Chapter 1: Sana ang Happiness, Permanent

2K 17 0
                                    

Rayne's P.OV.

[corridor//school]
---------------------------------------------------------
{A/n: Rayne is a girl Po it may sound like a boy's name pero girl Po siya haha ty (•^•)/}
_______________________________________

"Rayne!" Sigaw ni Lara habang naglalakad ako papuntang classroom.

"Hintay hintay naman pag may time oh!" Sigaw niya ulit.

"Luh hihintayin pa ba kita, bagal mo naman kasi maglakad." Sagot ko.

"Ayst oo na, bilis malalate na tayo." Inis na sagot ni Lara.

______________________________________

{A/n (*) means nasa isip lang niya sinasabi }
______________________________________

{A/n (*) means nasa isip lang niya sinasabi }______________________________________

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


* Ito po si Lara one of my best friends na may topak o minsan naman lutang. Ok wag niyo masyado alalahanin si Lara cuz sometimes she's also good(?)

[inside the classroom]

*Wala akong magawaaa, may ghad ang boring. Sabi ko sa sarili ko habang nagdidiscuss si ma'am. Math time yun and obviously hindi nanaman ako nakikinig.

*3rd subject na pero parang ang tagal ng oras....... Naisip ko.

Wala akong magawa so as usual kinuha ko sketchpad ko at nagdrawing ng kung ano-anong random sketches....

*Anubayan kahit sa pagdrawing Wala akong maisip na gawin...inis kong sinabi sa sarili ko.

I draw ako according to my mood so since I felt a bit down I ended up drawing a crying girl.

Natapos na ang klase at nagpaalam na kami kay ma'am at nagdasal. Recess time na and of course gala na with barkada and syempre kasama ng mga kaibigan ko. Parte ako ng tropa namin pero ang pinakakaibigan ko ay si Lara at Ria.

"Rayne bilisan mo nga, mas lutang ka pa yata kay Lara ih" Sabi ni Ria sakin habang tumatawa at nakatulala ako sa sketchpad ko.

------------------------------------------------
[A/n: edit: co-ed na po ung school hehe.]
----------------------------------------------

"Ayaw ko kumain..." Sagot ko.

"Luh Yan ka nanaman! Lara oh sabihan mo nga tong si Rayne kahapon pang di kumakain" Sabi ni Ria kay Lara.

"Hay nako kumain ka Rayne ah, di kita papauwiin hanggat di ka kumakain" Sermon ni Lara sa akin.

No choice na ako both of my friends pinilit akong kumain.

Di talaga ako gutom pero napilitan akong kumain. Pumapak ako ng chicken fillet sa Cafeteria at as always sabog nanaman ako basta't recess or lunch...
------------------------------
[cafeteria//canteen]
------------------------------

"HAHAHAHHAHAHA sABOG nAnAMAn aKO HAHAHAHA" sabi ko sa kanila habang kumakain...

Di ko talaga alam kung anong sumasapi sakin kapag lunch o recess pero ang alam ko lang na masaya ako.

I was happy and free in school and with my friends and classmates and I wish na sana ang happiness, permanent.

Dead InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon