Part 1: New Classmate

36 4 0
                                    

"Good morning guys." Bati ko sa mga kaklase ko na nakaupo sa harapan. At nag lalakad na ako papunta sa upuan ko sa may likuran.

"Oh aga mo ata?. " Tanong sakin ni Jelai, ang aking besties sa loob ng room.

"Hahaha syempre ganun talaga masipag eh :D." Pabiro kong sabi sakaniya sabay upo sa tabi niya.

"Ay talaga lang Jasmine ha :\ , kaya pala kahapon maaga ka..... Maaga ka para sa second subject." Pag tataray na may kahalong pag bibiro niyang sabi.

"Hahaha bakit ka nagagalit agad diyan ha :D." Sabi ko sakaniya.

Oo nga pala nakalimutan kong mag pakilala sainyo. Ako nga pala si Jasmine Ocampo I'm 4th year college HRM student in Franciss Academy. I'm 19 year of old. At ang kanina naman na babaeng tumawag saakin ay si Jelai Valdez ang aking besties sa loob ng classroom. Same lang kami ng course dahil nga mag kaklase kami diba :D. She's 20 year of old.

"Hahaha syempre joke lang yun ikaw naman hindi mabiro :D. Nagulat lang ako kasi ang aga mo bigla." Sabi niya saakin.

"Ah meron kasi akong tatapusin na documents, kaya nga dala ko yung laptop ko oh." Sabay labas ng laptop.

"Ah ganun ba." Sabi niya sabay harap sakin.

"Sige ha tapusin ko lang to." Sabi ko sabay harap sa laptop ko.

"Jass. Alam mo ba ang sabi meron daw tayong new classmate." Sabi niya.

"Oh talaga?." Sabi ko habang nakatingin parin sa ginagawa ko.

"Oo, at ito ang good news. It's a man ^_^." Sabi niya habang kinikilig kilig pa.

"Oh tapos." Sabi ko.

"Ano ba yan Jass, hindi kaba masaya na may bago na tayong classmate?" Tanong niya sakin habang naka pout pa.

"Hmm. Masaya naman. Kaya lang hindi siya exciting kasi..." Natigil ako sa pag sasalita kasi biglang dumating ang prof namin.

"Good morning class." Bati niya saamin.

"Good morning sir." Bati naming lahat

"Alam kong narinig niyo na sa iba ang sasabihin ko pero sasabihin ko parin. Meron kayong bagong classmate." Sabi ni sir sabay nag hand gesture siya na pinapapasok na niya yung sinasabi niyang new classmate.
Nang makapasok ang lalaki.

Napahinto ako sa ginagawa ko dahil parang halos lahat ng classmates kong babae ay nag pipigil ng kanilang mga kilig. So dahil may pagka dakilang chismosa ang ate Jasmine niyo ay tinignan ko yung lalaki sa harap.

"Nakakakilig na ba yan?. " Tanong ko kay Jelai dahil ultimo siya ay nakikikilig din ~_~.

"Oo kaya no ang cute niya ^_^." Sabi niya habang nag pipigil ng kilig.

"So Mr. Can you please introduce yourself." Sabi ni Sir.

"Good morning everyone! My name is Joshua Perez I'm 19 years old." Sabi niya.

"Inferness husky yung voice niya." Sabi ko sabay binalik ng tingin sa ginagawa ko sa laptop.

"Perfect na perfect yung pagkakagawa sakaniya ni God no." Sabi ng katabi ko habang kinikilig.

"Hmm. I don't think so." Sabi ko.

Imagine (Short Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon