Chương 14: Bạc

190 1 0
                                    

Cẩm Sắt giơ tay che ánh nắng mặt trời, cảm thấy choáng váng từng cơn, nàng nghiêng đầu nhắm mắt lại, theo trực giác nàng không thích chàng trai cả người toát ra vẻ ngạo mạn kiêu căng này, nàng cảm thấy hắn ta có mùi hung hăng nguy hiểm.

Chàng trai kia thấy Cẩm Sắt một câu cũng không đáp, ngược lại cứ như không phát hiện ra hắn, bất giác nhíu mày ruổi ngựa lại gần, từ trên cao nhìn chằm chằm xuống Cẩm Sắt, tiếp tục lên tiếng: “Ta hỏi ngươi, nơi này có phải là cửa sau của Diêu phủ không? Ngươi là nha hoàn của phủ à? Có biết hôm nay tiểu thư nhà huyện lệnh Giang Châu liệu có tới dự tiệc hay không?” Chàng trai hỏi với giọng đầy bức bách, nói liền một hơi rồi lấy từ trong ngực ra một túi bạc ném về phía Cẩm Sắt.Túi bạc rơi xuống nền đất đen phát ra cạch một tiếng, ánh mặt trời chiếu qua, trong túi có khoảng chừng mười hai nén bạc, Cẩm Sắt thấy túi bạc rơi xuống dưới chân mình thì thấy đúng là dở khóc dở cười.Vốn dĩ việc tìm đến cửa sau phủ đệ nhà người khác dò la thám thính đã không phải là hành vi của người quân tử, chàng trai này lại còn vì vị tiểu thư xinh đẹp mà tìm đến, có điều Cẩm Sắt đã từng gặp mặt Ngô tiểu thư nhà huyện lệnh Giang Châu, nàng ta cũng là người xinh đẹp đầy phong thái. Hiện giờ hiểu rõ chàng trai trước mặt vì Ngô tiểu thư mà tới, làm sao Cẩm Sắt lại có thể nói sự thật cho hắn? Huống chi người đàn ông này không hề tôn trọng nàng một chút nào, vứt tiền một cách ngang ngược như vậy thật sự làm người ta thấy bực mình.

Thế nên Cẩm Sắt chẳng thèm mở miệng, chỉ nhẹ khua tay ý bảo không biết rồi muốn rời khỏi, ai dè nàng vừa đi được hai bước thì lại bị chắn đường, chàng trai dùng chiếc roi chắn ngang người nàng, lên tiếng hỏi: “Ngươi tại sao không trả lời ta?”Hắn khẽ động đậy, hạ cổ ngựa xuống, một luồng khí đục phả thẳng vào mặt Cẩm Sắt, khẽ làm bay tấm lụa mỏng.

Cẩm Sắt dù tốt tính đến đâu thì cũng không chịu được sự vô lễ xấc xược như vậy, huống hồ nàng đang lo lắng cho em trai, một chút cũng không muốn ngập ngừng tại đây, nghe thấy hắn nói vậy nàng hiếm khi trợn trừng mắt, rồi ngẩng đầu lên, ghìm ánh mắt nhìn chằm chằm hắn rồi nói: “Công tử chẳng lẽ chưa từng nghe nói qua đạo lý “quý người thì được người quý, tôn trọng người thì được người tôn trọng sao?”

Ngươi tôn trọng người khác thì người ta mới có thể kính trọng đối xử tử tế với ngươi. Ngươi tỏ vẻ coi thường ta, cớ gì ta phải trả lời câu hỏi của ngươi.

Giọng nói của Cẩm Sắt cực kỳ nhẹ, dưới ánh nắng mặt trời như một cơn gió nhẹ thoảng qua, dù không mang theo một chút giận hờn nào, nhưng quả thực trong trẻo đến mức lạnh lùng.

Chàng trai ngắm Cẩm Sắt, nàng mặc áo màu xanh nõn chuối, váy màu xanh da trời, bên hông đeo dây kết như ý màu hồng, trên đầu búi tóc hai bên, đeo khăn che mặt bằng lụa mỏng, toàn thân không mang trang sức quý báu, trên hai búi tóc chỉ gắn cây trâm bạc. Nàng ta nhìn tuổi còn khá nhỏ, rõ ràng chỉ là tiểu nha hoàn trong phủ.

Thấy nàng ta từ nãy đến giờ không nói gì chỉ xua tay, hắn cứ tưởng nàng ta là người câm, làm sao có thể nghĩ đến tự dưng Cẩm Sắt mở mồm ra liền nói ngay một câu như thế này.

Danh Gia Vọng Tộc - Tố Tố TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