Jeth's POV
So ayun may babaeng nasa unahan ng klase ngayon. Sya na yata ang sunod naming teacher lols. Hmmm medyo pamilyar ang itsura nya saamin. Weyttt alalahanin ko lang. Sino nga ba sya?
Hmmmm
..................
Hmmmm
..................
HmmmmAha naaalala ko na!
Sya yung babaeng nagbabantay samin habang nage-entrance exam kami dito sa Harden University. Hahahaha akalain mo nga naman magiging teacher pa namin sya. Siguro naaaalala din nya yung itsura namin ni Megan at Shiena Lol."Magandang umaga" sabi nya.
"Magandang umaga din po" tugon namin.
"Ako nga pala si Ma'am Christine Lopez, maaari nyo akong tawagin bilang Ma'am Tin o Ma'am Christine" sabi nya.
Asawa ba sya ni Sir Sy? Hmmmm mukhang pare- pareho kami ng nasa isip nila Megan at Shiena at nagkatinginan din kami. HAHAHAHAHA may asawa na pala si Sir.
"Alam kong nagtataka kayo kasi ang apilyedo ko ay Lopez, nakilala nyo na ba si Sir Sy nyo?" tanong nya.
"Opo" sagot namin.
"Sya nga pala ang kapatid ko. Mas matanda ako sa kanya. Pareho kaming walang asawa pero kapatid ko yun ah hindi ko yun asawa HAHA." sabi nya.
"Ahhh kaya po pala, nagtaka din po kami ehh HAHA" Sagot ng mga nasa unahan ko.
"Okay hahahaha. Naipaliwanag ko man na kaya ngayon kayo naman ang magpapakilala" sabi ni Ma'am .
So introduce nanaman walang kasawa sawang intodhce yourself. Jusme FIRST TIME NAMIN MAGPAKILALA NG GANTO KADAMING BESES HAHAHAHAHA. Ganto pala pag bago ka lang sa isang school noh? Bat baga kasi ulit ulit yan kakapikon na ehh. Pwede bang sila naman mag adjust? Hmp siguro mahihirapan sila kung ganown hayst..
Parang sa lahat yata ng subject ngayon, naubos ang time dahil sa pagpapakilala na yan. Pero ayos nga yun wala pang lesson HAHAHAHAHAHA.45 minutes laterrrrrrrr
Nakapagpakilala na ang lahat at naubos ang oras at umalis na din si Ma'am Tin.
Megan's POV
Puro introduce yourself na lang. Bakit parang mas gusto ko pa maglesson kaysa sa ganto? Masyadong boring ehh walang gawain hahahaha. Pero pag naglesson na hula ko ang nasa isip ko nun ay sana mag-introduce yourself na lang ulit sa lahat ng subject kakapagod ehh puro gawain tas kung ano anong words ang papasok sa utak mo. Parang konti na lang sasabog naaaa dahil sa damiiiiiiii. 1, 2, 3 booom! Char. HAHAHAHAHA ganyan naman talaga pag estudyante ka LOLLLLLSSSSS kailangang tiisin ang lahat kasi naghihirap din naman ang teacher pars turuan ka, pare pareho tayong nahihirapan. Ayt WAG NA LANG KASI MAG-ARAL. Graduate na agad para walang mahirapan jusko (kung pwede lang talaga). HAHAHAHAHA.
Hmmm sino kaya tong sunod??? Sana babae hahaha... Hmmm Base sa mga subjects kanina parang ang kulang na lang ay Math. Woahh sana Math na ang sunod hahahaha. I think huling subject na toh ehh, buti naman at panghuli ang Math. Hahahaha.
Kausap ni Shiena ang katabi nya na si Cha. Habang ako ay tulala sa pinto at hinihintay ang madating na teacher.
Naeexcite akoMaya maya dumating na ito.
Natulala ako sa kanya shems. May naaalala ako sa kanyaaaaa!
"Good Morning Oxygen" banggit nya na medyo may tonong boses na malagong na panlalaki pero bagay sa kanya kahot babae sya at parang pag narinig mo ito ay matatakot ka dahil sa tapang.
"Good Morning Ma'am" sagot namin
"Parang naaalala ko sa kanya si ate Macy kasi medyo magkatono ang boses nila pero may iba bg konti." bulong ko kay Shiena.
"Oo nga" sagot niya.
Pero may iba pa akong naaalala sa babaeng toh or isip isip ko lang yata toh HAHA.
"My name is Jessa Alferez, at natutuwa naman ako dahil nakilala ko na ang bagong Star Section ng Grade 7. Ako nga pala ang inyong Math Teacher" sinabi nya at nagpakawala siya ng isang matamis na ngiti sa dulo.
