Liana's POV
Nasa cruise na kami ngayon at sinamahan ko si Cloud na ilakad lakad muna si Shewie kasi nababagot daw siya. "Ate ate ate!!!" sabi sa'kin ni Cloud na nagtatalon. "Yes, bunso?" "May dolphin!!!" at pumunta siya sa may harang ng barko. "Cloud, be careful." at nilapitan ko siya. Baka kasi magdive siya at mauna sa'kin, edi yari na? "Ate, ang gaganda nila!!! *U*" haha. ang kyuuuuuuuut~ talaga ng kapatid ko. "Yes, bunso. Haha. Tara na at kailangan na ni Shewie magpahinga." "Sige sige!!!" at humawak siya sa kamay ko at naglakad kami pabalik kela mom at dad. "How's the view?" tanong ni dad kay Cloud. "Ang ganda, daddy!!! Blue na blue yung dagat tapos ang ganda ng panahon tapos yung clouds hugis animals tapos tapos tapos yung mga dolphin, daddy. Yung mga dolphin, tumatalon-talon sa blue na blue na dagat. *U*" "Nag enjoy ka naman ba, bunso?" tanong sa kanya ni mom "Yes mommy tapos si Shewie nanood lang din sa dolphins! Parang gusto din niya tumalon-talon ee." "Haha. Kaw na bata ka, dami mong alam. Haha." biro sa kanya ni dad. "Lai anak, mag pahinga ka muna, baka napagod ka." "Naku mom, hindi aa. Nakakawala nga ng stress na makitang nakangiti si Cloud ee." "Kung ganoon lang pala, edi araw-araw nating pangingitiin si Cloud para mawala yung stress mo." biro ni dad. "Kung pupwede lang, dad, why not diba? Haha." biro ko din kay dad. "To tell you seriously, anak, you need to undergo therapies para gumaling ka." "I know dad, but not now. Not in front of our youngest. Ayokong makitang malungot si bunso. Let's talk about none of this right now. Saka na lang pag tulog na si Cloud." "Pero ate, alam ko na din atsaka, naniniwala ako na gagaling ka pa. ;)" why is my brother so sweet? "Oo naman, magpapagaling si ate para sa bunso niyang kapatid." at tumabi ako sa kanya at kiniliti siya. "Hahaha. Ate ate." "Ano yun, bunso?" "Promise me one thing, ate." "Sure. :) Ano yun, bunso?" "Na hindi ka magbboyfriend hanggat hindi ka pa magaling." tapos inabot niya sa'kin yung pinky finger niya. Napatingin naman ako sa daliri ni Cloud at luminon kela mom at dad. "Ahmmm... sure. Basta para sa'yo, bunso!" at nagpinky promise kami. "Cloud, ba't ayaw mo namang paboyfrienin si ate?" tanong sa kanya ni mom. "Kasi ang mga boyfriend po, nakakadagdag stress. Diba daddy?" at tiningnan namin si dad. "Aba o-oo naman. Hahaha." ang bait ng tatay ko. Defensive kung defensive. At talagang binilinan pa si Could, noh? "Mom dad magsshower lang po ako." paalam ko sa kanila. "Sure, anak." at nagprapare na ko ng susuotin ko at naligo na.
Haaaayyyy~!!! Sana naman makapagrelax talaga ako sa short vacation na 'to! Ayokong mastress!!! Kung mag boy hunting kaya ako? Haha. Pwede pwede!!!
Pagbigyan niyo na ko. Ngayon lang ako lalandi. Pero atleast, di ako mafafall sa kung sino man. Haha. Parang si Ray lang ang peg? Akala ko crush-at-first-sight yun pala love-at-first-sight na. Haha. Nakakamiss tuloy magbonding kasama sila. Hay naku, kung anu-ano ang iniisip ako. Nandito ako para magrelax at kalimutan siya. Tama tama!!!
After kong maligo, nagbihis na ko. Hindi na ko nagpaalam na maglalakad-lakad ako kasi natutulog na sila.
