Chương 14: Hài cốt

2 0 0
                                    

  Nước sông lạnh lẽo quanh co khúc khuỷu dưới đất, Hà Ninh và thằn lằn xanh men theo bờ sông đi ngược dòng chảy, vòng qua một khúc quanh nhỏ hẹp, tầm nhìn chợt mở rộng. Nước sông trở nên chảy siết, đập vào tảng đá bên bờ, không ngừng có cát vụn bị xối rớt vào đáy sông, rất nhanh biến mất tăm.

Mặt nước vẫn trong vắt, tại chỗ xoáy nước trên mặt sông, thỉnh thoảng có thể thấy cá bạc nhảy lên khỏi mặt nước. Rất giống loại cá nhỏ mà Hà Ninh từng ăn qua, độ lớn thì lại gấp chục lần, ít nhất cũng dài cỡ cẳng tay Hà Ninh, vây lưng và vây đuôi đỏ tươi như máu, thân cá nhỏ dài như một mũi mâu sắc bén, phóng vù ra rồi lại rớt vào nước.

Nhìn những con cá này, Hà Ninh không khỏi liếm môi.

Cá ăn trước khi ngủ đã tiêu hóa hết, lại thêm vừa kinh vừa sợ hồi nãy, bụng đã kêu ùng ục rồi.

Nhưng y cũng biết, những con cá này chắc chắn khó bắt, cho dù bắt được, hiện tại cũng không cách nào đốt lửa, lẽ nào ăn sống?

Hà Ninh do dự không thôi, thằn lằn xanh thì đã nhảy bõm vào nước, lao thẳng tới chỗ cá bạc nhiều nhất, chân trước thô ngắn và chân sau mạnh mẽ không phát huy được bao nhiêu tác dụng trong nước, ngược lại trở nên vụng về, cái miệng rộng và hàm răng sắc bén bù vào chỗ thiếu sót của động tác. Bì bõm tới thượng lưu, mở to miệng, khi cá nhảy ra khỏi mặt nước, cổ họng rướn ra, cắn lấy con cá giãy giụa, nuốt trọn vào bụng.

Hà Ninh nhìn trợn mắt nghẹn họng.

Đột nhiên, một con cá sống bị ném lên bờ, thằn lằn xanh quay nhìn Hà Ninh kêu một tiếng, rồi tiếp tục đi bắt cá. Rất rõ ràng, thứ tốt phải chia sẻ với anh em.

Cá trên bờ tăng lên tới năm con, Hà Ninh vội quẫy tay với thằn lằn xanh, "Đủ rồi!"

Thằn lằn xanh há to miệng, Hà Ninh có thể cảm thấy được sự vui vẻ của nó lúc này, cười dựng ngón cái khen ngợi: "Lợi hại!"

Thằn lằn xanh tiếp tục bắt cá, vừa bắt vừa nuốt. Hà Ninh cúi người, năm con cá bạc đang cố gắng quẫy đuôi, miệng không ngừng khép mở.

Ăn sống thì ăn sống vậy, máu linh dương, bò cạp sống, không phải cũng nuốt rồi sao?

Cầm một con cá bạc trong tay, móng tay sắc bén đâm vào thân cá, trực tiếp thay thế dao nhỏ. 

Tuốt hết vây cá màu bạc, xé xuống một miếng, thịt cá trơn mịn, vào miệng sảng khoái, mang theo vị tanh cực nhạt, vị ngọt lại rõ ràng.

Rất ngon.

Đồ ngon khiến Hà Ninh híp mắt lại, như con mèo được thỏa mãn.

Ba con cá vào bụng, chỉ no lưng lửng, xé con thứ tư, thằn lằn xanh đã lên bờ, trong ánh sáng dịu nhẹ, màu sắc trên người tựa hồ có thay đổi.

Hà Ninh cắn thịt cá, nhai chem chép, nhìn kỹ thằn lằn xanh, màu xanh lục biến thành xanh đậm, tuyệt đối không phải vấn đề ánh sáng.

"Anh bạn, sao mày lại biến thành màu này?"

Thằn lằn xanh: "..."

"Thời kỳ sinh trưởng?" Hà Ninh nuốt cá xuống, "Năm nay mày mấy tuổi?"

Nam vuWhere stories live. Discover now