Third Person
***
"PUTANGINA ANO NA NAMAN TONG GINAWA MO!"dumadagondong ang sigaw ng isang lalaki sa loob ng isang kwarto.Nakatayo lang ang kanyang sinigawan at para bang wala itong paki.
"What?Dapat nga magsaya ka eh." sabi ng lalaki
"Anong magsaya.Nahihibang kaba ha!Tangina bakit ka gumawa ng ganung katangahan ha!Gusto mo bang mabuko tayo!"sigaw ulit ng lalaki
"Shut up twin I know what I am doing.Makisama ka nalang"sabi ng lalaki at umalis ito sa loob ng kwarto na madilim ang mukha.
PAGPASOK ni Hungel sa loob ay sumalubong agad sa kanya ang kanyang dalawang kapatid.
"How's your day sister?"tanong ni Ran
"Stressful"sabi ni Hungel.
"Kumain kana ng dinner doon sa dining ate"sabi ni Ron.Napakunot naman ang noo niya.Ano ang nakain ng batang ito at ganito itong umasta sa kanya ngayon?
"Anong nakain mo?"tanong ni Hungel kay Ron
"Mom's special dish.Why?"tanong nito.
"Nothing"sabi ni Hungel at pumunta na sa dining room.Agad namang kumunot ang noo niya ng makarinig siya ng mga tawanan sa loob ng dining room.Binuksan ko naman ang pintuan at tumambad sa akin sina mommy at daddy tsaka si--
Harrison?
Anong ginawa ng gagong to dito.Agad naman siyang lumapit sa mommy at daddy niya tsaka niya ito kiniss sa pisngi.Umupo naman siya kaharap ng demonyong nakatingin ngayon sa kanya na nakangisi ngayon sa kanya
"Anong ginawa mong impakto ka dito"sabi ni Hungel kay Harrison
"Is that how you treat a prince?" tanong ni Harrison habang hindi padin nawawala ang mga ngisi nito sa labi.
"Dito sa bahay na ito walang prinsipe kaya kahit na bugbugin kita ay pwede"sabi ni Hungel kay Harrison
"So rude"sabi ni Harrison
"Whatever demonyo"sabi ni Hungel
Oo tama ang nabasa niyo isang prinsipe si Harrison.Ang ama nito ay naging malapit na kaibigan ni Asher. Naging business partner nito si Asher sa underground kaya ganun sila kalapit.
"By the way princess Harrison will stay here for a month"sabi ni Asher sa anak kaya agad na naglukot ang mukha ni Hungel
"The hell dad--"
"Watch your mouth young lady.Ama mo ang kinakausap mo"sabi ni Antarah habang sinubuan nito si Asher na naka ngiti.Sinamaan naman ng tingin ni Hungel ang kanyang ama.
"Masyado niyo po yatang bini-baby si Daddy,Mommy"sabi niya
"Siyempre ito ang una kong naging baby.Right Kyle"sabi ni Antarah sa asawa
"Yes my baby"sabi ni Asher
"Tss.Bago ko malimutan kang impakto ka.Sayo na nanggaling na isa kang prince diba.Bakit hindi ka nalang mag hotel.Barya lang naman siguro iyan sa kayamanan mo diba"sabi ni Hungel at nagsimula ng kumain
"Of course.But I want to stay here.It's okay with Tita and Tito"sabi ni Harrison.
"Sakin hindi okay"sabi ni Hungel
"Whether you like it or you like it sweetheart I'll stay here"sabi ni Harrison
"Wag mo ko ma sweetheart sweetheart demonyo ka"sabi ni Hungel at panay ang irap niya sa binata.
"If you want Harrison,you can court my princess"sabi ni Asher kay Harrison
"Dad!"angal ni Hungel but too late dahil agad namang sumagot si Harrison
"Sure Tito"sabi ni Harrison tsaka nag wink ito kay Hungel.
