Chapter 5

27 1 0
                                    


Chapter 5

Kathrina's POV

"Chin up, Miss." Tss. I know. Napasimangot nalang ako kasi di naman na kailangan toh eh. Si noodles kasi eh. Bakit kailangan may ganito pa. Ano tingin niya sa'kin? Taong kalye?

Kung itatanong niyo kung anong ginagawa ko, eto ako at tinuturuan ng basics sa pagiging 'Professional' kuno dahil party daw ng kamag anak niya at magpapanggap daw akong girlfriend niya kasi kailangan daw. Sana matapos na toh. Gutom na ako. Huhuhu.

"Miss? Are you even listening?" Inis na sabi nitong intructor kuno ko na toh at pumameywang pa. Ginaya ko siya at nagpameywang din ako.

"No, I'm not. So if I were you, I'll just eat my favorite food at home than tutoring a not-so-good-student of mine. That's more interesting right?" Ginaya ko pa ang accent niya para mas mainis siya. Nakita ko namang sinamaan niya ako ng tingin bago umalis. Madali naman pala siyang kausap eh. Tss.

"Oh, where's Dannalie?" Tanong ni Noodles pagkababa ng hagdan galing sa second floor ng garden nilang high tech saka inilibot ang mga mata.

"She's sick she said so as a kind student of hers, I allowed her to go home. By the way, where's my food?" Tuloy tuloy na sabi ko sa kanya. Walang tigilan. Ganun magsalita kanina si Ms. Tutor eh. para kunwari may natutunan daw ako.

"Okay? Pwede bang tigilan mo ang pag eenglish? In all fairness, magaling ka na." Sabi niya habang nakangisi na akala mo eh siya ang may gawa nun'. Che! Magaling na kaya ako. Dati pa.

"Asan yung pagkain ko?" Tanong ko.

"Ba't ba gutom na gutom ka?" Tanong niya.

"Eh ikaw ba naman kasing mag paturo ng kung ano ano dun kay Ms. Professional kuno dito sa garden niyo ng Buong maghapon, sinong di magugutom?! Puro tubig lang nainom ko Mr. Noodles!" Inis na bulyaw ko sa kanya.

"What the?! Mr. Noodles?!" Inis na tanong niya habang salubong na salubong ang kilay na akala mo'y kakain ng buhay.

"Ramin-Noodles! Ibigay mo na pagkain ko!" Pang aasar ko pa.

"Stop it!" Tugon niya.

"Give me my d*mn food, Mr. Noodles!" Pabulyaw ulit na saad ko.

"OKAY, I WILL GIVE IT TO YOU RIGHT AWAY! JUST DON'T REPEAT THAT D*MN TERM ON ME!" Umuusok ang ilong at tenga niya sa inis.

"Pfft! Ang sarap mo talagang inisin. Pikon! Bleh!" Sabi ko sa kanya at nilagay ang mga kamay ko sa ulo na parang may sungay. Pfft! Laughtrip ekspresyon niya promise!

"Ramin!!! Where are you?!" Huh? Sino yun? Ang lakas ng tili ah? Parang makikipaggyera sa lakas.

"Sino yun?" Takang tanong ko sa kanya.

"Tss. Annoying twin of mine. Tara." Sabi niya tapos pumasok na ng bahay nila. So, he have a twin? Sumunod na lang ako sa kanya papasok.

Pagkapasok palang namin, nagulat na ako dahil may nakita na agad akong babaeng nakatayo malapit sa pinto at nakapameywang pa. She's his twin? I can't believe it.

His twin is so charming yet cool. She's quite harsh. I actually know her. Kayne is her nickname and she doesn't use surname?---I guess because that's the name I remenshe used on our company.  She's a model at Katrein's Magazine which is owned by my family and soon to be mine. I'm the one and only heiress of Martinez family because all of my brothers took Doctoring as their work because their hobby (Obviously pare parehas sila ng hobby) is all about that thing and it happend to be the most of the most thing I hated. I don't have cousins too 'cause my dad is the only one child that my grandparents have. My Dad don't have cousins on Tita mommita, which is my grandmother's sibling, because she's aForever lady. --_--

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 31, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

How To Make You Fall?Where stories live. Discover now