Đội lạc đà đang đi tới, đàn gia súc bất an, bị dây thừng cột lại, người đi bộ theo sau. Rất giống dân du mục vì bộ tộc chiến tranh hoặc vì nguyên nhân khác mà di chuyển, nhìn kỹ lại có thể phát hiện sự bất thường trong đó.
Sự hiểu biết của Hà Ninh về bộ tộc, đã nhiều hơn từ cuộn da dê dưới mật thất, cảnh tượng trước mắt, khiến y không tự giác nhíu mày. Những nam nhân cưỡi lạc đà đó, càng khiến y có liên tưởng không tốt lắm.
Thương nhân bị truy đuổi trong bóng đêm, bọn cướp tham lam tay cầm đuốc.
Màu đỏ tươi và ánh đao trong bóng tối, Hà Ninh vẫn không quên.
Đội lạc đà đang đi về hướng hồ bán nguyệt, biển hoa nở rộ, ốc đảo thần kỳ, nước hồ trong mát, khiến bọn họ quên đi câu chuyện lưu truyền trăm năm về bên trong sa mạc.
Trước khi bị phát hiện, lợi dụng thực vật cao nửa người, Hà Ninh nhanh chóng chạy ra sau một bức tường đá đổ sụp, chỉ cần y muốn, thì cho dù là ban ngày, cũng sẽ không bị phát hiện dễ dàng.
Thằn lằn xanh đi theo bên cạnh Hà Ninh, kết quả của vóc người đã to hơn một vòng là, cho dù có co thành một quả cầu cũng có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào.
Nhìn cục tròn thằn lằn xanh, Hà Ninh lắc đầu, vô thanh thở dài, thức ăn quá tốt hả? Nhưng không phải chỉ vì vậy, chắc là khác biệt về số lượng, nếu không sao không thấy mình có thêm thịt?
Tiếng người và tiếng gia súc càng lúc càng gần, Hà Ninh vực tinh thần lại, đặt ngón tay lên trên miệng, ra hiệu thằn lằn xanh đừng phát ra tiếng.
Thằn lằn xanh gật đầu như thật, xém chút bại lộ mục tiêu.
Hà Ninh trừng mắt, cục tròn màu xanh đen lập tức co lại càng chặt, không chút động đậy.
Các nam nhân lục tục nhảy xuống lạc đà, Hà Ninh đếm sơ qua, số người không tới bốn mươi. Nam nhân mặc trường bào màu trắng đi đầu, vóc dáng đều rất cao to, làn da đen kịt, dưới trường bào rộng rãi là cơ thịt chắc nịch. Diện mạo hung ác, trên thắt lưng là loan đao và dao găm, trên cánh tay quấn roi dài màu đen, võ lực tuyệt đối không thấp.
Mấy nam nhân đến bên hồ lấy nước chứa đầy túi, mở khăn đầu, uống hớp lớn để nhuận cổ họng.
Hà Ninh cẩn thận co đầu về, đám người này tuyệt đối không lương thiện, khẳng định không dễ chọc.
Đàn dê đàn trâu được lùa tới bên hồ, các nam nhân bắt ra con dê ba sừng mập mạp nhất, rút dao găm, cắt cổ con dê, kề vào vết thương hút máu. Tiếng kêu thảm của dê ba sừng vang lên rõ ràng, trong không khí lan tràn mùi máu tanh.
Dê chết rồi bị lột da, moi nội tạng, nhóm lửa, bắt lên giá nướng.
Hương thịt thơm phiêu bay, Hà Ninh lại thò đầu ra, nhìn thấy một màn vô sỉ.
Trong lúc chờ nướng thịt, hai nam nhân đứng lên, đi tới đám người du mục bị dây thừng cột với nhau, trên mặt mang theo ý cười không tốt, đi tới lui hai vòng, đột nhiên lôi một cô nương mặc váy dài ra.
Có mạng sa che mặt, không nhìn rõ tướng mạo của cô, thân hình uyển chuyển lại khiến nam nhân bắt cô nuốt nước miếng.