Chương 2: Kết thúc một kiếp

434 41 0
                                    


Ngô Triết Hàm khóc , nước mắt rơi trên mặt dần được một bàn tay lau đi , lại nghe thêm âm thanh quen thuộc mà yếu ớt của người trong lòng :" Nữ nhân... không được khóc...khóc...mắt sẽ đau...ta cũng...cũng sẽ đau. Chỉ trách kiếp này... chúng ta không hợp nhau chỉ mong kiếp sau...hai ta sẽ trở thành đôi uyên ương cùng nhau sống đến răng long đầu bạc...ta trước ở dưới đợi người... " Hứa Giai Kỳ nói xong hơi thở dần yếu.

" Tại sao...nàng biết ta...là nữ nhân mà lại chấp nhận lấy ta đây ?" Ngô Triết Hàm cố gắng nói ra nghi hoặc trong lòng. Đất nước này ngoại trừ nữ đế có vợ ra thì hầu như dân chúng không đồng ý việc này nên thậm chí là Ngô Triết Hàm khi yêu Hứa Giai Kỳ rồi thì cũng có cảm giác thân phận nữ nhi của mình có chút chán ghét.

" Ta... ái mộ người...mười năm, ta...chẵn lẽ lại không biết người là nữ nhân sao... ta cũng không biết tại sao mình muốn bỏ đi ý nghĩ đó nhưng là không có buông bỏ được... đến lúc ta biết được tại sao ... lúc đó ta ... " Yêu người thảm rồi.

Khi nghe Hứa Giai Kỳ nói đến giữa chừng thì dừng lại , cánh tay đang ở trên mặt Ngô Triết Hàm dần tuột xuống đến khi chạm đất. Nhìn người trong lòng mình không còn hơi thở, thân thể cũng dần lạnh. Tim Ngô Triết Hàm cũng lạnh theo.

Một lát sau mọi người trong phủ vừa chạy đến thì nghe được tiếng gầm như một con thú hoang bị thương :" A ! Đừng mà ! Chúng ta chưa bái đường ! Giai Kỳ nàng tỉnh lại cho ta ! Ta cầu xin nàng tỉnh lại đi mà ... đừng rời bỏ ta !...".

Ngô Triết Hàm thấy ai ai cũng có mặt đầy đủ liền lớn tiếng " Các người đến rồi... mau mau làm lễ cho ta !".

Mọi người thấy Hứa Giai Kỳ đã mất đều đau lòng , đặc biệt là hai người phụ mẫu sau khi thấy Hứa Giai Kỳ nhắm mắt liền ngất đi tại chỗ ,còn lại người đọc tuyên thệ là đang đau thương nghe Ngô Triết Hàm lên tiếng liền khiếp sợ tranh thủ làm theo.

Ngô Triết Hàm đỡ thân thể Hứa Giai Kỳ đứng dậy để làm lễ

Giọng người nói có phần run run

" NHẤT BÁI THIÊN ĐỊA

NHỊ BÁI CAO ĐƯỜNG

PHU THÊ GIAO BÁI

LỄ THÀNH ".

Sau đó, tin tức Hứa tiểu thư ra đi trước khi làm lễ cũng như Ngô Triết Hàm sau đó bái đường với Hứa Giai Kỳ đã được truyền ra ngoài, mọi người đều đau lòng , tiếc thay cho vị tướng quân của họ.

-- -- -- -- -- -- -- --

Ba năm sau, ba ngày trước ngày miễn tan Hứa tiểu thư của gia tộc Hứa gia, tại một nơi nào đó không rõ ở trong kinh thành Bách Ninh đế quốc, có một người anh tuấn đang mặc bộ giáp trắng với khuôn mặt luôn luôn băng lãnh đang ngồi nói chuyện với người mặc y phục dạ hành .

Người mặt giáp trắng không ai khác chính là Ngô Triết Hàm , còn người mặc y phục dạ hành còn lại chính là ám vệ Ngô Triết Hàm huấn luyện chuyên đi điều tra tin tức.

" Chủ nhân đã điều tra ra được người đã hạ độc Hứa Giai Kỳ " Ám vệ nói.

Ngô Triết Hàm mặt đã lạnh nay còn lạnh hơn , ra lệnh :" Nói "

[ Thất Ngũ Chiết ] Yêu Nàng Chuyện Gì Ta Cũng LàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