Hungel
***
"$250 dollars"sabi ko at nilingon ko si Harrison pero parang wala lang sa kanya.
Napa-arko naman ang kaliwang kilay ko ng may nag bid pa.
"$300 dollars"
Nilingon ko ang lalaking nagsalita at hindi na ako nagtaka na si Johnmar ang nakita ko.
"$350 dollars"sabi ko ulit pero hindi siya nagpatalbog at nagsimula na naman ang nga bulong bulungan.
"$400 dollars"sabi niya ulit
"$500 dollars at wag kanang sumapaw pa Mr.Lafiego dahil kaya kong bilhin lahat kahit na buhay mo" sabi ko sa kanya.
Napasinghap naman ang nga tao dito dahil sa tinuran ko.What?Totoo naman.
"$500 dollars going once going twice....going thrice....The Gigayatch is sold to Miss Hungel Yeager"sabi ng host.
"$500 dollars"narinig kong bulong ni Harrison .
"What?"tanong ko
"Nothing baby"sabi niya at hinalikan ulit ako sa pisngi.
"Papunta na si Johnmar sa exit"sabi ni Valerie.Inayos ko agad ang earpiece ko.
"Lemonage,Jenar,Violet and Grace pumwesto na kayo"sabi ko
"Copy"sabi nilang apat.
"Patricia nakuha mo na si Blake?"tanong ko
"Yes.Buti nga at tumalab agad ang gamot na hinalo ko sa alak Sarcaj at Dust bilisan niyo wag kayong babagal bagal" sabi niya
"Jarren sundan mo sina Grace.Grovel maiwan ka diyan kasama si Violet"sabi ko
"Okay"sabi ni Jarren.
"Nandoon na sa Parking lot si Johnmar"sabi ni Valerie.
"Lets go"sabi ko kay Harrison at agad akong tumayo pati na siya.
Papunta na kami sa exit ng makarinig na kami ng putukan.Agad namang nag panic ang mga tao sa loob at isa-isang tumakbo palabas.
"Fuck hurry!"sabi ko kay Harrison.
"Mauna kana"sabi niya sakin kaya napahinto ako sa pagtakbo.
"Why?Saan kapa pupunta?"tanong ko sa kanya.
"Mauna kana.I'l be fine honey"sabi niya at tumakbo pabalik sa loob. Napa-iling nalang ako at lumabas na.Nasa parking lot na ako at nakit ko kong paano nagtatakbuhan ang mga tao palayo.
Nakita ko naman ang mga tauhan ni Johnmar kaya agad akong nagtago sa pader.Sumilip ako at tinignan kong ilang mga kalalakihan ang nasa harapan ko ngayon.Napangisi naman ako at tsaka lumabas sa pader na pinagtataguan ko.
"Mga tang-ina dito!"tawag ko sa mga ito.Agad naman nila akong nilingon kaya agad ko silang binaril na lima.
"Stupid"sabi ko at tumakbo na.Buti nalang talaga at may slit tong suot ko.Pinag-awayan pa namin ni Harrison ang tungkol sa suot ko kanina.
Speaking of Harrison nasaan kaya yun.Tumakbo naman ako sa may bandang halamanan ng makarinig ako nang nag-uusap.Tumago ako doon at nag-ingat ipang hindi makagawa ng ingay.
"Kilala mo ba kung sino ang girlfriend mo Mr.Pearce?Anak ng kriminal yun" galit niyang saad.
"Fuck off Johnmar!Mas una ko siyang nakilala kesa sayo kaya kilalang- kilala ko na siya mula ulo hanggang paa.I know her parents.I know her backgrounds.Yes pumapatay siya,bad people's to be exact Johnmar."sabi ni Harrison.
BINABASA MO ANG
A Night With A Mafia Boss (Season 2) : Second Generation
AçãoHarrison Pearce | Hungel Ellah Yeager