. Sinong hindi mabubwisit? Sino?!
"Ano tara?" Anong tinatara tara nito? Bahala siya diyan!
Tumayo na ako saka lumabas ng room. Pero bago ko pa maiapak ang paa ko sa labas ng pinto, nagsalita siya na dahilan ng lalong pagkainis ko.
"I will announce everything about you and Sir Alex if you won't come, Deal?" Mapangasar na tanong niya. Aish! Bwisit! Leche! Ako ang kikitil sa buhay mo! Hintayin mo lang! Ugh!
Humarap ako sa kanya ng nakabusangot."Saan tayo pupunta?" Madiin na tanong ko.
"Oh, madali ka lang naman palang kausap eh. Tara sundan mo'ko. Paaayos ko muna yung mukha mo." Ewan ko kung bakit biglang sumeryoso 'yong mukha niya. Baliw na talaga to. Malala na.
Bwisit kasi eh! Hindi pa yata ginawa nila Bryan inutos ko sa kanila. Kainis! Humanda kayo sa'kin!
***
YOU ARE READING
How To Make You Fall?
RomanceWritten by: joanapangit *** Three guys. The bully. The mysterious. The ex. Who will I choose? Please help me. *** PS. Wag niyo po masyadong pagtuunan ng pansin 'yong gawa ko kasi di po ako makakapag update daily. Busy po ako. PPS. Kung di ka po maru...