ANWAMB-22

5.7K 114 2
                                    

Third Person

***

Napakunot ang noo ni Hungel ng hindi niya madatnan si Maria sa kusina.

"Where is Maria?"tanong niya kay Harrison na nasa tabi niya.Nandito kasi sila sa living room at nanonood ng The Return of the Mafia Boss.

"I don't know"Harrison said while shrugging his both shoulders.

"Weird"bulong ni Hungel

"What?"tanong ni Harrison

"Nothing dy"sabi ni Hungel at sumiksik sa katawan ni Harrison at nagpatuloy sa panonood.

-FF-

"WHAT THE FUCKING FUCK!WHAT HAPPENED TO YOU BLAKE!" exaggerated na sigaw ni Patricia ng makita niya si Blake ngayon na nasa harapan niya at duguan ang kanang braso nito.

"Bakit ka sumisigaw Patricia?"tanong ng papalapit na boses.

"What the hell.Anong nangyari?" tanong ni Jenar.

"I-i i --"

Hindi na natuloy ni Blake ang sasabihin niya ng bigla siyang natumba kay Patricia na nasa harapan lang niya.Buti nalang at agad na naka balanse si Patricia dahilan para hindi silang matumba dalawa.

"Call Val James now!"sigaw ni Patricia kaya agad na kumilos si Jenar at tinawagan si Val James.

"Anong nangyayari dito bakit nagsisig---HOLY SHIT!"sabi ni Lemonage.

"Tulungan moko dito Lemonage. Dalhin natin siya sa guest room. Kailangan niyang malunasan agad"sabi ni Patricia kay Lemonage.

Agad naman siyang tinulungan ni Lemonage at inalalayan si Blake papunta sa guest room.

-FF-

"What!?We're on our way"sabi ni Hungel pagkatapos patayin ang telepono.Bumaling naman siya kay Harrison

"We need to go to the safehouse. Dumating na daw si Blake at sugatan siya"sabi ni Hungel.Agad namang kumilos si Harrison at kinuha ang susi ng sasakyan sa ibabaw ng drawer at lumabas na.

-FF-

"Nasaan naba si Val James?"tanong ni Jarren

"On the way na."sabi ni Jenar

"Bakit naman kasi may tama siya ng baril"sabi ni Sarcaj

"Pumunta lang naman siya sa kapatid niya ah"sabi naman ni Dust

"Either ang kapatid niya ang may kagagawan nito or may sumugod sa kanya habang pabalik siya dito"sabi ni Valerie.

"Check the CCTV's na pwedeng daanan ni Blake,Valerie"sabi ni Hungel

"Got it"sabi ni Valerie at tinignan na.

"Wala namang humahabol sa kanya papunta dito"sabi ni Valerie habang tutuk na tutuk sa laptop

"Maybe kapatid niya nga"sabi ni Violet

"Pero bakit niya naman gagawin yun"sabi ni Grace

"Tanungin nalang natin si Blake kapag nagising siya"sabi ni Violet

"So where's the patient?"tanong ni Val James na kakarating lang.

"Fuck bakit ang tagal mo!"sigaw ni Patricia.

"Alam mong nag out of town ako." sabi ni Val James.

"Hurry up Val!Baka maubusan na siya ng dugo"sabi ni Grace.

Agad namang pumasok si Val James sa loob ng guest room at nagsimula ng gamutin si Blake.

-Few hours later-

"How's he?"tanong agad ni Patricia.

"Okay na siya.Buti nalang at hindi masyadong malalim ang tama.He also needs blood,ilang hours ang byahe niya papunta dito habang umaagos ang dugo niya."sabi ni Val James.

"What type is he?"tanong ni Lemonage.

"Type A"sabi ni Val James.

"I'm type A.Magbibigay ako ng dugo" sabi ni Sarcaj

"Me too"sabi ni Dust

"May silbi pala kayong dalawa maliban sa puro kahanginan lang" naka taas kilay na sabi ni Jenar

"Ofcourse"sabi ng dalawa.

"Where's Harrison?"biglang tanong ni Hungel

"Hindi namin napansin"sabi ni Grace

"Hindi ko nakita na kasama mo pala siya dito"sabi ni Grace

"Wala ka namang kasama papunta dito eh"sabi ni Jarren

"No kasama ko siya"giit ni Hungel tsaka kinuha ang cellphone niya mula sa bulsa at tatawagan na sana niya si Harrison ng nag text ito.

From:Daddy💖

I have some important things to do. Hindi na ako nakapagpaalam kasi bigla ka nalang lumabas sa kotse.

"Nasaan daw?"tanong ni Grovel

"Umalis na pala"sabi ni Hungel

-FF-

"Gising na si Blake"sabi ni Val James sa kanila.

"Hindi kayo pwedeng pumasok lahat."sabi ni Val James.

"Ako na muna"sabi ni Hungel at naglakad na patungo sa guest room.

Pagbukas niya sa pinto ay bumungad sa kanya si Blake na naka upo sa kama.Tuluyan naman siyang pumasok sa loob at maingat na sinara ang pinto.Umupo siya sa upuan na nasa tabi ng kama.

"What happened?"tanong ni Hungel

"He shooted me.Hindi ko alam na magagawa niya yun sa akin"sabi ni Blake at kumuyom ang kamao.

"Hindi siya sumang-ayon sa sinabi mo?"tanong ni Hungel

"Hindi."sabi ni Blake.

Tumango tango naman si Hungel.

"He gave me 5 minutes to escape from his territory.Nang maabutan niya ako ay binaril niya ako buti nalang at agad akong naka ilag tsaka nakasakay sa sasakyan.Hindi ako makapaniwala na ginawa niya to sa akin"sabi ni Blake.

"If that's the case.Hindi ko mapapangakong magiging ligtas ang kapatid mo.Ganun pala siya kakitid mag-isip"sabi ni Hungel at tumayo na.

"Can I join your clan instead ?"tanong ni Blake.

Tinignan niya naman ito sa mga mata para malaman kung nagsasabi ba ito ng totoo.

"You can.And I'm telling you now Blake sa oras na kumaliwa ka. Kamatayan ang tatapat sayo."sabi ni Hungel at lumabas na sa guest room.

***

(Pasali ako sa clan niyo 😑)

A Night With A Mafia Boss (Season 2) : Second GenerationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon