ANWAMB-20

6.4K 121 1
                                    

Hungel

***

Pagdating namin sa safehouse ay napabuntong hininga ako.Hay sana naman makipagkasundo sa amin si Blake.

"What's with the heavy sighed?" tanong ni Harrison habang nakapulupot ang braso sa bewang ko habang papasok kami sa loob.

"I wish this will work"sabi ko sa kanya

"It'll work my.Dont be so nega"sabi niya sakin kaya tumango nalang ako.Sabagay lahi nalang negative ang pinag-iisip ko.

*buntong hininga ulit*

"Nandito na pala kayo"sabi ni Val James sa amin

"Where is he?"tanong ni Harrison

"In the guest room"sabi ni Val James at nauna ng naglakad.Papunta sa guest room.

"Where are the others?"tanong ni ko

"In the kitchen"sabi ni Val James.

"So no one's guarding Blake?"tanong ko ulit.

"Patricia's with him"sabi ni Val at binuksan ang pintuan kung saan kami huminto.

Pumasok naman kami sa loob ng kwarto at naka upo sa may edge ng kama si Blake habang naka upo naman si Patricia sa sofa.

"Nandito kana pala girl.Punta muna ako sa kitchen.Gawan ko kayo ng miryenda"sabi ni Patricia kaya tumango ako.

Lumabas naman siya at si Val James tsaka sinarado ang pinto.Umupo naman kami ni Harrison sa sofa na inuupuan kanina ni Patricia.Naka tungo lang si Blake.

"Blake"saad ko

"Don't talk to me"sabi niya

"Watch your words"malamig na saad ni Harrison kaya hinawakan ko agad ang kamay niya para pakalmahin.

"Kinuha ka namin dahil gusto naming makipagcooperate ka s----"

"And do you think I'll agree?"tanong ni Blake at nagtaas na ng tingin.

Narinig ko namang umingos si Harrison.

"Leave us for a minute dy"sabi ko kay Harrison.

"No I won--"

"Please"sabi ko ulit

"Are you sure?"

"Yes.Okay lang"sabi ko.

Tumango naman siya at tumayo na at lumabas na sa pinto.Tumayo naman ako mula sa pagkakaupo sa sofa tsaka lumapit kay Blake.

"I know you're a good person Blake" sabi ko

"Kung makikipagtulungan ka samin may pag-asang baguhin natin ang kapatid mo"sabi ko pero umingos lang siya.

"His heart is filled with hurt and anger.Hindi niyo na siya mababago. So pakawalan niyo na ako.I can't help you"Blake.

"You can"sabi ko

"I won't cooperate"matapang na saad ni Blake.

"You love your brother that much" sabi ko."Pero papayag kana lang ba ng ganun.There's time to change.At kung talagang mahal mo nga siya gagawin mo ang lahat para malagay lang siya sa mabuti"sabi ko sa kanya.

"He won't listen to me"sabi ni Blake na para bang natatakot.

"He will"sabi ko

"He won't.Ilang beses ko na siyang sinabihan but he didn't listen instead he continue what he is doing"sabi ni Blake.

"I know he loves you"sabi ko

"Love will never win"sabi ni Blake.

"It will"sabi ko ulit.

"Wag mo nang ipilit Hungel.Puno na ng poot at galit ang puso ni Johnmar!"sabi ni Blake.

"Listen Blake *crossed arms* kung makikipagtulungan ka samin may pag-asang i save siya pero kung ayaw mo ede wag we won't force you. Remember Blake buhay ni Johnmar ang nakasalalay dito.I'm willing to kill him if he will make an unnecessary movements again.I'm warning you"sabi ko sa kanya at nakipagtagisan ng titig.Sa huli ay napayuko siya.

Naglakad naman ako patungo sa pinto.

1

2

"I will cooperate"he said.

Napangiti naman ako sa isip ko.

Plan A ✔.

-FF-

"Nasaan ba ngayon si Johnmar?" tanong ko kay Blake.

Nandito kami ngayon sa living room para mag plano.

"Ang alam ko lang.Tagaytay lang ang maaari niyang takbuhan ngayon.Ako muna ang pupunta doon"sabi ni Blake.

"Hindi pwede baka ano pa ang gawin mo baka makipagsabwatan kapa sa kapatid mo"sabi ni Sarcaj.

Siniko naman siya ni Patricia.

"Ulol tutulong nga sa atin diba".sabi sa kanya ni Patricia.

"Tumigil ka nga. Pinagtatanggol mo yan kasi may gusto ka sa kanya. "Sabi ni Sarcaj kay Patricia.

"Abat--"

"Diko kayo bibiguin"sabi ni Blake.

"Siguraduhin mo lang."Sabi ni Dust.

"Aalis ako ngayon. Babalik ako bukas"sabi ni Blake.

"Remember Blake we are watching you"sabi ni Harrison

"I wish Johnmar will listen to me"sabi ni Blake.

"Jarren and Grovel ihatid niyo siya" sabi ko sa kanilang dalawa.

"Okay"sabi nilang dalawa.

Umalis na naman sila.

"Valerie okay naba ang mga footage? "tanong ko kay Valerie.

"All done"

"Good"sabi ko at tumayo na.

"Let's proceed to Plan B"sabi ko sa kanila at pinaliwanag kung ano ang gagawin.

"Hindi kaya mapapahamak dito si Blake? " tanong ni Patricia.

"Nope. Pero kung kakampi siya sa kapatid niya. Wala na tayong magagawa"sabi ko

"Bakit puro ka nalang Blake?"tanong ni Val James

"Asus hindi payan naka move on"sabi ni Sarcaj

"Move on? "tanong ni Jenar

"Yes."sabi ni Dust

"Shut up"sabi ni Patricia at pinandilatan ng mata sina Sarcaj at Dust

"Patay na patay si Patricia noon kay Blake"sabi ni Dust at Sarcaj tsaka tumakbo ang dalawa.

"MAPAPATAY KO KAYONG DALAWA MGA GAGO!"sigaw ni Patricia at hinabol ang dalawa.

***

(Please vote🤗)

A Night With A Mafia Boss (Season 2) : Second GenerationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon