CHAPTER 4 (First Day)

66 2 0
                                    



CHAPTER 4 (First Day)

Pag pasok ko sa dorm nag inayos ko na ang gamit ko at naligo narin ako nakapag ayos ako within 20mins. And it already 8:30am kaya naisipan ko munang linisin ang mga gamit na binigay ni dad... kinuha ko yung bag na pinag lagyan niya ng mga laruan ko..

una kong nilinis yung baril ko...

"hoy babae! May panahon ka punasan yang baril mo samantalang hindi mo mapunasan yang sapatos mo!" biglang sulpot ni kie...

Hindi ko talaga alam kung paano nagkaroon ng susi sa kwarto ko tong si kie...

"punasan mo kung gusto mo"
"first day natin ngayon dapat presentable ka!"
"daming alam wala naming titingin sa paa ko eh"
"tssk.. ako na nga mag pupunas-,-"
"ayiee love niya ako aaha!!"

After nun pumunta kami ng office para malaman kung anong section naming...

"goodmorning ladies what can I do fo you?" bungad ng principal
"we're here to know what section are we" sagot ni kie
"oh!! You're the transferees from---"
"what section are we?" sarcastic kong sabi.. hindi ko na siya pinatapos mag salita... ang daldal niya.. kung ganyan lahat ng principal dito sa pilipinas hindi talaga tayo uunlad-,-
"section 1"
"ok" sagot ko at lumabas na kami ni kie ng office

Pag ka tapat naming sa pintuan ng room naming.. ang tahimik...mababait siguro mga tao dito.. pag bukas ko ng pinto...

"hoy tang ina ka ibigay mo sakin yan!!"
"pakopya ng assignment!!"
"ang bobo mo!!"
"gago may rambol mamaya!!"

ANG INGAY!!! Sound proof pala yung rooms..-,-

"sorry girls late ako let's come in?" hingal na sabi ng prof namin. Sumunod nalang kami sakanya...

"SILENCE!!!" sigaw ng prof namin kaya nag si-tahimikan sila. Ican see a familiar figure sa likod... yung mga gangster kanina
"we have new students here.. girls introduce your self.."
"I'm kiesha-Lyn Alcantara 17 yrs. Old April18"
"Siefera Aizah Salvador 17, March21 taon-taon and don't talk to me hindi tayo close"

Pag tapos naming magpakilala pumunta na agad kami sa bakanteng upuan hindi na naming hinintay na sabihan kami ng prof ganun din manam mang yayari eh... advance lang ako mag isip...

Habang nag kaklase may sipa ng sipa sa upuan ko..

"ANO BA?!!"sigaw ko
"is there any problem Ms. Salvador?"tanong ng prof namin
"nothing." Sabi ko at nag death glare muna sa lalaking sumisipa sa upuan ko...bago ako umupo...lalaking nag ngangalang kier...
nag smirk lang siya ughh!!! He's getting into my nerves!!

I try to focus my self but the hell I can't 6 guys keep disturbing me and even kie...

*KRINGG!!!*

Time na... pagka labas na pagkalabas ng prof naming tumayo ako agad...

"ANO BANG PROBLEMA NINYO?!!" sigaw ko sakanila..

Tumayo rin si kier at lumapit...

"problema namin? Kayo, ang lakas ng loob ninyong kalabanin kami eh transferees lang kayo.. you don't even know kung sino kami..."pag mamayabang ni kier..
"eh bakit? Diyos kaba para katakutan? I can actually knock you aout within a seconds" nag smirk lang ako sakanya pero ang loko nag slow clap pa? he's really trying me huh...
"how brave you are... pero bago mo magawa yun patay kana" pananakot niya.. kala niya naman matatakot niya ako...
"try to touch her hindi kana aabutin ng umaga" kalmadong sabi ni kie
"oh? Well hindi ko lang itatry gagawin ko talaga"

Nag amba siyang sasampalin ako hahah satingin niya mamamatay ako sa sampal niya? Paputukan ko kaya to ngayon-,- inaantay kong dumapo ang palad niya sa pisngi ko pero may humawak sa kamay niya... hindi ko maintindihan kung bakit niya yun ginawa....trace...

Fall Inlove With The Gangster Like MeWhere stories live. Discover now