CHAPTER 5 (SEE YOU AGAIN&MEET THE QUEEN)

70 2 0
                                    




CHAPTER 5 (SEE YOU AGAIN&MEET THE QUEEN)

hinila niya ako palabas kasama niya yung isa pa nilang kaibigan, gustuhin ko mang kumawala sa pag kakahatak niya sakin hindi ko magawa kasi gulat parin ako sa mga nangyayari...hatak hatak niya ako hanggang makarating kami sa hallway ng science lab..

"Siefera Aizah Salvador Right?"
"yeah"
"Don't you remamber me?"

What the hell is this guy saying?

"did we already meet?" nagtataka kong tanong sakanya
"hayss you left without a word tapos ngayon sasabihin mo na hindi mo ako kilala"

eh? iniwan?teka sino ba siya? bat may palungkot effect?

"its me...rain"

my eyes widen...is it true? rain? the one who protects me when i was bullied?

"R-rain?" utal na sabi ko
"yeah...did you miss me?"
"yah!! i missed you so damn much!" agad ko siyang niyakap ng mahigpit...

*FLASH BACK*

"ahh panget!! kawawa naman panget hahaha"
"nerd!!! panget mo hindi ka bagay dito!!"
"hahaha iyakin!!! sumbong mama hahah"

wala akong magawa kundi umiyak, wala naman akong laban sakanila...

"Hoy!! tigilan ninyo nga siya!" biglang may dumating na batang lalaki at pinag tanggol ako... rain...
"aba! may super hero si nerd! sino ka naman huh?"
"itnong mo iyan sa kamao ko!"

-----------------------------------------

"dad...binully nanaman po ako.."malungkot na sabi ko
"pack your things pupunta tayo ng states"

*END OF FLASH BACK*

"tutal hindi niya rin naman ako natatandaan sisibat na'ko dre" sabi nung isa pang lalaki na kasama namin..
"ang drama mo clint hindi bagay sayo" natatawang sabi ni rain/trace

(A: rain kasi mahilig siyang maligo sa ulan)

"clint as in yung pinsan ko?!" gulat kong sabi
"yeah pinsan mong pogi" taas noong sabi ni clint
"pinsan kong payatot kamo hahah"
"ang tapang mo na huh!! parang dati binabatok batukan lang kita ahh!"
"subukan mo gawin ulit yun babaliin ko yang buto mo" maangas kong sabi sakanya
"tama na yan! tara kain muna tayo sa cafeteria" yaya ni rain
"hala! si kie naiwan sa room!" naku! nakalimutan ko siya tssk. sana naman hindi siya mag tampo...
"samahan kana namin hanapin siya, sumabay ka na rin samin kumain.." sabi ni rain
"oo nga couz para naman makasama ka namin ulit..." nag papa cute na abi ni clint

napa isip ako...hmmm

"wag na...mag set nalang tayo ng date tatlo tayo...ayoko kasing makasama yung monggoloyd ninyong leader" sabi ko..
"sinong monggolyd?" may nag salita sa likod ko

putakteng yan! speaking of the devil...

"Ikaw!! couz! rain kitakits nalang tayo huh! babawi ako sainyo promise! una nako huh bye!!"

pagtapos nun ay tumakbo na ako para hanapin si kie buti nalang nakita ko siya sa garden..

"sis!!" sigaw ko nung Makita ko siya


 "sis ok ka lang? saan ka dinala ni trace? Bakit may patakas?" sunod sunod na tanong ni kie.. ano ba 'tong babaeng 'to kala mo walang preno yung bibig-,-
"sis easy ka lang..kalama!...si trace....ay si rain, yung childhood friend ko na lagging nag liligtas sakin..."
"whoa shocks sis totoo?!! Ang swerte mo! Ang pogi na ang bait pa! baka naman mafall kayo huh!"
"tssk hindi yan.."

hindi nga ba?

Habang nag lalakad kami at kumakain ng take out na burger ni kie eh nag beep yung phone ko..

*Dad*
aizah...you need to act normal there... don't let anyone know that you are an assassin, take care.

May pa ganon pa si dad? May concern?

"sis look oh!" napa tingin ako sa tinuturo ni kie...

"your stupid, your useless!! Tugnan mo nga itong project namin! Ang pagit! Parang ikaw!! Paano na kami makakakuha ng high grades ne'to?! Take this trash and make it new for us!"

"ayaw ko na athenna pagod na akong maging alila ninyo ni morgan!" naiiyak na sabi nung nerd

"ang drama mo! Gawin mo yan! Ano ayaw mo?!"


tinulak niya yung nerd pagtapos ay pinag sisipa nila...
binitawan ko yung hawak kong pagkain tsaka ako tumakbo papunta sakanila at tinulak yung dalawang babae.

"ahh!!!" inda nila sa lakas ng pag kakatulak ko sakanila dahil napa upo na silang dalawa..
tinulungan tumayo ni kie yung nerd..
"how dare you to do that to us! Im the queen here!!!" reklamo ng blonde hair na girl
"well I dare" sabi ko sabay smirk
"tsaka..queen ka? Hindi halata.. ang lampa mo eh" dagdag ko pa
"you freak!!" nag amba siyang sasampalin ako pero pinigilan ko ang kamay niya at sinampal ko siya... susugod pa sana yung isa niyang kasama pero hinarangan siya ni kie..
"opps!! May limitation kana girl" sabi ni kie na may mapang asar na ngiti...
"simula sa araw na ito hindi kana reyna, subukan mong mang api ng mahina ako ang makakalaban mo" sabi ko sabay inakay na yung nerd at nag walk out...pake ninyo ba walkout queen ako eh!

Fall Inlove With The Gangster Like MeWhere stories live. Discover now