CHAPTER 3 (Meet Them)
"gala tayo~~" an gaga mang bulabog neto ni kie
"Antok pa'ko"
"dali na~~"
"ayaw---"*phone rings*
<Dad calling>
"dad?"
"you have a mission later at 12 am..go to mechan town manila hills vill. Mag spy ka kung anong kaganapan dun and kill James Villa Mayor"
"pano---"
*call ended*"hindi rin siya bastos eh nuh?" sabi ko sa sarili ko
"hayaan mo na siya mamaya pa naman yung mission mo diba? Gala muna tayo!!" exited na sabi ni kie
"pfft.. sige na nga pero mag papalit muna ako..puro ka gala eh"Pag tapos kong mag palit ng damit lumabas na kami9 ni kie ng dorm 6:18am palang at ang pasok naming mamaya ay 10:00am may meeting daw kasi ang mga teacher naming..
"sis sa garden tayo!"
"hindi ka rin exited nuh?"Nag lalakad lakad kami papuntang garden... oo maganda dito malawak,fresh air,magandang view, peaceful place, walang tao pero di pa rin ako satisfied na maganda mag aral dito.
*Blagg*
*pakk*
"NASAAN ANG LEADER NINYO?!!!"Mukang nag kamali ako na walang tao dito..
Hinatak ko sa gilid si kie..
may nakita kaming grupo ng gangster at may binubugbog na lalaki"sis? Tulungan kaya natin yung guy?" bulong sakin ni kie
"mamaya na.. tignan muna natin sila.."Ganto pala yung mga gangster dito? Ang popogi! Wala akong sinabing pohi huh-,- I mean ma-angas yung dating halatang mayaman..
"hindi ko sasabihin sainyo!"
"ang tapang mo rin nuh?!"Sinipa niya yung lalaki at napa sandal siya sa pader, halata rin sa muka niya ng lalaki ang lakas ng impact ng pagka sipa sakanya..
"kier tuluyan mo na kaya yan" sulsol sakanya ng lalaking blonde
"sis satingin mo ano kayang kasalanan nung lalaki?" bulong sakin ni kie
"hindi ko alam sis..pero ang daya kasi 5 sila tapos isa lang yung lalaki..tulungan na natin siya"
"hindi magandang nakikinig sa usapan ng iba"
"ayy kapre!!"
napasigaw kami ng may sumulpot na lalaking napaka tangkad at saksakan ng gwapo... napatingin tuloy sa direksyon naming yung ibang gangster.."trace sino yan?!" sigaw ng lalaking parang leader nila na kier daw yung pangalan..
"nakikinig sainyo" sagot naman nung lalaking naka kita samin, trace pala yung name niya..Nag lakad papunta samin yung kier..kakaiba yung aura niya.. siguro kung hindi kami gangster ni kie baka kumaripas na kami ng takbo, pero hindi naka pokerface lang kami habang papalapit siya..
"sino kayo?" maangas na sabi ni kier
"We don't talk to strangers" maangas na sabi rin ni kie at nilagpasan naming siya.Tulungan namin tumayo yung lalaking binubogbog nila
(A: Abugbog berna>.<)
... bakas rin sa muka ng iba nilang kasamahan ang gulat... wala pa sigurong nakagawa nito sakanila..
"Huwag ninyo akong tinatalikuran!" sigaw nung kier at hinigit niya ang braso naming ni kie
G na g? "itanong mo sa mama ko!"
sigaw ko sakanya sabay ikot ng raso niya papunta sa likod niya
"You don't have the right to bully someone who can't fight you back"Tinulak ko siya at nag walk out na..sumunod na rin sakin si kie..
"sis balik na tayo? We need to get ready for our class" yaya sakin ni kie tumango nlang ako sakanya at nag lakad na kami pabalik ng dorm.
YOU ARE READING
Fall Inlove With The Gangster Like Me
Teen FictionBadass girl? Oo tama ako yun, sa sobrang dami kong naka-away at napatumba wala naakong kinatatakutan pa. Sa kwentong itoako ang bida hindi ko ugaling mag patalo wala akong sinisino, tagapag tanggol ang tingin ng iba sakin pero sunod lagi sa utos ng...