"Hindi ako papayag"sabi ni Hungel
"Ayaw mo nun princess maging totoo kanang prinsesa"sabi ni Antarah sa anak.
"Ayoko"sabi ni Hungel.
"And oh before I forget,nasa tabi ng kwarto ni Hungel ang magiging kwarto mo Harrison"sabi ni Asher.
"What!Naman dad ang dami nating guest room"sabi ni Hungel
Punong puno na talaga siya.Kanina pa siya naiinis akala niya good mood siya ngayon dahil hindi siya inaway ng demonyo niyang kapatid na si Ron pero heto siya ngayon.Nanginginig sa galit.
"Okay tito"sabi ni Harrison.
"Argh.I'm going to sleep"sabi ni Hungel at nagsimula ng magmartsa patungo sa kanyang kwarto na nasa second floor ng bahay nila.
Pagpasok niya sa loob ng kwarto ay agad niyang binato ang kanyang chanel na bag sa sofa.Hinubad niya ang kanyang flat shoes at ibinato iyon sa pader tsaka siya pabagsak na humiga sa kama.
"Argh.Kakainis ano na naman kaya ang ginawa ng demonyong yun dito.Bakit ba bumalik sa pilipinas yun.Akala ko doon na siya mamamatay sa Italy.Kainis talaga,isang buwan pa siyang mamalagi dito.Ano siya seneswerte?Hindi pwerket prinsipe siya ay ganun ganun nalang.Tsk!Gilitan ko leeg niya eh!May ligaw ligaw pa siyang nalalaman.Ito naman ang mabuti kong daddy siya pa talaga ang nagsabi na kung gusto ba ako ligawan ng demonyong yun.Kainis talaga. Argh mababaliw na ako nito!Araw araw na nga lang lagi kaming nag-aaway ni Ron tapos dadagdag pa ang hudyong to.Bwesit talaga."pag momonologo ni Hungel.Hindi niya na pansin na nakapasok na pala si Harrison sa kanyang silid dahil hindi niya naman ito nilock kanina.
"You're already killing me in your mind,aren't you?"tanong ni Harrison kay Hungel.Mabilis pa sa alas kwatrong bumangon sa kanyang kama si Hungel.
"Putres naman oh ano ang ginagawa mo dito!Paano ka nakapasok!Lumabas ka dito!"sigaw ni Hungel kay Harrison.
"I won't sweetheart"sabi ni Harris at tsaka ito sumampa sa kama ni Hungel at pinikit na nito ang mga mata.
"Bumangon ka diyang hudyo ka"sabi ni Hungel pero hindi umimik si Harrison at nanatiling nakapikit ang mata nito.Lumapit naman si Hungel kay Harrison at hinawakan ang kamay nito at pilit itong pinapatayo.
"Ano ba tumayo ka diyan"sabi ni Hungel at pilit pinapatayo si Harrison pero no effect yun kasi nanatili parin itong nakapikit.
"Ayaw mong gumising ha."sabi ni Hungel at kakagatin na sana niya ang kamay ni Harrison ng bigla siya nitong hinila kaya sa dibdib ng lalaki ang landing niya.Napatili naman siya.
"Ahhh"tili niya at aalis na sana sa pagkakahiga sa dibdib ng lalaki ng yaposin siya nito ng mga makikisig nitong mga braso.
"Stay still sweetheart"sabi ni Harrison kaya biglang namula ang pisngi ni Hungel.
"Ano ba!"angal ni Hungel.
"I missed this"sabi ni Harrison.
"Che.Pwede ba pakawalan mo na ako at matutulog na ako tsaka pumunta kana sa guest room hudyo ka"sabi ni Hungel kay Harrison
"I missed hugging you"sabi ni Harrison kaya napa-iling nalang si Hungel.
Hindi niya maiwasang ma-isip ang mga nangyari sa nakaraan.
***
(Stars!)
BINABASA MO ANG
A Night With A Mafia Boss (Season 2) : Second Generation
ActionHarrison Pearce | Hungel Ellah Yeager