Hmmm halatang matapang sya pero nararamdaman mo na medyo may pagka sweet sya at bait or baka ako lang nakakafeel nito HAHA.
Sabi na nga ba Math ang sunod HAHA!"Ngayon gusto kong kayo ang magpakilala dahil di ko pa kayo kilala HAHAHA." sabi nya.
Haha medyo nakakatawa yung tawa nya lol. Pero gustong gusto ko ng sabihin na MAAM WAG NA PO PLEASE? HAHAHAHAHA kaso wag na lang nakakahiya naman kung ganon hays hahaha.
"Umpisahan natin dito" dagdag nya.
Sa wakas sa unahan nagsimula...
....
....
....Natapos na ang lahat sa pagpapakilala. Medyo mabilis ito. HAHAHA. Kaya mahaba pa yata ang oras.
"Ikinatutuwa ko na nakilala kayo ngayon ngunit hindi ko pa alam kung makakabisa ko kaagad ang name nyo HAHAHA kasi andami nyong estudyante dito sa paaralan na toh medyo matatagalan pa yata bago ko makabisa ang mga pangalan nyo kaya sorry HAHAHAHA." sabi nya pero tahimik lang kami na nakatingin sa kanya.
"Umm bakit sobrang tahimik nyo naman? Ilang oras na kayong magkakasama ah. Hahahaha nahihiya ba kayo sa isat isa? Nahihiya ba kayo sakin? kung ganun lalabas na ako..." natahimik lalo kami at nakatitig lang sa kanya. "biro lang HAHAHAHA" tumawa sya at ngumiti. "Pero sigurado ako na ngayon lang yan, magiingay din kayo soon HAHAHAYST."
Natawa ang lahat sa inasta ni Mam na parang pebebe hahahaha.
"Tutal may 15 mins pa, magkwentuhan na lang tayo" sabi nya.
"sige po" sabi namin.
"Sino dito ang mahilig sa KPOP?" tanong ni Mam.
Nagtaas ng kamay ang mga kaklase ko. Pero di ko tinaas ang kamay ko dahil di naman ako mahilig dun.
"Sino naman sa KDRAMA?" Tanong nya ulit.
Nagtaas nanaman sila ng kamay pero ako hindiiii!!! Nubayannnn hindi ako interesado sa gantong mga bagay.
"Ehhh sa WATTPADDD???!" sabi nya na medyo natawa.
NAGTAAS ULIT SILA NG KAMAY!
SERIOUSLY? UGH.
"HAHAHAHA WAG KAYONG MAGALALA PARE PAREHAS LANG TAYO" sabi ni Maam at napanganga ako.
What the? Mukhang I'M OUT OF THIS WORLD! Wala akong hilig dyan sa mga yan ehh.
"Paboritong paborito ko ang Kdrama, Kpop, at Wattpad kaso mukhang di ko yun magagawa sa ngayon kasi magtuturo ako sa inyo HAHAHA. Pero ayos yun ah magkakasundo sundo tayo pag dating dun HAHA. Sabi nya.
Natawa silang lahat pero ako hindi masyado :'>
...
CCRRRRRRRINNNNGGGGGGGGGGGGHabang nagsasalita si Ma'am ay nagring na ang bell. Siguro hudyat na yun na uwian na. Medyo malakas ito at nakakarinding pakinggan pero masasanay din ako HAHA.
"Oras na pala class tuloy natin lahat ng paguusap bukas. Hahaha natutuwa akong nakilala ko kayo.
Goodbye OXYGEN! Ingat sa paguwi"
Sabi ni mam. Ngumiti sya ng matamis."Good Bye Ma'am Jessa" Sabi namin.
"Opsss Last row Goodbye" dagdag niya.So umalis na kami. Pero narinig ko pa sya na sinabi ang 2nd row goodbye. Tas 3rd, 4th at 1st row goodbyeee.
Paglabas ko ng room pumunta na ako sa may hagdan .
What the??? ang traffic namannnn DI NAMAN KAMI SASAKYAN PERO TRAFFIC TALAGA MWEHEHE.
Traffic pababa dito, nagtutulakan ang mga tao. Tas traffic palabas ng gate hayst. Wala pa kaming masakyang trycicle. Paunahan din
Nubayannnnn parang nakikipagkompitensya ang lahat HMP.Pero habang nasa hagdan kami kanina, napatingin ako sa orasan ko 12:10 pala ang uwian akala ko 12:30
HAHAHAHAHA HAYST MALI NANAMAN ANG AKALA KO :'>
Char.
BINABASA MO ANG
Unexpected Life Of A High School Student
DiversosDon't expect too much, I'm just a beginner & I'm not a professional writer haha. This is a story about a new high school student. (Tagalog-English story/ TagLish HAHA)