Pumunta ako sa hockey area. Madaming fafaness dun!!! haha. Magliliwaliw muna ko!!! Hohoho
"Hi miss." may umaproach sa'king lalaki na may itsura na ahmmmm... nerd? "Hello." "Naligaw ka po ata. Men's section po ito, doon po ang female's section." ang galang naman nito. Crew ba 'to? "Ahmmm.... actually, naglalakad-lakad lang ako dito. Medyo nabobore kasi ako ee." "Ganun ba? Mag isa ka lang?" "Ahmmm... oo. Ikaw?" "Mag isa lang din po. Zeus Kite Manuel. You can call me ZK. And ikaw?" parang narinig ko na yung name niya. ZK? "Liana Cortez." "Nice to meet you." at inabot niya yung kamay niya sa'kin. "Nice to meet you din." and we shaked hands. "Ayos lang ba kung samahan kita sa pamamasyal?" "Okay lang." anubey? Ang bilis kong magtiwala. Pero mukha naman siyang mabait ee. Kita mo nung una,nag ppo pa siya. "Ilang taon ka na?" tanong ko sa kanya as soon as magsimula na kaming maglakad. "17. Ikaw?" "16. Dapat pala, tawagin kitang kuya. Haha." "Oo nga noh? Haha. Nag ppo pa ko sa'yo kanina." "Haha." "By the way, anong year level ka na?" "First year college po, kuya." "Neat! Saang university?" "Sa Masbate University." "Whoa! Same here!!! ANong course mo?" "Culinary. Ikaw kuya?" "Fine arts. Second year college. You're a rich kid, right?" "Hindi naman po sa pagmamayabang kuya pero, yes. Family ko po ang may ari ng finest five star restaurant in south east asia and the worlds top 1 furniture company." "Whoa! Kaya pala familiar yung last name mo ee. Cortez." "Ikaw kuya, rich kid ka?" "Hindi din sa pagmamayabang pero... oo. Kami ang may ari ng cruise na 'to." "OMG! Kaya pala familliar yung ZK kasi ZK ang pangalan ng cruise ship." "Hehe. Pinangalan sa'kin ng tatay ko ang ship. Only child ee." sabi niya sabay kamot sa batok. "Susyal! Dalawa kasi kaming magkapatid ee." "Hindi ba husttle yun? May kaagaw ka?" "Not at all, kuya. In fact, ang saya ko nga kapag nakangiti yung kapatid ko ee. Hindi siya husttle kasi five years old pa lang siya." "Kaya naman pala. haha. Matanong ko lang, ba't ka nag aral sa MU e alam mo namang ... ano yun... public masyado." "Ayoko kasi ng private. Iba kasi ang ugali ng mga tao sa private. Hindi ko sila kasundo. Ikaw kuya, ba't ka nag aral sa MU?" "Kasi... *kamot sa batok sabay yuko* Doon nag aaral yung crush ko." "Whoa! Sino, kuya? dali, secret lang natin!!!" "Si ano *smiles* Lou Scarlet Masbate. ANg anak ng may ari ng MU." whoa~!!! Anak ng MU doon nag aaral? Sabagay, sino ba namang masamang magulang ang payayamanin ang ibang university kung meron naman silang sariling university, dah? "Edi kuya, maganda?" "Dyosa." "Haha. Inlove si kuya kay Lou Scarlet Masbate!!!" pang aasar ko sa kanya "Sussshhhh. Wag kang maingay, nasapaligid lang siya." "Ay ganun, sorry." at tinakpan ko yung bibig ko. Tumigil kami sa kakalakad at nagpahinga muna sa isang upuan. "Kuya, idescribe mo si ate na ng may ari ng MU." "Haha. Kailangan ko pa bang idescribe?" "Bakit kuya, ayaw mo?" "No need to describe her 'coz she's just meters away from us." at tinuro niya yung babaeng may kasamang tatlong lalaki. Shokz~! Ang ganda nga. DIYOSAAAA~!!!!! "Kaano-ano niya yung mga yun?" "manliligaw? Kasi yung isa na naka black boyfriend niya. Yung dalawa, nakapila." "Huh?" "Lou does her relationship weekly." "Why?" "Nobody knows." at dumaan sila sa harap namin. "Lou, ako na lang.Wag siya. Promise di ka magsisisi." the other guy pleaded. "Oh please! Can't you see, I'm with my boyfriend right now! Maybe next week boys. Kasasagot ko lang sa kanya ee." "Edi pagsabayin mo kami." "Ano ako, hilo? No way! Wait until next week." at nilagpasan niya na kami. "What a play girl." I wisphered. "A very beautiful play girl, I say. Bagay sa kanya ang tawag na play girl. It's too obvious." at tumayo siya at naglakad. Hinabol ko naman siya. "Kuya ZK, wait. Naoffend ka ba? Sorry." i said sincerely. He stopped walking ang patted my head. "No offend. Gusto ko lang mag bowling. Sama ka?" "Sure, sure." and we went bowling.
Masaya naman kasama si kuya ZK. We did a lot of games. Nakakain tuloy ako ng masasarap na meryenda ng libre. Hanggang sa mapagod kami at makabalik sa kanya-kanya naming rooms.
Sana, maging close ko si kuya ZK sa MU para hindi ako maOP. Hehe.
BINABASA MO ANG
The Princess Of Disguise
Teen FictionShe's sick. She hides her feelings. Nobody knows what she really feels.